แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 17 มกราคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สะท้อนความมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยี และส่งเสริมพัฒนาการที่ยั่งยืนด้วยรางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยม 2 รางวัล และรางวัลด้านการออกแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีก 4 รางวัล

ซัมซุง ผู้นำตลาด และผู้คิดค้นนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าเซมิคอนดัคเตอร์ และโทรคมนาคมที่ได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย คว้ารางวัลนวัตกรรมจากงาน International Consumer Electronics Show (ICES) 2012 อีกครั้ง โดยในปีนี้ได้รางวัลรวมทั้งสิ้นถึง 30 รางวัล ประกอบด้วยรางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยมแห่งปี (Best of Innovation Awards) จำนวน 2 รางวัล และรางวัลด้านการออกแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Eco-Design Awards) อีก 4 รางวัล ซึ่งในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ซัมซุงได้รับรางวัลจากงานนี้รวมทั้งสิ้นถึง 90 รางวัล แบ่งเป็น 37 รางวัลในปี 2554 และอีก 23 รางวัลเมื่อปี 2553 

นางจันทร์วิภา พิพัฒนกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดองค์กร บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ซัมซุงรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงาน ICES ซึ่งเป็นงานแสดงเทคโนโลยีเพื่อผู้บริโภคที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาคม Consumer Electronics Association (CEA) เป็นประจำทุกปี และอีกครั้งในปีนี้ที่ผลิตภัณฑ์ของซัมซุงได้รับรางวัลรวมทั้งสิ้น 30 รางวัล ซึ่งแต่ละรางวัลล้วนได้รับการตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งประกอบด้วยนักออกแบบผลิตภัณฑ์ วิศวกร และสื่อมวลชน จึงถือเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ผลิตภัณฑ์ของซัมซุงได้รับการยกย่องให้เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับผู้บริโภคที่มีความโดดเด่นล้ำสมัยในด้านการออกแบบ และวิศวกรรม ทั้งนี้เป็นเพราะนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี และการออกแบบเป็นรากฐานของผลิตภัณฑ์ซัมซุง และถือเป็นของขวัญอันล้ำค่าที่ CEA เล็งเห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการวิจัย และพัฒนาอย่างต่อเนื่องในทุกๆ กลุ่มผลิตภัณฑ์ ซึ่งซัมซุงพร้อมแล้วที่จะนำเสนอประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดจากผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ล่าสุดของเราในปี 2555”

ผลิตภัณฑ์ของซัมซุงที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ประกอบไปด้วยโทรทัศน์ระบบโฮมเธียเตอร์ โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์พีซีแบบพกพา จอมอนิเตอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน หน่วยความจำแบบ SSD จอแอลซีดี และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์อื่นๆ โดยผลิตภัณฑ์ของซัมซุงที่ได้รับรางวัลทั้งหมดจะนำมาจัดแสดงในงาน ICES 2012 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 10-13 มกราคม 2555 ณ บูธซัมซุง หมายเลข 12004 บริเวณ เซ็นทรัล ฮอลล์ ในส่วนแกรนด์ ล็อบบี้ ศูนย์การประชุม ลาสเวกัส คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์

รายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับผลิตภัณฑ์บางส่วนที่ได้รับรางวัลมีดังต่อไปนี้

• หน่วยความจำแบบ SSD ซีรีส์ 830 ของซัมซุง (Samsung 830 Series solid state drives) ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในด้านประสิทธิภาพ และความเชื่อมั่นด้วยดาต้าอินเตอร์เฟสแบบ SATA ความเร็ว 6 กิกะไบต์ต่อวินาทีที่ช่วยให้หน่วยเก็บข้อมูลภายในเหล่านี้สามารถจัดการกับข้อมูลได้เร็วกว่าหน่วยความจำแบบ SSD รุ่นก่อนถึงสองเท่าให้ความเร็วในการอ่านต่อเนื่องสูงสุดถึง 520 เมกะไบต์ต่อวินาที และสามารถอ่านแบบสุ่มได้เร็วถึง 80,000 IOPS นอกจากนี้ยังให้ความจุได้มากขึ้นเป็นสองเท่าด้วยรุ่น 512 กิกะไบต์ (มีวางจำหน่ายในรุ่นความจุ 64, 128 และ 256 กิกะไบต์ด้วยเช่นกัน)*

