สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 3 กันยายน 2567

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

SellCell เผยผลสำรวจชี้ ผู้บริโภคชาวอเมริกันส่วนใหญ่ตื่นเต้นกับ iPhone 16 Series และให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพการระบายความร้อนและฟีเจอร์ปัญญาประดิษฐ์ของ Apple เป็นพิเศษ

จากผลสำรวจของ SellCell บริษัทผู้ให้บริการจำหน่ายสมาร์ทโฟนในสหรัฐอเมริกา พบว่าผู้บริโภคชาวอเมริกันส่วนใหญ่มีความกระตือรือร้นที่จะเป็นเจ้าของ iPhone 16 Series สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดของ Apple โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้บริโภคให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพการระบายความร้อนของเครื่องเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นปัญหาที่ผู้ใช้ iPhone รุ่นก่อนหน้าหลายคนเคยประสบมาแล้ว

ระบายความร้อนดีขึ้นเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการมากที่สุด

ผลสำรวจพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 26.8% ระบุว่าการจัดการความร้อนที่ดีขึ้นเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อ iPhone 16 Series โดยหวังว่า Apple จะสามารถแก้ไขปัญหาเครื่องร้อนเกินไปที่เกิดขึ้นกับรุ่นก่อนหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รอคอยฟีเจอร์ AI ใหม่ "Apple Intelligence"

นอกจากนี้ ผลสำรวจยังแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคจำนวนมากให้ความสนใจกับฟีเจอร์ปัญญาประดิษฐ์ใหม่ของ Apple หรือที่เรียกว่า "Apple Intelligence" โดยมีผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 82.1% ระบุว่าพวกเขาเต็มใจที่จะรอจนถึงเดือนตุลาคมเพื่อรอการอัปเดต iOS 18.1 ที่คาดว่าจะมีฟีเจอร์นี้ก่อนตัดสินใจซื้อ iPhone 16 Series

หน้าจอใหญ่ขึ้นและราคาที่เหมาะสมเป็นอีกปัจจัยสำคัญ

นอกจากประสิทธิภาพและฟีเจอร์ใหม่แล้ว ผู้บริโภคยังมีความต้องการให้ iPhone 16 Series มีหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นอีกเล็กน้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่ iPhone 15 Pro Max ได้เปิดตัวมาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6.7 นิ้ว อย่างไรก็ตาม ราคาของ iPhone 16 Series ก็ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคเช่นกัน โดยมีผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 34.2% ระบุว่าราคาเป็นอุปสรรคสำคัญที่ทำให้พวกเขาลังเลที่จะซื้อ iPhone 16 Series

จากผลสำรวจของ SellCell สะท้อนให้เห็นว่าผู้บริโภคชาวอเมริกันมีความคาดหวังสูงต่อ iPhone 16 Series โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของประสิทธิภาพการระบายความร้อนและฟีเจอร์ปัญญาประดิษฐ์ใหม่ นอกจากนี้ ขนาดหน้าจอและราคาที่เหมาะสมก็ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญที่ผู้บริโภคพิจารณาในการตัดสินใจเลือกซื้อสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้

แหล่งที่มา macrumors

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่