สมาร์ทโฮม (AIoT)  |   วันที่ : 28 พฤษภาคม 2567

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

TP-LINK ประเทศไทยเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ล่าสุด TP-LINK Deco X50-5G (5G AX3000 Whole Home Mesh WiFi 6 Gateway) ชูจุดเด่นให้คุณชีวิตเร็ว ติดสปีด อยู่มุมไหน พื้นที่ไหนก็ไม่พลาดการเชื่อมต่อ เป็นอุปกรณ์ที่ปล่อยสัญญาณอินเทอร์เน็ตได้สองแบบ ทั้งคลื่น WiFi6 และรองรับการเชื่อมต่อเครือข่าย 5G เมื่อเชื่อมต่อทำความเร็วรวมกันสูงสุด 3.4 Gbps นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี Ultra-Low Latency มีความหน่วงของสัญญาณเพียงเสี้ยววินาทีเท่านั้น ทั้งยังให้คุณมั่นใจในการใช้งาน ด้วยฟีเจอร์ TP-Link HomeShield ปกป้องเครือข่ายครอบคลุม มีระบบป้องกันอุปกรณ์ IoT แบบเรียลไทม์อีกด้วย

ไฮไลท์น่าสนใจตามที่เกริ่นข้างต้น รองรับเครือข่ายอินเทอร์เน็ต 5G มีฟีเจอร์ Plug and Play เพียงแค่เสียบซิมการ์ดใน Deco ก็เพลิดเพลินกับ 5G ได้ทันที เพราะการติดตั้งอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์หรือเคเบิล มีค่าใช้จ่ายที่สูงและมีข้อจำกัดในด้านพื้นที่ เช่น สวนสาธารณะ, บ้านพักตากอากาศ, พื้นที่จัดแสดงโชว์สินค้ากลางแจ้ง, ฟาร์ม หรือโกดังสินค้าในย่านชานเมือง พื้นที่เหล่านี้เป็นพื้นที่โล่งแจ้ง หรือเป็นจุดอับสัญญาณ จึงกลายเป็นเรื่องน่าปวดหัวสำหรับการใช้งาน รวมถึงระยะเวลาการใช้งานทั้งแบบระยะสั้นกับชั่วคราว ดังนั้น TP-LINK จึงได้นำอุปกรณ์ TP-LINK Deco X50-5G มาเพื่อคุณโดยเฉพาะ TP-LINK Deco X50-5G ใช้งาน WiFi 6 ได้ ทำความเร็วรวมกันสูงสุด 3.0 Gbps ครอบคลุมพื้นที่การใช้งานสูงสุด 230 ตารางเมตร และเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้พร้อมกันสูงสุด 150 อุปกรณ์

เครือข่าย TP-Link Mesh เมื่อเชื่อมต่ออุปกรณ์ Deco หลายตัว ทุกตัวสามารถจะทำงานร่วมกัน เพื่อสร้างเครือข่าย WiFi ที่ครอบคลุมมากขึ้นในชื่อเดียว การเชื่อมต่อจึงต่อเนื่อง ไม่สะดุด แม้คุณจะเดินไปทั่วบ้าน หรืออยู่ในจุดใด การเชื่อมต่อก็ยังคงอยู่ ให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งาน WiFi ได้อย่างไร้รอยต่ออย่างแท้จริง นอกจากนี้สามารถจัดการเครือข่าย WiFi ของคุณจากที่ใดก็ได้ผ่านแอปพลิเคชัน Deco เพื่อดูอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ จัดการอุปกรณ์ และตั้งค่า guest network ได้อย่างง่ายดาย

 

 

 

TP-LINK Deco X50-5G รองรับระบบสั่งการด้วยเสียง Amazon Alexa หรือ Google Assistant บนอุปกรณ์ของคุณ เพื่อควบคุม Deco X50-5G ด้วยเสียงของคุณ

