Mobile Application (Mobile Application)  |   วันที่ : 15 มิถุนายน 2567

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Leica แบรนด์กล้องระดับตำนาน ได้เปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ล่าสุด Leica LUX ที่จะเปลี่ยน iPhone ของคุณให้กลายเป็นกล้อง Leica ในฝัน ด้วยฟีเจอร์สุดพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ทั้งมือสมัครเล่นและมืออาชีพ

Leica LUX ไม่ได้เป็นเพียงแค่แอปฯ กล้องธรรมดา แต่มาพร้อมความสามารถในการจำลองเลนส์ Leica อันเลื่องชื่อ ทั้ง Summilux และ Noctilux ในหลากหลายระยะ ให้คุณได้สัมผัสคาแรกเตอร์ภาพอันเป็นเอกลักษณ์ของ Leica ในทุกช็อตที่คุณถ่าย นอกจากนี้ยังมีฟิลเตอร์ Leica Looks ที่จะแต่งแต้มภาพถ่ายของคุณด้วยโทนสีสไตล์ Leica ที่เป็นเอกลักษณ์

สำหรับผู้ที่หลงใหลในการปรับแต่งภาพถ่าย Leica LUX รองรับการควบคุมแบบฟูลแมนนวล ให้คุณสามารถปรับตั้งค่าต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ รวมถึงการบันทึกไฟล์ ProRAW เพื่อการปรับแต่งภาพในระดับสูงสุด

Leica LUX เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีบน App Store โดยเวอร์ชันฟรีมาพร้อมฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากมาย ทั้งการปรับรูรับแสง (ซอฟต์แวร์), การจำลองเลนส์ Summilux-M 28mm f/1.4 ASPH และฟิลเตอร์ Leica Looks 5 แบบ ได้แก่ Leica Standard, Leica Vivid, Leica Natural, Leica BW และ Leica BW High Contrast

หากคุณต้องการสัมผัสประสบการณ์ Leica อย่างเต็มรูปแบบ สามารถอัปเกรดเป็นเวอร์ชันเสียเงินเพื่อปลดล็อกฟีเจอร์ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมแบบฟูลแมนนวล, การรองรับไฟล์ RAW มาตรฐาน และฟิลเตอร์ Leica Looks เพิ่มเติมอีก 7 แบบ ได้แก่ Leica Classic, Leica Contemporary, Leica Eternal, Leica Blue, Leica Selenium, Leica Sepia รวมถึงฟิลเตอร์ทั้งหมดจากเวอร์ชันฟรี

Leica เผยว่าผู้ใช้กล้อง Leica กว่า 80% เป็นเจ้าของ iPhone จึงไม่น่าแปลกใจที่ Leica LUX จะเปิดตัวบน iPhone ก่อนเป็นอันดับแรก อย่างไรก็ตาม แฟน ๆ Android ก็ไม่ต้องน้อยใจ เพราะอาจมีข่าวดีในอนาคต หรือหากรอไม่ไหว สามารถเลือกใช้ Leitz Phone 3 หรือ Xiaomi 14 Ultra ที่มาพร้อมฟิลเตอร์ Leica ให้ใช้งานได้เช่นกัน

แหล่งที่มา petapixel

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่