อุปกรณ์ประดับยนต์ (Car Accessories)  |   วันที่ : 27 สิงหาคม 2567

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถูกใจผู้ใช้งานรถยนต์เมืองไทยเลยก็ว่าได้ เหมาะสำหรับประเทศอากาศร้อน เพราะอุณหภูมิช่วงนี้นับวันยิ่งร้อนขึ้นเรื่อยๆ ในส่วนของรถยนต์ก็ยังไม่มีเทคโนโลยี หรือนวัตกรรม ช่วยลดอุณหภูมิภายในห้องโดยสารอย่างเห็นได้ชัด ทว่าแบรนด์รถยนต์ nissan สามารถคิดค้นสีรถยนต์ชนิดพิเศษที่สามารถช่วยลดอุณหภูมิภายในห้องโดยสารลงได้ ซึ่งเทคนิคดังกล่าวเรียกว่า Metamaterials เป็นการร่วมมือพัฒนากับ Radi-Cool ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ระบายความร้อนด้วยรังสี

อย่างไรก็ตามโครงการพัฒนานี้ ทางนิสสันต้องการแสวงหานวัตกรรมที่แตกต่าง ช่วยส่งเสริมการเดินทาง สร้างสังคมที่สะอาดและยั่งยืนยิ่งขึ้น กระบวนการดังกล่าว ทางนิสสันจะใช้สีขาวที่มีคุณสมบัติเฉพาะช่วยสะท้อนพลังงานแสงอาทิตย์ เมื่อสีสะท้อนความร้อนก็สามารถทำให้ห้องโดยสารเย็นลง จากนั้นระบบปรับอากาศของรถก็ทำงานน้อยลง

Nissan ทำการทดลองโดยสาธิตสีเคลือบรถใหม่บนรถตู้ service ที่ใช้ในท่าอากาศยานนานาชาติโตเกียว (TIAT) ที่สนามบินฮาเนดะ ประมาณ 12 เดือน พร้อมกับนำรถยนต์ที่ทาสีทั่วไปมาจอดเทียบกันในพื้นที่กลางแจ้ง มีร่มเงาน้อย พบว่ารถยนต์ที่ทาสีชนิดพิเศษ มีอุณหภูมิพื้นผิวภายนอกลดลงถึง 12 องศาเซลเซียส และภายในห้องโดยสารลดลงถึง 5 องศาเซลเซียส ส่งผลให้เครื่องปรับอากาศทำงานน้อยลง เครื่องยนต์ไม่ต้องทำงานหนัก เกิดเป็นผลดี ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าหรือรถยนต์สันดาป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่