TP-LINK Deco X50-5G เหมาะสำหรับใช้งานทุกรูปแบบ แม้จะเล่นโซเชียลทั่วไป เพราะถ้าคุณแค่ดู Reel หรือ Tiktok แล้ววิดีโอกระตุก คงเสียอรรถรส รวมถึงหนังสตรีมมิ่งต่างๆ จ่ายแพงเพื่อดู 4K แต่อินเทอร์เน็ตไม่พร้อม มันคงหัวจะปวด รวมถึงการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ SmartHome ในปัจจุบัน ทว่าอุปกรณ์ดังกล่าวสามารถตอบโจทย์ได้ หรือควบคุมกับตรวจสอบการใช้งานต่างๆ จากแต่ละ User เชื่อมต่อได้ผ่าน แอปพลิเคชั่น TP-Link Deco ผู้ช่วยควบคุมบริหารจัดการ

TP-LINK Deco X50-5G มีลักษณะทรงกระบอก เหมือนกับรุ่นอื่นๆ ดีไซน์สีขาว แต่ก็ไม่ขาวซะทีเดียว ออกขาวผิวสัมผัสด้าน ด้านหน้าเรียบ ไม่มีลวดลายใดๆ

ด้านล่างตัวเครื่องจะมีช่องเสียบสายชาร์จแบตเตอรี่ และช่องใส่ซิมการ์ดแบบ Nano-SIM นอกจากนี้มีเครื่องหมายสัญลักษณ์มาตรฐานกำกับไว้ ว่าผ่านการรับรอง ผ่านการตรวจสอบจากหน่วยงานต่างๆ

ด้านหลังมีช่องเสียบสัญญาณอินเทอร์เน็ต 3 ช่อง เป็นพอร์ตที่มอบความเร็วระดับ 2.5Gbps เป็นความเร็วสูงให้คุณเพลิดเพลินทุกการใช้งานอินเทอร์เน็ต จำนวน 1 พอร์ต อีกสองพอร์ตเป็นความเร็ว 1 Gbps นอกจากนี้ยังมีพอร์ตเชื่อมต่อสัญญาณภายนอก รับและส่งสัญญาณอินเทอร์เน็ตได้ เพื่อเชื่อมต่ออุปกรณ์อื่นๆ เพิ่มเติม เรียกได้ว่าเพิ่มความหลากหลายในการใช้งาน

จุดที่น่าสังเกตและต้องระมัดระวัง บริเวณด้านบนและด้านล่างของตัวเครื่องจะมีช่องว่าง ซึ่งฝุ่นอาจเข้าไปได้ จึงต้องมั่นทำความสะอาด

การใช้งานจะต้องตั้งวางบนพื้นผิวเรียบสม่ำเสมอเท่านั้น ไม่สามารถแขวน หรือติดตั้งบนฝ้าเพดานได้ รองรับการเชื่อมต่อพร้อมกันได้มากกว่า 1 ตัว เพื่อวางในตำแหน่งต่างๆ แต่ละจุดที่ต้องการกระจายสัญญาณอินเทอร์เน็ต เช่น วางที่บ้านชั้น 1, ชั้น 2 และโรงรถหรือสนามนอกบ้าน เป็นต้น อุปกรณ์ภายในกล่อง จะมีตัวเครื่อง TP-LINK Deco X50-5G, สาย LAN แบบแบน, อะแดปเตอร์ชาร์จ และคู่มือการใช้งาน

สเปคเบื้องต้นของ TP-LINK Deco X50-5G

  • WiFi Class : Wi-Fi 6
  • 5 GHz WiFi : 2402 Mbps
  • 2.4 GHz WiFi : 574 Mbps
  • WPA3 : รองรับ
  • TP-Link HomeShield : รองรับ
  • Parental Controls : รองรับ
  • Antivirus : รองรับ
  • QoS : รองรับ
  • IPTV : รองรับ
  • Deco App : รองรับ
  • ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ประเภท Deco : รองรับ
  • ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ : Wireless and Wired Combined Backhaul, OFDMA, MU-MIMO, Smart Connect, AP Mode, IoT Network
  • Smart Home : Alexa และ Google Assistant
  • VPN : OpenVPN/PPTP/L2TP/IPSec VPN Server and Clients

ราคาวางจำหน่าย

TP-LINK Deco X50-5G สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้แล้วที่ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ โดยมีราคาวางจำหน่าย 8,990 บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่