EV (Electric Vehicle)  |   วันที่ : 9 เมษายน 2567

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

จากภาพหลุดล่าสุดที่ปรากฏบนสื่อโซเชียลเน็ตเวิร์ก X (ชื่อเดิม Twitter) ที่ Malibu รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เผยให้เห็นตัวต้นแบบของ Tesla Model 3 รุ่นสมรรถนะสูงสุดที่คาดว่าจะได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้

ตามรายงาน Tesla Model 3 Performance (Ludicrous) จะมาพร้อมขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ที่ได้รับการปรับปรุงให้มีกำลังสูงสุด โดยมอเตอร์หน้าให้กำลังถึง 215 แรงม้า ส่วนมอเตอร์หลังพลังแรงถึง 412 แรงม้า เมื่อทำงานร่วมกันจะมีกำลังรวมสูงถึง 627 แรงม้า ส่งผลให้รถสามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 2.9 วินาทีเท่านั้น

นอกจากสมรรถนะการขับขี่ที่สุดยอดแล้ว Tesla Model 3 Performance (Ludicrous) ยังมีการปรับดีไซน์ให้โดดเด่นและแตกต่างจากรุ่น Model 3 Refresh (Highland) RWD/LR อย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็น

  • กันชนหน้าและกันชนหลังดีไซน์ใหม่
  • สปอยเลอร์หลังแบบ Carbon Fibre Built-in
  • ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ 5 ก้าน พร้อมยาง Pirelli P Zero
  • จานเบรกขนาดใหญ่ขึ้น และคาลิปเปอร์เบรกสีแดง
  • เบาะนั่งคู่หน้าแบบ Bucket Seat

จากข้อมูลอัปเดต 2023.38 เผยให้เห็นรายละเอียดเบาะนั่งใหม่ของ Tesla Model 3 Performance (Ludicrous) โดยเบาะนั่งจะเป็นแบบ Sport seat เน้นการรองรับสรีระ มาพร้อมพนักพิงศีรษะและซัพพอร์ตข้าง ช่วยให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารรู้สึกสบายและปลอดภัยยิ่งขึ้น

เบาะนั่ง Sport seat นี้ ปรากฏให้เห็นครั้งแรกในคู่มือการให้บริการของ Model S ซึ่งบ่งบอกถึงความพิเศษและความใส่ใจในทุกรายละเอียดของ Tesla

นอกจากเบาะนั่งที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการขับขี่แบบสปอร์ตแล้ว Tesla Model 3 Performance (Ludicrous) ยังมีโลโก้ Ludicrous บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของรุ่น ประดับอยู่ที่ใต้พนักพิงศีรษะ จอแสดงผลหลังพวงมาลัย และแผ่นขั้นประตู เพิ่มความโดดเด่นและแตกต่างจากรุ่นอื่น ๆ

ด้านระบบแบตเตอรี่คาดว่าจะใช้ชุดเดียวกับ Model 3 Performance ปัจจุบัน คือขนาด 82 kWh สามารถวิ่งได้ระยะทางประมาณ 567 กม. ต่อการชาร์จเต็ม (ตามมาตรฐาน WLTP)

สำหรับชื่ออย่างเป็นทางการของรถรุ่นนี้ ยังไม่มีการเปิดเผย หลายแหล่งคาดการณ์ว่าอาจจะใช้ชื่อ Model 3 Performance, Model 3 Ludicrous หรือ Model 3 Plaid

แหล่งที่มา drive

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่