ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 11 เมษายน 2567

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Google เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่มากมายบน Search, Maps และ Shopping เพื่อช่วยให้การเดินทางราบรื่นขึ้น ตั้งแต่การวางแผนการเดินทางไปจนถึงการจัดกระเป๋าให้พร้อม

วางแผนการเดินทางด้วย AI (ใช้ได้เฉพาะในสหรัฐอเมริกา)

Google Search กำลังทดสอบการใช้ AI เพียงคุณเป็นส่วนหนึ่งของ Search Generative Experience (SGE) คุณสามารถขอแผนการเดินทางได้ง่าย ๆ เพียงบอกสถานที่และความสนใจ (ตัวอย่างเช่น ทริป 3 วันในฟิลาเดลเฟีย เน้นเที่ยวชมสถานที่ทางประวัติศาสตร์) Search จะรวบรวมคำแนะนำสำหรับสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร เที่ยวบิน และโรงแรมต่าง ๆ โดยดึงข้อมูลจากแหล่งข้อมูลออนไลน์และรีวิวจากผู้ใช้มากมาย

ค้นพบสถานที่ลับ ๆ (ใช้ได้เฉพาะบางเมืองในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา)

Google Maps รวบรวมรายการสถานที่แนะนำจากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือและคนในท้องถิ่น แสดงรายชื่อร้านอาหารที่กำลังมาแรง ร้านอาหารที่ได้รับคะแนนสูง และแม้แต่สถานที่ลับ ๆ ที่น่าสนใจในเมืองที่คุณเลือก

ปรับแต่งแผนการเดินทาง

Google Maps ช่วยให้คุณปรับแต่งรายการสถานที่ได้ดียิ่งขึ้น เรียงลำดับสถานที่ตามแผนการเดินทางของคุณ เพิ่มลิงก์ไปยังรีวิวบนโซเชียลมีเดีย หรือบันทึกส่วนตัว เพื่อให้การเดินทางของคุณราบรื่นและสะดวกสำหรับทุกคน

จัดกระเป๋าอย่างมืออาชีพ (ใช้ได้เฉพาะในสหรัฐอเมริกา)

Google ขอแนะนำระบบแนะนำสไตล์ส่วนตัวสำหรับการค้นหาเสื้อผ้าและเครื่องประดับ เพียงคุณให้คะแนนตัวเลือกต่าง ๆ เพื่อปรับแต่งความชอบ Google จะจดจำรสนิยมของคุณสำหรับการค้นหาในอนาคต ช่วยให้จัดกระเป๋าเดินทางได้อย่างสมบูรณ์แบบ

แปลภาษาได้ง่าย ๆ

เอาชนะอุปสรรคด้านภาษาได้อย่างง่ายดายด้วยเครื่องมือแปลภาษาจาก Google Circle to Search ใช้งานได้บนอุปกรณ์ Android บางรุ่น (อุปกรณ์ Pixel 7+ และ Samsung Galaxy S24 series) ช่วยให้แปลข้อความบนหน้าจอได้ทันที ในขณะที่ Google Lens ช่วยแปลข้อความจากสิ่งรอบตัว เช่น ป้ายถนนหรือเมนูอาหาร โดยแสดงข้อความที่แปลทับบนต้นฉบับ

Multisearch บน Google Lens ช่วยให้คุณค้นพบสิ่งต่าง ๆ ได้มากขึ้น เพียงเล็งกล้องไปที่วัตถุ Lens จะแสดงข้อมูลและข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวัตถุนั้น ช่วยให้ถามคำถามและเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งรอบตัวได้

ฟีเจอร์เหล่านี้กำลังทยอยเปิดตัวทั่วโลก แต่มีบางฟีเจอร์ที่มีข้อจำกัด ดังนี้

  • การวางแผนการเดินทางด้วย AI (Search): เปิดให้ใช้งานภาษาอังกฤษ (สหรัฐอเมริกา) ผ่าน Search Labs และเปิดใช้งาน SGE
  • รายการสถานที่แนะนำ (Maps): เปิดตัวในบางเมืองในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา
  • รายการที่ปรับแต่งได้ (Maps): ทยอยเปิดตัวทั่วโลกบน Android และ iOS ปลายเดือนนี้
  • แนะนำสไตล์ส่วนตัวสำหรับการค้นหาเสื้อผ้าและเครื่องประดับ (Search): ใช้งานได้ในสหรัฐอเมริกาบนเบราว์เซอร์สมาร์ทโฟนหรือแอปฯ Google
  • การแปลหน้าจอด้วย Circle to Search: เปิดตัวเร็ว ๆ นี้บนสมาร์ทโฟน Android รวมถึงสมาร์ทโฟนแบบพับได้และแท็บเล็ต
  • Multisearch ใน Lens: เปิดให้ใช้งานภาษาอังกฤษ (สหรัฐอเมริกา) โดยไม่ต้องสมัคร Search Labs

แหล่งที่มา fonearena

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่