สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 8 มิถุนายน 2567

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากเปิดตัว Sony Xperia 1 VI ได้ไม่นาน ข่าวลือเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จาก Sony ก็เริ่มแพร่สะพัด โดยรุ่นที่กำลังเป็นที่จับตามองคือ Sony Xperia Pro-C ซึ่งคาดว่าจะเป็นรุ่นสืบทอดของ Sony Xperia Pro-I ที่มาพร้อมกับความเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจ

Sony Xperia Pro-C จะมาพร้อมกับหน้าจอ OLED ขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด 2K ซึ่งมีขนาดเล็กลงกว่า Sony Xperia Pro-I ที่มีหน้าจอ 6.5 นิ้ว แต่ถึงแม้จะมีขนาดเล็กลง หน้าจอของ Xperia Pro-C ก็ยังคงคุณภาพระดับพรีเมียมด้วยเทคโนโลยีลดแสงสะท้อน ทำให้การใช้งานกลางแจ้งสะดวกสบายยิ่งขึ้น

Sony Xperia Pro-C จะมาพร้อมกับชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 3 ที่ทรงพลัง พร้อม RAM 12GB และหน่วยความจำภายใน 256GB แบตเตอรี่ความจุ 5,000 mAh รองรับการชาร์จเร็ว 45W ซึ่งเร็วกว่ารุ่นก่อนหน้า

จุดเด่นที่สำคัญของ Sony Xperia Pro-C คือกล้องหลังที่ใช้เซนเซอร์ขนาด 1 นิ้ว ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OIS) รองรับการถ่ายภาพ RAW 12-bit และ 14-bit DCG RAW นอกจากนี้ยังมีกล้อง 12 ล้านพิกเซลอีก 2 ตัว ที่รองรับการถ่ายวิดีโอ 4K 120 fps และ 4K 60 fps ทำให้ Xperia Pro-C เป็นสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพและวิดีโอ

Sony Xperia Pro-C เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง ด้วยหน้าจอขนาดกะทัดรัด แต่ยังคงสเปคระดับพรีเมียม และกล้องคุณภาพสูง ทำให้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในปี 2024

แหล่งที่มา gsmarena

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่