• ตู้เย็นแอลซีดี ซัมซุง รุ่น RF4289 (Samsung’s RF4289 LCD Refrigerator) ตู้เย็นรุ่นแรกที่สามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นเกี่ยวกับการทำครัวได้บนจอแอลซีดีแบบสัมผัสขนาด 8 นิ้วในตัว ที่รองรับการเชื่อมต่อแบบ WiFi ผู้ใช้สามารถเรียกดูสูตรอาหารได้อย่างรวดเร็วจาก Epicurious เช็คสภาพอากาศผ่าน WeatherBug® ทิ้งโน้ตไว้ให้ลูกๆ ดูปฏิทินของครอบครัวจาก Google Calendar™ ติดตามข่าวสารสำคัญที่ AP News® ฟังเพลงโปรดได้ที่ Pandora® และเพลิดเพลินไปกับสไลด์โชว์รูปภาพด้วย Picasa™ โดยทั้งหมดเหล่านี้สามารถทำได้จากตู้เย็นรุ่นนี้ นอกจากนี้ยังผสานเทคโนโลยีการเก็บถนอมอาหารอันทรงประสิทธิภาพ เพื่อรักษาอาหารคงความสดใหม่ไว้ได้ยาวนานยิ่งขึ้น และเพิ่มพื้นที่ใช้สอยในตู้เย็นได้มากขึ้นอีกด้วย

• สเลทพีซี ซัมซุง ซีรีส์ 7 (Samsung Series 7 Slate PC) ท้าทายทุกความเชื่อเดิมที่มีต่อคอมพิวเตอร์แบบสเลทพีซี ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ ด้วยการมอบคุณสมบัติ เช่นเดียวกับโน้ตบุ๊คแท้ๆ ไว้อย่างครบถ้วนในตัวเครื่องที่พกพาได้สะดวกเป็นที่สุด โดยผสานทั้งหน้าจอสัมผัสแบบ Capacitive ขนาด 11.6 นิ้ว เทคโนโลยี SuperBright Plus ลิขสิทธิ์เฉพาะของซัมซุงที่ให้ความละเอียดระดับเอชดี หน่วยประมวลผล Intel® Core™ i5 อันทรงพลัง พร้อมด้วยระบบปฏิบัติการ Windows® 7 Professional และหน่วยความจำแบบ Solid State ความจุ 128 กิกะไบต์ จึงทำให้สเลทพีซีรุ่นนี้เปี่ยมด้วยพลัง พร้อมตอบสนองความต้องการได้เต็มที่แม้กระทั่งสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการคุณสมบัติการใช้งานขั้นสูงรวมถึงช่วยให้ทำงานได้เต็มขีดความสามารถในทุกๆ แห่งที่ไป

• โน้ตบุ๊คซัมซุง ซีรีส์ 7 โครนอส (Samsung Notebook Series 7 Chronos) โน้ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงดีไซน์ทันสมัย ซึ่งจะมอบพลังจากเทคโนโลยีอันก้าวล้ำสู่ผู้ใช้ที่ต้องการความคล่องตัวในการพกพา ตัวเครื่องทำด้วยอลูมิเนียม ใช้หน้าจอ SuperBright HD + ลิขสิทธิ์เฉพาะของซัมซุง หน่วยประมวลผล Intel® Core™ i5 หรือ i7 เทคโนโลยี FastStart ลิขสิทธิ์เฉพาะของซัมซุง ฮาร์ดไดรฟ์ความจุ 750 กิกะไบต์ และระบบ ExpressCache™ ขนาด 8 กิกะไบต์ จาก Diskeeper ทำให้โน้ตบุ๊ครุ่นนี้ พร้อมใช้งานได้อย่างรวดเร็วจนน่าเหลือเชื่อเมื่อเริ่มเปิดเครื่อง และยังให้ประสิทธิภาพที่เกินความคาดหมายในทุกๆ ด้าน*

• ซัมซุง กาแล็คซี่ เอส ทู อิพิค 4G ทัช (Samsung Galaxy S® II Epic™ 4G Touch) อัดแน่นด้วยฮาร์ดแวร์ และซอฟท์แวร์ที่เป็นที่สุดในวงการ พร้อมด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่นล่าสุดสำหรับสมาร์ทโฟนซัมซุง กาแล็คซี่ เอส ทู โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีหน้าจอ Super AMOLED PLUS และหน่วยประมวลผลแอพพลิเคชั่นแบบสองแกน พร้อมมอบประสบการณ์ด้านความบันเทิง การรับส่งข้อความ และเครือข่ายสังคมออนไลน์ได้อย่างครบถ้วนเต็มรูปแบบ

