อุปกรณ์สวมใส่ (Wearable)  |   วันที่ : 21 สิงหาคม 2567

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เหมือนว่าเราจะอยู่ในช่วงเวลาที่อะไรๆ ก็สามารถเป็นไปได้แล้ว ไม่ใชเรื่องไกลตัวอีกต่อไป เพราะใครจะไปคิดว่า วันหนึ่งหมวกกันแดดสามารถเป็นแบตเตอรี่สำรองชาร์จแบตเตอรี่ให้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ได้ หมวกกันแดดดังกล่าวมีชื่อเรียกว่า EcoFlow Power Hat พัฒนาขึ้นเพื่อให้ตอบโจทย์ผู้ที่รักการใช้ชีวิตกลางแจ้ง เดินป่า หรือแคมป์ปิ้ง

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าสมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ก็ล้วนจำเป็น หากแบตเตอรี่หมดก็ไม่สามารถชาร์จได้ เพราะบางทีพื้นที่นั้นๆ ไม่มีไฟฟ้าใช้นั่นเอง เพื่อความจำเป็นและป้องกันกรณีฉุกเฉินจึงต้องมีแหล่งพลังงานตลอดเวลา

สำหรับหมวก EcoFlow Power Hat บริเวณปีกหมวกจะมีแผงโซล่าเซลล์ ผลิตด้วยวัสดุชนิดพิเศษ Monocrystalline silicon มีความทนทาน และยืดหยุ่น เมื่ออยู่กลางแดดสามารถให้พลังงานไฟฟ้าได้ประมาณ 12 วัตต์ โดยตัวเก็บพลังงานมีพอร์ต USB Type-A กับ USB Type-C จากผลทดสอบ ถ้าชาร์จสมาร์ทโฟนที่มีแบตเตอรี่ความจุ 4000mAh ใช้ระยะเวลาชาร์จเต็มประมาณ 3-4 ชั่วโมง

แผงโซล่าเซลล์บนหมวกสามารถพับเก็บได้ ช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน แต่ว่ามีข้อเสียสองอย่าง คือ น้ำหนักของหมวกที่หนักประมาณ 370 กรัม หากใส่ตลอดเวลา คงไม่สบายแน่นอน

อีกเรื่องคือ ความชื้นและน้ำที่เป็นอุปสรรค ไม่สามารถป้องกันได้ดีนัก ในระดับ IP65 ทว่าช่องพอร์ต USB ไม่สามารถป้องกันได้ เบื้องต้นสามารถสั่งซื้อได้ที่เว็บไซต์ : us.ecoflow.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่