ชิปเซ็ต (Chipset)  |   วันที่ : 9 กันยายน 2567

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Intel Core Ultra 200V เป็นชิปเซ็ตประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับแล็ปท็อป AI จาก Intel ซึ่งถูกเรียกว่าเป็นชิปเซ็ต x86 ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดเท่าที่เคยมีมา!

คุณสมบัติเด่นของ Intel Core Ultra 200V

  • ประหยัดพลังงาน: Intel Core Ultra 200V เป็นชิปเซ็ตที่ประหยัดพลังงานมากที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา โดยไม่มีการลดทอนประสิทธิภาพการทำงาน

  • หน่วยความจำบนชิปเซ็ต: เป็นชิปเซ็ตชุดแรกของ Intel ที่มีหน่วยความจำ (memory-on-chip) คล้ายกับชิปเซ็ต M series ของ Apple
  • ประสิทธิภาพของ CPU: ประกอบด้วยคอร์ประสิทธิภาพสูง (P-cores) 4 คอร์ และคอร์ประหยัดพลังงานสำหรับงาน AI (E-cores) อีก 4 คอร์ ที่ทำงานได้เร็วขึ้น 2 เท่า
  • GPU มีประสิทธิภาพสูงขึ้น 30%: ด้วยคอร์กราฟิก Xe2 จำนวน 8 คอร์ พร้อมรองรับเทคโนโลยี Ray-tracing และ AI Upscaling

  • NPU ใหม่: ชิปเซ็ตตัวนี้สามารถประมวลผลงาน AI ได้เร็วขึ้นมาก เมื่อทำงานร่วมกับ GPU ที่รองรับ AI ทำให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดถึง 120 TOPs
  • รองรับ Wi-Fi 7: มีโมเด็มเครือข่ายในตัวที่รองรับ Wi-Fi 7

Intel Core Ultra 200V เป็นการก้าวกระโดดครั้งสำคัญของ Intel ในด้านการประมวลผล AI สำหรับแล็ปท็อป ด้วยประสิทธิภาพที่เหนือกว่าและการรองรับเทคโนโลยีล่าสุด ชิปเซ็ตนี้มีศักยภาพในการขับเคลื่อนการใช้งาน AI บนแล็ปท็อปให้ก้าวหน้าไปอีกขั้น

หนึ่งในคุณสมบัติที่โดดเด่นของ Intel Core Ultra 200V คือความสามารถในการทำงานร่วมกับแอปพลิเคชันและเกมที่มีอยู่ได้อย่างราบรื่น โดยไม่เกิดปัญหาความเข้ากันได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการใช้งานโปรแกรมต่าง ๆ ที่มีอยู่แล้วบนแล็ปท็อป

นอกจากนี้ Intel Core Ultra 200V ยังมีประสิทธิภาพด้านการประมวลผล AI ที่สูงมาก จะช่วยให้แล็ปท็อปที่ใช้ชิปเซ็ตนี้สามารถใช้งาน AI ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูง

Intel Core Ultra 200V จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 กันยายนนี้ และจะมีแล็ปท็อปกว่า 80 รุ่นจาก 20 แบรนด์ที่ใช้ชิปเซ็ตนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

วันที่ : 9 กันยายน 2567

มือถือออกใหม่