เทคโนโลยีภายในบ้าน (Home and Living)  |   วันที่ : 26 เมษายน 2567

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หน้าร้อนปีนี้ร้อนแรงไม่แพ้ปีไหนๆ โดยเฉพาะเดือนเมษายนนี้ทางกรมอุตุนิยมวิทยาบอกว่าทุกภาคของเมืองไทยมีโอกาสอุณหภูมิสูงสุดเกิน 40 องศาเซลเซียส ทั้งอากาศร้อนอบอ้าว และแดดจ้าสุดๆ เรียกว่าร้อนหลังไหม้กันเลย วันนี้เราจึงได้รวมลิสต์เครื่องปรับอากาศและอุปกรณ์เสริมที่ควรมีติดบ้านหน้าร้อนนี้! และยังมีเทคนิคการทำความสะอาดแอร์ เพื่อให้คุณได้เปิดแอร์ให้เย็นฉ่ำ ต้อนรับหน้าร้อนในปีนี้ ไม่รอช้ามาดูกันสิว่าที่เราได้รวมลิสต์เครื่องปรับอากาศและอุปกรณ์นั้นมีอะไรบ้าง มาดูกัน

เช็กลิสต์! เครื่องปรับอากาศและอุปกรณ์เสริมที่ควรมีติดบ้านหน้าร้อนนี้

ใครที่อยู่บ้านแล้วรู้สึกร้อนๆ ปักหมุดบทความนี้ไว้ได้เลย! เพราะเราได้รวบรวมลิสต์เครื่องปรับอากาศและอุปกรณ์เสริมที่ควรต้องมีติดบ้านหน้าร้อน เพื่อช่วยคลายร้อน จะมีอุปกรณ์อะไรบ้างนั้น มาดูกันเลย

1. เครื่องปรับอากาศ ไอเทมที่ร้อนนี้ขาดไม่ได้เลย คือ เครื่องปรับอากาศ ช่วยทำให้อุณหภูมิในห้องหรือภายในเย็นฉ่ำชื่นใจจนลืมอากาศร้อนด้านนอกไปเลย ปัจจุบันเครื่องปรับอากาศมีการพัฒนาเทคโนโลยีมากจนมีประสิทธิภาพ เช่น Inverter ช่วยประหยัดไฟ หรือมีระบบกรองอากาศ ที่ช่วยให้หายใจสะอาด และบางรุ่นสามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi Control ควบคุมการทำงานผ่านสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย ถ้าบ้านไหนยังไม่ติดเครื่องปรับอากาศ สามารถสั่งซื้อเครื่องปรับอาการและอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ได้ที่ Shopee มีเครื่องปรับอากาศให้เลือกมากมาย

2. แผ่นกรองอากาศ รวมลิสต์เครื่องปรับอากาศและอุปกรณ์เสริมที่ต้องมีเลยคือ แผ่นกรองอากาศหรือแผ่นกรองฝุ่นละออง มลพิษ หรือสิ่งสกปรกต่างๆ บ้านไหนที่มีเครื่องปรับอากาศ แต่ยังไม่เคยเปลี่ยนเลย แนะนำให้แผ่นกรองอากาศใหม่ เพราะถ้าใช้งานไปนานๆ ฝุ่นละอองหรือสิ่งสกปรกต่างๆ จับตัวเป็นก้อนใหญ่ อาจจะส่งผลให้ประสิทธิภาพการทำงานของแอร์ต่ำลง

3. โฟมล้างแอร์ ต้อนรับหน้าร้อนนี้ด้วยการล้างแอร์ คุณสามารถทำความสะอาดแอร์ด้วยตัวเองได้ง่ายๆ แน่นอนว่ารวมลิสต์เครื่องปรับอากาศและอุปกรณ์เสริมที่สำคัญต้องมีในการล้างแอร์เลยคือโฟมล้างแอร์ ช่วยให้คุณล้างทำความสะอาดแอร์ได้สบาย และเมื่อล้างแล้วจะช่วยให้แอร์กลับมาเย็นฉ่ำและยังช่วยลดกลิ่นอับต่างๆ ได้อีกด้วย

4. พัดลม พัดลม อีกหนึ่งไอเทมที่หน้าร้อนนี้ควรมีติดบ้าน นอกจากช่วยให้ความเย็นสามารถใช้ทดแทนเครื่องปรับอากาศได้แล้ว ถ้าเปิดเครื่องปรับอากาศในอุณหภูมิที่ต่ำควบคู่ไปกับพัดลม ก็จะช่วยเพิ่มความเย็นมากขึ้น ยังช่วยประหยัดไฟได้อีก และที่สำคัญแอร์ไม่ต้องทำงานหนักในช่วงหน้าร้อนนี้

เทคนิคการทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศด้วยตัวเองแบบง่ายๆ

  • ปิดแอร์และถอดปลั๊กแล้วยกฝาครอบด้านหน้าแอร์แล้วถอดแอร์ฟิลเตอร์ออก
  • นำแผ่นกรองอากาศหรือฟิลเตอร์ไปล้างทำความสะอาด โดยเปิดน้ำเบาๆ ไหลผ่าน พร้อมใช้แปรงสีฟันถูเบา ๆ นำไปผึ่งไว้ให้แห้ง
  • ทำความสะอาดคอยล์เย็น ด้วยการฉีดสเปรย์โฟมล้างแอร์ให้ทั่วคอยล์เย็น แล้วทิ้งไว้ 20 - 30 นาที แนะนำให้เลือกโฟมล้างแอร์ที่ฉีดแล้วไม่ต้องล้างออก เมื่อครบกำหนดเวลาแล้วให้ประกอบฟิตเตอร์กลับเข้าไปที่เดิม
  • ปิดฝาครอบเครื่องปรับอากาศด้านหน้า แล้วเช็กทำความสะอาดคราบฝุ่น จากนั้นเปิดแอร์ด้วยโหมดพัดลมไว้ที่ 24 องศาเซลเซียส ทิ้งไว้ประมาณ 60 นาที เพื่อทำความสะอาดคอยล์เย็น

เป็นยังไงบ้างกับการรวบรวมลิสต์เครื่องปรับอากาศและอุปกรณ์ที่ควรมีติดบ้านในหน้าร้อนนี้ ใครยังขาดเครื่องปรับอากาศหรืออุปกรณ์เสริมอื่นๆ ก็สามารถเข้ามาที่ Shopee ได้เลย สินค้ามีมากมาย สำหรับคนต้องการอ่านรีวิวบทความอื่นๆ ติดตามอ่านได้ที่ https://shopee.co.th/blog รวบรวมบทความที่มีสาระน่ารู้มากมายไว้ที่นี่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่