Gaming Gear (Gaming Gear)  |   วันที่ : 15 สิงหาคม 2567

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Lenovo Legion Go ได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาดเครื่องเล่นเกมพกพาด้วยดีไซน์ที่โดดเด่นและประสิทธิภาพอันทรงพลัง แต่ราคาที่สูงลิ่วก็เป็นอุปสรรคสำหรับผู้เล่นบางกลุ่มที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์เครื่องเล่นเกมพกพาในราคาที่จับต้องได้มากขึ้น

เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด Lenovo กำลังพัฒนารุ่นย่อยอย่าง Legion Go Lite ที่จะมาพร้อมกับสเปคที่ลดทอนลงและราคาที่ย่อมเยาลง โดยมีข่าวลือว่าจะตัดฟีเจอร์เด่นอย่างจอยคอนโทรลเลอร์แบบถอดได้ออก และอาจจะใช้ชิปฯ AMD Ryzen Z1 ที่มีประสิทธิภาพต่ำกว่ารุ่นหลัก

จุดเด่นของ Legion Go Lite ที่คาดการณ์ไว้

  • ราคาที่เข้าถึงง่ายขึ้น ด้วยการตัดฟีเจอร์บางอย่างออกไป ทำให้ Legion Go Lite มีราคาที่น่าสนใจยิ่งขึ้นสำหรับผู้ที่ต้องการเครื่องเล่นเกมพกพาในงบประมาณจำกัด
  • ขนาดที่กะทัดรัดขึ้น จากข้อมูลที่พบในเว็บไซต์ของ Lenovo ระบุว่า Legion Go Lite อาจจะมีหน้าจอขนาด 7-8 นิ้ว ซึ่งจะทำให้ตัวเครื่องมีขนาดที่เล็กลงและพกพาสะดวกยิ่งขึ้น
  • น้ำหนักเบา การลดขนาดหน้าจอและตัดฟีเจอร์บางอย่างออกไป อาจจะส่งผลให้น้ำหนักของเครื่องเบาลง ทำให้เล่นเกมได้นานขึ้นโดยไม่รู้สึกเมื่อยล้า
  • เน้นประสิทธิภาพพื้นฐาน Legion Go Lite จะเน้นไปที่ประสิทธิภาพในการเล่นเกมที่เพียงพอสำหรับเกมส่วนใหญ่ โดยอาจจะลดทอนรายละเอียดกราฟิกบางส่วนเพื่อให้เครื่องทำงานได้ลื่นไหลมากขึ้น

เปรียบเทียบกับ Nintendo Switch Lite

คอนเซ็ปต์ของ Legion Go Lite นั้นคล้ายคลึงกับ Nintendo Switch Lite ที่เป็นรุ่นย่อยของ Nintendo Switch ที่เน้นการเล่นเกมแบบพกพาในราคาที่ประหยัด โดยตัดฟีเจอร์บางอย่างออกไป เช่น ความสามารถในการเชื่อมต่อกับทีวี ทำให้ Nintendo Switch Lite มีขนาดที่เล็กลงและน้ำหนักเบาลง

Lenovo Legion Go Lite เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์เครื่องเล่นเกมพกพาในราคาที่ย่อมเยาลง แม้ว่าจะต้องแลกมาด้วยการลดทอนฟีเจอร์บางอย่าง แต่ก็ยังคงเป็นเครื่องเล่นเกมพกพาที่น่าสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการเล่นเกมในขณะเดินทางหรือในสถานที่ที่ไม่มีพื้นที่มากนัก

สั่งซื้อคลิก!

แหล่งที่มา forbes

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่