Feature phone (Feature phone)  |   วันที่ : 29 เมษายน 2567

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แม้จะแยกตัวออกจาก Nokia แล้ว แต่อาจจะยังได้แรงบันดาลใจในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่คงความคลาสสิกไว้อยู่ โดย HMD ร่วมมือกับ Heineken x Bodega พัฒนามือถือที่ไม่แน่ใจว่าตั้งชื่อเพราะต้องการสะท้อนสังคม เนื่องจากไม่ว่าจะเป็นเรื่องใด ต่างก็ใช้สมาร์ทโฟนเป็นตัวขับเคลื่อน จึงได้เลือกตั้งชื่อว่า "Boring Phone" มือถือดังกล่าวถูกผลิตโดยบริษัท HMD ซึ่งมีจำกัดแค่ 5,000 เครื่องเท่านั้น

จุดน่าสนใจของมือถือดังกล่าว คือ มาในรูปแบบตัวเครื่องโปร่งใส เผยให้เห็นชิ้นส่วนฮาร์ดแวร์ต่างๆ ภายใน ด้านไอคอนหรือ UI ต่างๆ ก็เป็นแบบโมโน สีขาวดำ ตัวเครื่องได้รับแรงบันดาลใจจากมือถือฝาพับรุ่นฮิตอย่าง Nokia 2660 Flip แบ่งเป็นสองหน้าจอ หน้าจอหลักขนาด 2.8 นิ้ว หน้าจอนอก 1.77 นิ้ว กล้องหลัง 0.3 ล้านพิกเซล กับไฟแฟลช LED

ระบบปฏิบัติการ Mocor RTOS มีวิทยุ FM Radio และเกมงูที่ขึ้นชื่อ สามารถเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. ได้ ตัวมือถือ Boring Phone รองรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต 4G LTE ใส่ได้สองซิมการ์ด มีพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 128MB รองรับการใส่ MicroSD Card พร้อมแบตเตอรี่ความจุ 1450mAh สแตนบายได้ประมาณหนึ่งอาทิตย์ และสนทนาต่อเนื่องได้ประมาณ 6 ชั่วโมง บนเครือข่าย 3G/4G

Boring Phone จะไม่ได้วางจำหน่ายตามร้านค้าทั่วไป แต่จะจับจองได้ผ่านอีเวนต์ต่างๆ เท่านั้น เริ่มเปิดตัวครั้งแรกในงาน Milan Design Week

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่