แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 19 มกราคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ปิดฉากลงไปได้อย่างน่าประทับใจ สมกับเป็นงานวันเด็กที่ใหญ่และสนุกที่สุดในชีวิตสำหรับงาน “ไทยแลนด์เกมส์โชว์ 2012” มหกรรมเด็กเล่นเกมส์ ครั้งที่ 6 ภายใต้คอนเซ็ปท์ “The New Land” ณ ไบเทค บางนา ที่ยิ่งใหญ่เต็มพิกัดบนพื้นที่ กว่า 10,000 ตร.เมตร ซึ่งเป็นการรวบรวมเอาค่ายเกมส์ชั้นนำในเมืองไทยกว่า 20 ค่ายเกมส์และอีก 10 บริษัทไอทีชั้นนำในไทยมาจัดแสดงเกมส์ และอุปกรณ์ไอที พร้อมเปิดตัวเกมส์ใหม่อีกกว่า 20 เกมส์  

หนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด (Show No Limit) ผู้จัดงานไทยแลนด์เกมส์โชว์ 2012 กล่าวว่า “ไทยแลนด์เกมส์โชว์ 2012” ที่จัดไปในวันที่ 13-14-15 มกราคม ที่ผ่านมา มีเยาวชนและชาวเกมส์เมอร์ชาวไทย และนานาชาติ เข้าร่วมงานกันอย่างหนาแน่นตลอดทั้งสามวัน และที่น่าประทับใจไปกว่านั้นคือเราได้เห็นจุดเริ่มต้นดีๆในวงการอุตสาหกรรมเกมส์ไทย ซึ่งผู้ประกอบการค่ายเกมส์หลายๆ ค่ายต่างพร้อมใจกันแสดงสัญลักษณ์ในเรื่องของเรทติ้งเกมส์ว่าเกมส์ประเภทนี้เหมาะสำหรับเยาวชนอายุเท่าไรการได้เห็นพ่อแม่ผู้ปกครองพาเด็กๆ มาเที่ยวงานดูแลการเล่นเกมส์ของเด็กๆ อย่างใกล้ชิด ซึ่งทำให้เกมส์เป็นประโยชน์กับเยาวชน 

นอกจากนี้ “ไทยแลนด์เกมส์โชว์ 2012” ยังเป็นเวทีให้กับผู้บริหารค่ายเกมส์ และไอทีทุกค่ายมาแสดงวิสัยทัศน์เปิดโรดแม็ป และบริการใหม่ๆ ในรูปแบบ “คีย์โน้ต พรีเซ็นเตชั่น” บนเวทีใหญ่ของงานถือเป็นครั้งแรกที่รวบรวมผู้บริหารค่ายเกมส์และสินค้าไอทีชั้นนำร่วมแถลงการณ์ประจำปีเผยวิสัยทัศน์

และโครงการใหม่ล่าสุดที่กำลังจะเกิดขึ้นในปีนี้ ซึ่งเราภูมิใจที่ได้เป็นที่พึ่งของพันธมิตรในอุตสาหกรรมเกมส์ไทย เป็นสื่อที่มีความเป็นกลาง และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแท้จริง เพื่อเป็นส่วนช่วยในการผลักดันวงการเกมส์ไทยให้เป็นอุตสาหกรรมมาตรฐานระดับโลกและที่ขาดไม่ได้ คือต้องขอบคุณภาคอุตสาหกรรมเกมส์ไทยทุกค่ายเกมส์ชั้นนำ และผู้สนับสนุนทุกองค์กรที่ทำให้งานนี้สมบูรณ์มากขึ้น

 การประกวดคอสเพลย์ไทยสีสันจากเหล่าคอสเพลย์ทุกเพศทุกวัยที่สร้างสรรค์แต่งกายกันมาเดินพาเหรดโชว์ทั่วงานอย่างอลังการรวมทั้งกิจกรรมต่างๆ ที่สร้างความสนุกสนานให้ผู้มาร่วมงาน และยังได้หอบของที่ระลึก-รางวัลกลับบ้านกันไปมากมายไปจนถึงการระเบิดความมันส์ของเจ้าพ่อแร็พเปอร์เบอร์หนึ่งของเมืองไทยที่ขนสมาชิกในทีม ‘ก้านคอบอยส์’ มาสร้างความบันเทิงสุดๆ ให้งานนี้ อาทิ โจอี้ บอย,สิงห์เหนือเสือใต้,Buddha Bless,Dj Spydamonkee และ Dj ลีโอ ฯลฯ”

ในคอนเสิร์ต “Gancore Boys 8 Bit Lo-Fi concert in The New Land”อีกหนึ่งกิจกรรมที่ถือเป็นไฮไลท์ของงาน ได้แก่การจัดการประกาศรางวัล Thailand Game Prizes 2012 รางวัลเกียรติยศแห่งวงการเกมส์ไทยที่ทุกคนในวงการเกมส์จับตามองกิจกรรมนี้จัดขึ้น 

