ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 19 พฤษภาคม 2567

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

OpenAI ไม่หยุดยั้งในการพัฒนาเทคโนโลยี Generative AI ล่าสุดได้เปิดตัว GPT-4o โมเดลใหม่สุดล้ำที่มาพร้อมความสามารถรอบด้านสมชื่อ Omni ไม่ว่าจะเป็นการประมวลผลข้อความ, เสียง, ภาพ, วิดีโอ หรือแม้แต่สัญญาณต่างๆ และที่สำคัญคือทุกคนสามารถสัมผัสประสบการณ์ใหม่นี้ได้ฟรีผ่าน ChatGPT

GPT-4o ยกระดับ Voice Mode สู่การโต้ตอบที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น

GPT-4o ไม่เพียงแต่ประมวลผลข้อมูลได้เร็วขึ้นกว่า GPT-4 แต่ยังยกระดับ Voice Mode ให้สามารถโต้ตอบได้อย่างเป็นธรรมชาติ สามารถถามคำถามขณะ ChatGPT กำลังพูด รวมถึงแยกแยะน้ำเสียงของผู้พูดได้

Real-Time Translation สุดอัจฉริยะด้วย GPT-4o

Voice Mode ที่ขับเคลื่อนด้วย GPT-4o มาพร้อมฟีเจอร์ Real-Time Translation ที่ทำหน้าที่เป็นล่ามแปลภาษาได้แบบเรียลไทม์ สามารถสร้างน้ำเสียงและอารมณ์ในการพูดได้หลากหลาย เปลี่ยนน้ำเสียงตามคำสั่ง หรือแม้กระทั่งร้องเพลงได้ เสมือนมีผู้ช่วยอัจฉริยะส่วนตัว

GPT-4o อ่านรูปภาพและหน้าจอแบบเรียลไทม์ ตอบทุกข้อสงสัยได้ทันที

GPT-4o สามารถอ่านรูปภาพผ่านกล้องมือถือหรือหน้าจอคอมพิวเตอร์ได้แบบเรียลไทม์ ไม่ว่าจะติดปัญหาในการเขียนโค้ด ทำการบ้านคณิตศาสตร์ หรือแม้แต่ต้องการทราบข้อมูลของเสื้อผ้า เพียงเปิดกล้องให้ ChatGPT ก็พร้อมตอบทุกข้อสงสัย

GPT-4o รองรับ 50 ภาษา และปรับปรุงระบบ Tokenization ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

GPT-4o ได้รับการปรับปรุงให้ใช้งานได้ดีขึ้นใน 50 ภาษา และมีการปรับระบบ Tokenization เพื่อลดจำนวน Token ที่ใช้ในการประมวลผล ทำให้ประหยัด Token ได้มากขึ้นถึง 1.1 – 4.4 เท่า ขึ้นอยู่กับภาษาที่ใช้

ChatGPT อัปเดตโมเดล GPT-4o พร้อมใช้งานแล้ววันนี้

ChatGPT ได้อัปเดตโมเดล GPT-4o ให้ใช้งานได้แล้วทั้งในรูปแบบฟรี และสำหรับผู้ใช้งาน Plus และ Team โดยผู้ใช้งานแบบเสียเงินจะได้รับสิทธิประโยชน์เพิ่มเติม เช่น จำนวนการใช้งาน Message Limit ที่สูงกว่า อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้จะยังใช้งานได้เฉพาะในโหมดตัวอักษรและรูปภาพ ส่วน Voice Mode จะเปิดให้ทดสอบแบบ Alpha สำหรับผู้ใช้งาน ChatGPT Plus ในเร็วๆ นี้

ChatGPT ปรับโฉม UI ใหม่ พร้อมปล่อยเวอร์ชั่น Desktop บน macOS

นอกจากการอัปเดตโมเดลใหม่แล้ว ChatGPT ยังปรับปรุง UI ให้ใช้งานง่ายขึ้น และปล่อย ChatGPT เวอร์ชั่น Desktop สำหรับ macOS ก่อนใคร ส่วนเวอร์ชั่น Windows จะตามมาภายในปี 2024

OpenAI ยังคงเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยี AI อย่างไม่หยุดยั้ง และ GPT-4o ถือเป็นอีกก้าวสำคัญที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพอันไร้ขีดจำกัดของ AI ในอนาคต

แหล่งที่มา openai

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่