กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 2 กุมภาพันธ์ 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Window Phone ถือเป็น 1 ในสุดยอดระบบปฎิบัติการบนสมาร์ทโฟนที่หลายต่อหลายคนยังคงไม่รู้รายละเอียดมากนัก หลายๆ คนกลัวว่าเมื่อลองใช้แล้วอาจใช้งานทำให้ไม่กล้าใช้งานของใหม่ๆ แต่ Window Phone จาก Nokia จะทำให้คุณเปลี่ยนความคิดเหล่านั้นไป

โดย Window Phone จาก Nokia รุ่นที่จะกล่าวถึงนั้นก็คือ  Nokia Lumia 800 ที่มีดีไซน์โดดเด่น ผลิตด้วย Unibody ขึ้นรูปชิ้นเดียวช่วยให้มีความแข็งแรง ทนทานสูง ใช้หน้าจอ AMOLED ClearBlack ขนาด 3.7 นิ้ว ที่มีทั้งความคมชัด และสีสันสดใส และ Nokia ยังไม่ลืมที่จะเอาใจคนรุ่นใหม่ด้วยการแต่งแต้มสีสันมาให้ Nokia Lumia 800 อย่างหลากหลาย

Nokia Lumia 800 ใช้หน่วยประมวลผลความเร็ว 1.4 GHz เสริมด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผลต่างๆ ได้ไวขึ้น ส่วนการถ่ายภาพก็ถือเป็นจุดเด่นอย่างยอดเยี่ยม ด้วยภาพ 8 ล้านพิกเซล ผ่านเลนส์ Carl Zeiss ช่วยให้ภาพถ่ายออกมาอย่างมีคุณภาพ และการบันทึกวิดีโอระดับ HD พร้อมฟังก์ชั่นเสริมที่ช่วยแบ่งปันภาพของคุณออกไปทางโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว หน่วยความจำภายในขนาด 16 GB ถ้ายังไม่พอโนเกียยังมี SkyDrive หน่วยความจำออนไลน์ เพื่อเก็บรูปภาพ และเพลงอีก 25 GB

และยุคสมัยใหม่ที่ผู้คนเน้นติดต่อการทางโลกออนไลน์โนเกียก็ไม่ลืมที่จะใส่ฟังก์ชั่นต่างๆ ที่สะเพิ่มความสะดวกในการออนไลน์ เช่น

  • ระบบแสดงผลรูปแบบใหม่ที่จะแสดงหน้าตาแยกเป็นรูปแบบตาราง เพื่อต่อการอัพเดตข่าวสารใหม่ๆ จากเพื่อนเราให้หน้าแรก
  • People Hub สำหรับเข้าไปดูรายชื่อของเพื่อนๆ เราแล้วยังสามารถเพิ่มรายละเอียด Facebook, Twitter เข้าไปเมื่อเพิ่มแล้วข้อมูลต่างๆ ของเพื่อเราจะถูกส่งเข้ามาในหน้ารายชื่อทำให้เราสามารถติดต่อกับเพื่อนๆ ได้ทันทีทั้งจากรายการ  Facebook, Twitter หรือ Chat ผ่านหน้ารายชื่อเพียงหน้าเดียว

สำหรับแอพพลิเคชั่นต่างๆ มีให้โหลดฟรีมากมาย และยังมี NokiaDrive ระบบนำทางที่มีความรวดเร็วและแม่นยำสูง

ในส่วนภาษาไทยทางโนเกียได้ยืนยันมาว่า Nokia Lumia 800 สามารถอ่านรายการที่เป็นภาษาไทยได้แน่นอน รวมถึงเนื้อหาเว็บไซต์ภาษาไทย ส่วนของการพิมพ์ แม้ระบบของ Window Phone จะไม่มีภาษาไทยมาให้ในตัว แต่ก็สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมคีย์บอร์ดภาษาไทยมาเสริมการใช้งานได้อย่างเช่น Thai Start, QuickPost, THAI QWERTY Keyboard เป็นต้น

ตัวอย่างโปรแกรม Thai Start

ตัวอย่างโปรแกรม QuickPost

ภาพประกอบจาก MobileMag.in.th

และข่าวดีสำหรับชาวไทยที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์ Nokia Lumia 800 โนเกียประเทศไทยมีแผนจะนำตัว Nokia Lumia 800 มาให้ชาวไทยจับจอเป็นเจ้าของเร็วๆ นี้ แต่ในส่วนราคาทางโนเกียยังขออุบไว้ ยังไงก็ต้องรอลุ้นกันต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่