สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 ตุลาคม 2567

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

วงการสมาร์ทโฟนกำลังจับตามองความเคลื่อนไหวล่าสุดจากค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Samsung หลังจากมีข่าวลือเกี่ยวกับ Galaxy A36 5G มาระยะหนึ่ง ล่าสุดได้มีภาพเรนเดอร์ของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้หลุดออกมาให้เห็นกันแล้ว โดยเป็นการเปิดเผยจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้อย่าง OnLeaks ร่วมกับ Giznext

จากภาพที่เห็น Galaxy A36 5G มาพร้อมกับการปรับโฉมครั้งใหญ่ ทิ้งดีไซน์แบบเดิม ๆ ที่หลายคนคาดการณ์ไว้ โดยเฉพาะในส่วนของเกาะกล้องที่กลับมาใช้รูปทรงเม็ดยา (pill-shaped) แทนการใช้วงแหวนรอบกล้องแบบไร้เกาะที่เป็นเอกลักษณ์ของ Samsung ในช่วงหลัง ทำให้หลายคนเปรียบเทียบว่ามีความคล้ายคลึงกับ Galaxy Note 10 รุ่นคลาสสิคที่เคยโด่งดังในอดีต

นอกจากนี้ ยังมีการปรับเปลี่ยนขนาดตัวเครื่องเล็กน้อย โดยมีความสูงเพิ่มขึ้นจาก 161.7 มม. เป็น 162.6 มม. หน้าจอมีขนาดใหญ่ขึ้นจาก 6.60 นิ้ว เป็น 6.64 นิ้ว และที่น่าสนใจคือตัวเครื่องบางลงจาก 8.2 มม. เหลือเพียง 7.4 มม. แต่หากนับรวมส่วนที่นูนออกมาของกล้องด้วยจะมีความหนา 9.6 มม.

ในส่วนของหน้าจอ ยังคงเป็นแบบแบนเช่นเดิม พร้อมกับกล้องหน้าตรงกลางด้านบน ขอบจอดูบางเฉียบ ให้ความรู้สึกทันสมัย ส่วนปุ่มเปิด-ปิดเครื่องดูเหมือนจะไม่มีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ซึ่งอาจหมายความว่า Galaxy A36 5G จะใช้ระบบสแกนนิ้วมือแบบฝังใต้หน้าจอแทน

ด้านประสิทธิภาพการทำงาน จากข้อมูลที่หลุดออกมาบนเว็บไซต์ทดสอบประสิทธิภาพ Geekbench คาดว่า Galaxy A36 5G จะมาพร้อมกับชิปเซ็ต Snapdragon 6 Gen 3 หรือ Snapdragon 7s Gen 2 ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ เนื่องจากรุ่นก่อนหน้าอย่าง A34 ใช้ชิปฯ Dimensity 1080 และ A35 ใช้ Exynos 1380

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับความจุของแบตเตอรี่ออกมา ซึ่งหลายคนหวังว่าการที่ตัวเครื่องบางลงจะไม่ส่งผลกระทบต่อความจุของแบตเตอรี่

ทั้งนี้ ต้องย้ำว่าภาพเรนเดอร์และข้อมูลที่เปิดเผยออกมานี้ยังไม่ใช่ดีไซน์สุดท้าย อาจมีการปรับเปลี่ยนก่อนการเปิดตัวจริง ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดขึ้นในช่วงกลางเดือนมีนาคม เช่นเดียวกับรุ่นก่อนหน้าอย่าง A35 และ A55 โดยอาจเปิดตัวพร้อมกับ Galaxy A56 อีกด้วย

แฟน ๆ ของ Samsung และผู้ที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่นใหม่ คงต้องจับตาดูกันต่อไปว่า Galaxy A36 5G จะมาพร้อมกับฟีเจอร์อะไรที่น่าสนใจอีกบ้าง และจะสามารถตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้ดีแค่ไหน ในเมื่อตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลางมีการแข่งขันที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ

แหล่งที่มา gizmochina

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่