สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 สิงหาคม 2567

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แม้ว่าแฟน ๆ Apple จะตั้งตารอ iPhone 16 ปลายปีนี้ แต่หลายคนอาจรู้สึกว่านวัตกรรมครั้งใหญ่ยังมาไม่ถึง อย่างไรก็ตาม ภายใต้รูปลักษณ์ที่คุ้นเคย Apple กำลังเตรียมความพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในอนาคต

iPhone 16 มาพร้อมนวัตกรรมเด่นอย่าง Apple Intelligence ระบบปัญญาประดิษฐ์ที่เรียนรู้พฤติกรรมผู้ใช้ ช่วยให้การใช้งานแอปฯ ต่าง ๆ รวดเร็วและเป็นส่วนตัวมากขึ้น ปุ่ม Action ที่สามารถตั้งค่าให้ทำงานได้หลากหลายตามความต้องการ เช่น เปิดไฟฉาย เรียก Siri หรือเปิดแอปฯ ที่ใช้บ่อย และ กล้องใหม่ ที่มาพร้อมเซนเซอร์ขนาดใหญ่ขึ้นและเลนส์คุณภาพสูง ให้ภาพถ่ายที่คมชัดสวยงามยิ่งขึ้นในทุกสภาพแสง

ปี 2025 และปีต่อ ๆ ไปจะยิ่งน่าตื่นเต้น เมื่อ Apple เตรียมเปิดตัว iPhone SE รุ่นใหม่ ที่มาพร้อมดีไซน์แบบเรโทรผสมผสานความทันสมัย ขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก และราคาเริ่มต้นที่ต่ำกว่า 20,000 บาท เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสมาร์ทโฟนประสิทธิภาพสูงในราคาที่จับต้องได้ นอกจากนี้ ยังมีแนวคิดเกี่ยวกับ "iPhone รุ่นที่ 4" ที่จะเป็นตัวเลือกระหว่าง iPhone รุ่นมาตรฐานและรุ่น Pro โดยเน้นดีไซน์ที่บางเบา น้ำหนักเบา และมีหน้าจอขนาดใหญ่ พร้อมทั้งรองรับเทคโนโลยี 5G

Apple ยังมีแผนระยะยาวในการพัฒนา iPhone ที่บางลงแต่มีประสิทธิภาพสูง โดยใช้ชิปเซ็ตที่พัฒนาขึ้นเองโดยอาจใช้วัสดุใหม่ ๆ ที่มีความแข็งแรง เบากว่าเดิม และยังมีการศึกษาความเป็นไปได้ในการผลิต iPhone แบบพับได้ เพื่อเพิ่มพื้นที่หน้าจอและตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานที่ต้องการอุปกรณ์ที่มีความยืดหยุ่นมากขึ้น

แม้ว่าการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบันอาจดูเหมือนน้อย แต่ Apple กำลังวางรากฐานสำหรับอนาคตที่น่าตื่นเต้น ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เราอาจได้เห็น iPhone ที่มีรูปลักษณ์และฟังก์ชันการทำงานที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง

แหล่งที่มา bloomberg

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่