สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 10 กันยายน 2567

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นอกจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ แน่นอนไฮไลท์สำคัญที่มาพร้อมกับ iPhone 16 Series ก็คือขุมพลังประมวลผลเพื่อขับเคลื่อนการใช้งานนั่นเอง โดย Apple ได้เปิดตัวสองชิปเซ็ตใหม่ล่าสุด คือ Apple A18 และ Apple A18 Pro

ชิปเซ็ต Apple A18 เป็นหัวใจประมวลผลในรุ่น iPhone 16 กับ iPhone 16 Plus ส่วนชิปเซ็ต Apple A18 Pro ใช้งานในรุ่น iPhone 16 Pro กับ iPhone 16 Pro Max ทั้งนี้ชิปเซ็ตทั้งสองรุ่นจะผลิตด้วยเทคโนโลยีการผลิตแบบ 3 นาโนเมตร ด้วยเทคนิคเฉพาะของแอปเปิล

สำหรับทั้งสองชิปเซ็ตมาพร้อมการประมวลผลแบบใหม่สูงสุด 16 คอร์, แบนด์วิดท์มากขึ้น, เทคโนโลยีประมวลผล Neural Engine ประสิทธิภาพสูง และอัลกอริทึมที่เร่งประสิทธิภาพประมวลผลขึ้นสูงกว่าเดิม เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน

ชิปเซ็ต Apple A18 มีประสิทธิภาพการประมวลผลขั้นสูง รวดเร็วกว่าเดิม 30% เมื่อเทียบกับชิปเซ็ต Apple A17 Pro โดยประมวลผลขณะเล่นเกมลื่นไหลมากยิ่งขึ้น เมื่อเปิดใช้งานโหมด ray tracing นอกจากนี้ทางแอปเปิลยังบอกอีกว่า เกม Honor of Kings: World ก็สามารถเล่นได้เต็มประสิทธิภาพเลย ซึ่งจะเปิดให้เล่นในปี ค.ศ. 2025

Apple A18 Pro ประสิทธิภาพขั้นสูงกว่า และผลิตด้วยเทคโนโลยีการผลิต 3 นาโนเมตรเช่นกัน แต่มีกระบวนการผลิตที่ซับซ้อนกว่า และไม่เหมือนกัน ซึ่งทางแบรนด์ใช้คำว่า เจนเนเรชั่นที่สอง โดยมีประสิทธิภาพด้านการประมวลผลเร็วกว่า Apple A17 Pro 2 เท่า เมื่อใช้งานในโหมด ray tracing และประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ดีกว่า 20% นอกจากนี้ยังบันทึกวิดีโอที่มีไฟล์ภาพความละเอียดสูง ในเฟรมเรทที่สูงได้ด้วยเช่นกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่