เพื่อเป็นการยกย่องชื่นชมและให้กำลังใจให้กับทุกคน ทุกค่ายในอุตสาหกรรมเกมส์ไทย หลังจากได้ร่วมกันผลักดัน และสนับสนุนให้วงการเกมส์เติบโตในหลายปีที่ผ่านมา โดยรางวัลมี 16 สาขาแยกการตัดสินออกเป็น 2 ประเภท คือประเภทรางวัลยอดนิยมมี 7 สาขา เป็นรางวัลที่ได้มาจากคะแนนโหวตจากมหาชน และประเภทรางวัลยอดเยี่ยม 9 สาขา เป็นรางวัลที่มาจากการตัดสินของคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายสาขาในวงการอุตสาหกรรมเกมส์ไทย

รายชื่อผู้ได้รับรางวัลในสาขาต่างๆ มีดังนี้

1. สาขาผู้ให้บริการเกมส์ยอดนิยม
    - บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
2. สาขาเกมส์ออนไลน์ยอดนิยมประเภท MMORPG
    - เกมส์ Eden Online จากบริษัท วินเนอร์ออนไลน์ จำกัด
3. สาขาเกมส์ออนไลน์ยอดนิยมประเภท Casual
    - เกมส์ Point Blank จากบริษัท เอ็น ซี ทรู จำกัด
4. สาขาเกมส์ที่มีผู้เล่นรอคอยมากที่สุด
    - เกมส์ Dragon Nest จากบริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
5. สาขาโซเชี่ยลเกมส์ยอดนิยม  
    - เกมส์แฮปปี้คนเลี้ยงหมู โดย SNS+
6. สาขาเกมส์บนเว็บยอดนิยม  
    - เกมส์ Pocket Ninja จากบริษัท ฟันบ๊อกซ์ จำกัด
7. สาขาทีม GM ยอดนิยม  
    - ทีม GM เกมส์ Pangya จากบริษัท อินิทรี ดิจิตอล จำกัด
8. สาขาเกมส์ออนไลน์ยอดเยี่ยม
    - เกมส์ SD Gundam Capsule Fighter จากบริษัท โกลเด้นซอฟท์ 2006 (ไทยแลนด์) จำกัด
9. สาขาเกมส์คอนโซลยอดเยี่ยม
    - เกมส์ The Elder Scrolls V: Skyrim (PS3/Xbox360)  จากบริษัท ไซคอม อะมิวเม้นท์ จำกัด
10. สาขาบริหารความสัมพันธ์ยอดเยี่ยม
    - บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)
11. สาขาเกมส์เมอร์ยอดเยี่ยม
    - ทีม Mith [มิธ] ทีมนักกีฬา E Sport 
12. สาขาเกมส์ไทยยอดเยี่ยม
    - เกมส์ 12 หางออนไลน์ จากบริษัท ไอ ดิจิตอล คอนเนคท์ จำกัด 
13. สาขาแอพพลิเคชั่นเกมส์ยอดเยี่ยม 
    - เกมส์ UltraDeep Plus! (บนระบบ iOS) จากบริษัท วีคว่าซอฟต์ จำกัด 
14. สาขาเว็บไซต์เกมส์ยอดเยี่ยม 
    - เว็บไซต์ 12 tails.herorangers.com จากบริษัท ไอ ดิจิตอล คอนเนคท์ จำกัด 
15. สาขากิจกรรมส่งเสริมสังคมยอดเยี่ยม 
    - กิจกรรม Gamers Love Dad ปีที่ 6 จากบริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) 
16. สาขาผู้จัดแสดงงานยอดเยี่ยม 
    - บริษัท เพลย์อินเตอร์ จำกัด

งานไทยแลนด์เกมส์โชว์จัดขึ้นต่อเนื่องทุกปี เป็นครั้งที่ 6 ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาโดยตลอดสำหรับงาน “ไทยแลนด์เกมส์โชว์ 2012” ครั้งนี้มีผู้ผ่านประตูฮอลล์ใหญ่ไบเทค บางนา ระบบสแกนบาร์โค้ดเข้าชมงานทั้งสิ้น 62,861 ราย ไม่รวมผู้เข้างานที่ใช้บัตรอื่นๆ เข้างาน อาทิ บัตร Guest บัตร VIPฯลฯ ปีที่แล้วมีผู้ผ่านประตูฮอลล์ 61,500 ราย จำนวนผู้เข้าศูนย์ประชุม 1.3 แสนราย ในปีหน้าผู้จัดเตรียมพัฒนาระบบการนับจำนวนผู้เข้างานมาเป็นระบบ NFC และสามารถเก็บสถิติระยะเวลาในการเข้าชมงานของผู้ร่วมงานได้ว่าเฉลี่ยคนละกี่ชั่วโมง ซึ่งระบบนี้จะเป็นการนับที่แม่นยำกว่าการสแกนบาร์โค้ด 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่