•ซัมซุง กาแล็คซี่ เอส ทู โดย เอทีแอนด์ที (Samsung Galaxy™ S II at AT&T) ผสานฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ที่เป็นที่สุดในวงการพร้อมด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่นล่าสุดในสมาร์ทโฟนดีไซน์บางเพียง 8.89 มม.ซัมซุง กาแล็คซี่ เอส ทู โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีหน้าจอ Super AMOLED PLUS ขนาดหน้าจอ 4.3 นิ้ว และหน่วยประมวลผลแอพพลิเคชั่นแบบสองแกนที่ทรงพลังด้วยความเร็ว 1.2 กิกะเฮิร์ตซ์ พร้อมบริการ และแอพพลิเคชั่นความบันเทิง การรับส่งข้อความ และเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่ครบถ้วนเต็มรูปแบบ

• ซัมซุง ไซด์คิก 4G (Samsung Sidekick™ 4G) สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 2.2 ที่เน้นการรับส่งข้อความ ซึ่งจะมอบประสบการณ์เครือข่ายสังคมที่ผสานไว้ด้วยคุณสมบัติการรับส่งข้อความภายในกลุ่ม รองรับการใช้งานบริการต่างๆ ของ Google และสามารถพูดคุยในแบบ Video Chat ได้

• ซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ 8.9 Wi-Fi (Samsung Galaxy Tab™ 8.9 Wi-Fi) สมาร์ทแท็บเล็ตบนระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ 3.1 Honeycomb ช่วยให้การสลับใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆ เป็นไปอย่างรวดเร็ว และลื่นไหลมากยิ่งขึ้น สามารถเรียกใช้งานหน้าต่างๆ สลับไปมากับหน้าจอหลักได้อย่างง่ายดาย และเป็นธรรมชาติมากขึ้น พร้อมรองรับอุปกรณ์เสริมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคีย์บอร์ด จอยสติ๊ก และอื่นๆ ผ่านพอร์ทยูเอสบีได้หลากหลายยิ่งขึ้น

• ซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ 10.1 Wi-Fi (Samsung Galaxy Tab™ 10.1 Wi-Fi) สมาร์ทแท็บเล็ตบนระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ 3.1 Honeycomb ช่วยให้การสลับการใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆ เป็นไปอย่างรวดเร็ว และลื่นไหลมากยิ่งขึ้น สามารถเรียกใช้งานหน้าต่างๆ สลับไปมากับหน้าจอหลักได้อย่างง่ายดายเป็นธรรมชาติมากขึ้น พร้อมรองรับอุปกรณ์เสริมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคีย์บอร์ด จอยสติ๊ก และเกมส์แพดผ่านพอร์ทยูเอสบีได้หลากหลายยิ่งขึ้น

• ซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ 10.1 พร้อม 4G LTE (Samsung Galaxy Tab™ 10.1 with 4G LTE) สมาร์ทแท็บเล็ตบนระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ 3.1 Honeycomb และเป็นสมาร์ทแท็บเล็ตที่บางที่สุดเท่าที่มีวางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน ด้วยดีไซน์ที่เพรียวบางเพียง 8.6 มม.นอกเหนือจากนี้ยังให้ความเร็วในการดาวน์โหลดได้ตั้งแต่ 5-12 เมกะไบต์ต่อวินาที และความเร็วในการอัพโหลด 2-5 เมกะไบต์ เมื่ออยู่ในพื้นที่ให้บริการของเครือข่ายระบบโทรศัพท์ความเร็วสูง 4G ซัมซุงได้วางเป้าหมายอย่างชัดเจนในการมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และสร้างฐานการผลิตที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ โดยถือเป็นภารกิจส่วนหนึ่งในโครงการ PlanetFirst ของซัมซุง ซึ่งเป็นพันธกิจเพื่อก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในบริษัทที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่สุดในโลกให้ได้ภายในปี 2556 โดยจากความพยายามครั้งล่าสุดในการผลักดันความมุ่งมั่นนี้ ส่งผลให้ซัมซุงได้รับรางวัลการออกแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Eco-Design) จากงาน ICES 2012 ทั้งสิ้น 4 รางวัล โดยผลิตภัณฑ์บางส่วนที่ได้รับรางวัลนี้คือ

• เตาไมโครเวฟแบบติดผนังซัมซุงรุ่น SMH2117S (Samsung SMH2117S Over The Range Microwave) ไมโครเวฟรุ่นแรกที่มีไฟแอลอีดีติดตั้งไว้ที่ด้านล่าง เพื่อให้แสงสว่างกับเคาน์เตอร์ในห้องครัว โดยไฟแอลอีดีของซัมซุง SMH2117S กินไฟไม่ถึงหนึ่งในสิบ (2.4W/1EA) ของหลอดไฟ ส่องสว่างเคาน์เตอร์ครัวแบบทั่วไป (40EW/1EA) หรือแบบฮาโลเจน (20W/1EA) นอกจากนี้เคลือบผิวเซรามิคภายในยังทำให้ทนทานต่อรอยขีดข่วนและป้องกันสนิมได้ดีกว่าเคลือบผิวภายในของไมโครเวฟรุ่นอื่นๆ ถึงเจ็ดเท่า และระบบ Eco Mode ยังช่วยประหยัดพลังงานได้ถึง 40% โดยจอแสดงผลจะปิดตัวเองลงเมื่อไม่มีการใช้งาน

• จอภาพโปร่งแสงซัมซุงรุ่น LT1460AP01 (Samsung LTI460AP01 Transparent Liquid Crystal Display) เป็นจอแสดงผลแบบแอลซีดีที่สามารถมองทะลุจอได้ โดยมีขนาดหน้าจอวัดตามแนวทะแยงไม่น้อยกว่า 22 นิ้ว ให้ภาพความละเอียดระดับเอชดีใช้พลังงานน้อย และสามารถใช้งานด้วยแบตเตอรี่พลังงานแสงอาทิตย์ได้ หน้าจอแอลซีดีสุดบางเฉียบแบบนี้สามารถตอบสนองการใช้งานได้หลากหลายวัตถุประสงค์ เช่น โฆษณาบนตู้แช่เย็น หรือประตูกระจกของตู้แช่แข็งในซุเปอร์มาร์เก็ต และบนเครื่องขายสินค้าอัตโนมัติ นอกจากนี้ ยังเหมาะสำหรับการใช้งานตามหน้าร้านได้หลากหลายรูปแบบ หรือสร้างเป็นหน้าต่างอัจฉริยะในบ้าน หรือสำนักงานเพื่อให้ข้อมูลข่าวสารต่างๆ ได้อย่างทันท่วงที เช่น สภาพอากาศ ข้อมูลหุ้น หรือข่าว 

• ซัมซุง NC215S (Samsung NC215S) เน็ตบุ๊คพลังงานแสงอาทิตย์เครื่องแรกของโลกที่ให้ทั้งความสะดวกในการพกพา และประสิทธิภาพในการใช้งานอีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และประหยัด   โดยซัมซุง NC215S ได้รับการออกแบบให้มีแผงรับพลังงานแสงอาทิตย์ในตัวโดยอยู่ที่ฝาด้านบนทำให้สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ โดยตรงจากแสงอาทิตย์จึงช่วยให้ผลิตงานได้สูงสุดพร้อมกับคงไว้ซึ่งคุณสมบัติเพื่อสิ่งแวดล้อมได้อย่างลงตัว สามารถใช้งานได้หนึ่งชั่วโมงจากการชาร์จด้วยพลังงานแสงอาทิตย์สองชั่วโมง นอกจากนี้แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานถึง 14.5 ชั่วโมงยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับการใช้งานอย่างต่อเนื่องได้ตลอดทั้งวันจากการชาร์จเพียงครั้งเดียว

หลากหลายรางวัลที่ซัมซุงได้รับจากงาน ICES 2012 เป็นเครื่องสะท้อนให้เห็นถึงความทุ่มเทของซัมซุงที่มีให้กับงานวิจัย และพัฒนาทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค ซึ่งในปีนี้ยังเป็นอีกหนึ่งปีที่ซัมซุงจะดำเนินงานตามเป้าหมายที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ทั้งในด้านเทคโนโลยี และการออกแบบมาสู่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.samsung.com วันที่ : 17 มกราคม 2555

Tags :

มือถือออกใหม่