แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 9 กุมภาพันธ์ 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ซัมซุงผนึกกำลังนำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ครบวงจรแบบโททอล โซลูชัน โพรไวเดอร์ (Total Solution Provider) ครอบคลุมตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ภาพและเสียง เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ตและสินค้าไอทีบุกตลาดยิ่งใหญ่ครั้งแรกเน้นการนำเสนอโซลูชันที่หลากหลายสร้างความแตกต่าง พร้อมเป็นที่ปรึกษา โดยการพัฒนาและเชื่อมต่อผลิตภัณฑ์ที่นำไปสู่การต่อยอดและเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจตั้งเป้าเติบโต 30-35% ภายในสิ้นปี


กลุ่มผลิตภัณฑ์ครบวงจรแบบโททอล โซลูชัน โพรไวเดอร์ จากซัมซุง

นายบุญเลิศ วิบูลย์เกียรติ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจลูกค้าองค์กร บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ที่ผ่านมาธุรกิจลูกค้าองค์กร (บีทูบี-B2B) ของซัมซุงเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยปัจจัยที่ทำให้การทำธุรกิจบีทูบีของเราประสบความสำเร็จตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาก็คือ การศึกษาเพื่อให้เกิดความเข้าใจในความต้องการของแต่ละกลุ่มธุรกิจความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ ซึ่งครอบคลุมรอบด้านเรียกว่าซัมซุงเป็นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าเพียงแบรนด์เดียวที่มีผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าครบทุกหมวด (Total Solution Provider) 

และมีความพร้อมในการนำเสนอผลิตภัณฑ์แบบคอนเวอร์เจนซ์ (Convergence) หรือการเชื่อมต่อระหว่างผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความสะดวกสบายสูงสุดให้กับทุกองค์กรผนวกกับการบริการหลังการขายที่ได้มาตรฐานทำให้ผลตอบรับจากกลุ่มลูกค้าองค์กรดีขึ้นเรื่อยๆ เริ่มจากการใช้ผลิตภัณฑ์หนึ่งแล้วเกิดความประทับใจและไว้วางใจจึงเพิ่มการใช้ผลิตภัณฑ์ซัมซุงในหมวดอื่นส่งผลให้กลุ่มลูกค้าองค์กรของซัมซุงเติบโตขึ้นกว่า 30% ทุกปี

ผลิตภัณฑ์ของซัมซุงเพื่อการศึกษาสุดสมาร์ท

ปัจจุบันซัมซุงมีลูกค้าองค์กรอยู่หลากหลายอุตสาหกรรม แบ่งเป็นทั้งสิ้น 8 กลุ่ม ได้แก่

1. ธนาคาร สถาบันการเงินและประกันภัย 
2. โรงพยาบาลและร้านค้าปลีก 
3.หน่วยงานราชการ 
4. สถาบันการศึกษาและคอร์เปอเรต 
5. ธุรกิจโทรคมนาคมและยานยนต์
6. ธุรกิจแฟชั่น บันเทิงและร้านอาหาร 
7. โรงแรมและการจัดโปรโมชันร่วมกับบริษัทต่างๆ
8. อสังหาริมทรัพย์ 

ด้วยผลิตภัณฑ์และโซลูชันของซัมซุงทำให้ออฟฟิศกลายเป็นออฟฟิศสุดสมาร์ท

โดยในปีนี้ซัมซุงพร้อมแล้วในการโชว์ศักยภาพโดยการสร้างกลุ่มธุรกิจใหม่ เพื่อทำธุรกิจบีทูบีแบบครบวงจรเป็นครั้งแรก เพื่อเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งในตลาดโดยการรวมทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ครอบคลุม ทั้งผลิตภัณฑ์ภาพและเสียง เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ตและสินค้าไอที เพื่อตอบรับทุกความต้องการของกลุ่มธุรกิจทุกขนาด”

ซัมซุงนำเสนอโซลูชันเพื่อธุรกิจร้านอาหาร

“สำหรับกลยุทธ์ในการบุกตลาดบีทูบีของซัมซุงในปีนี้ ซัมซุงเน้นย้ำกลยุทธ์ 3 ประการได้แก่ 

1.การสร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้าองค์กร (Relationship Management) ซัมซุงไม่เพียงแต่นำเสนอสินค้าเท่านั้นแต่ยังร่วมเป็นพันธมิตรในการช่วยส่งเสริมธุรกิจของลูกค้าให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย ทั้งยังจัดให้มีการอบรมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอให้กับกลุ่มธุรกิจอย่างต่อเนื่องรวมถึงการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีและความเชื่อมั่นต่อทั้งคู่ค้าและลูกค้า โดยการนำเยี่ยมโรงงานเพื่อชมนวัตกรรมรวมถึงระบบการทำงานต่างๆ และชม Reference Site หรือโครงการตัวอย่างที่ใช้ผลิตภัณฑ์ซัมซุงเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ 

2. การสร้างแบรนด์ (Brand Building) ซัมซุงให้ความสำคัญในการศึกษาเพื่อสร้างความเข้าใจต่อความต้องการของแต่ละกลุ่มธุรกิจ การพัฒนาเทคโนโลยีและนำเสนอโซลูชันที่หลากหลายและแตกต่างตามแต่ประเภทขององค์กรและความต้องการซึ่งมีความหลากหลายมากขึ้นในปัจจุบันเพื่อนำทุกธุรกิจไปสู่ความสำเร็จ การสร้างทีมโปรดักท์ แชมป์เปียน (Product Champion) เพื่อวางกลยุทธ์สำหรับผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท

ทีมผู้บริหารกลุ่มธุรกิจลูกค้าองค์กรร่วมประกาศทิศทางการรุกตลาดลูกค้าองค์กร

3. การพัฒนาด้านการบริการ (Service) ซัมซุงพร้อมด้วยทีมเทคนิคอล ซัพพอร์ท (Technical Support) เพื่อให้บริการกลุ่มธุรกิจในการแก้ปัญหารวมถึงการช่วยสร้างมูลค่าทางธุรกิจ โดยพัฒนาและเชื่อมต่อผลิตภัณฑ์ไปสู่การต่อยอดและเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจ พัฒนาการบริการให้รวดเร็วยิ่งขึ้นและเพิ่มทีมสนับสนุนในการตอบปัญหาและให้คำแนะนำบริการคอลเซ็นเตอร์สำหรับกลุ่มองค์กรโดยเฉพาะและเพิ่มศูนย์บริการให้ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยมีทั้งศูนย์บริการของซัมซุง 26 สาขา รวมถึงดีลเลอร์ เซอร์วิส เซ็นเตอร์ในจังหวัดต่างๆ เพื่อให้การบริการอย่างทั่วถึงโดยทีมที่มีช่างผู้เชี่ยวชาญเพื่อแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าได้เร็วที่สุด นอกจากนี้กลุ่มลูกค้าธุรกิจยังมีโอกาสได้รับประสบการณ์จริงจากการใช้ผลิตภัณฑ์ก่อนตัดสินใจซื้อเพื่อให้มั่นใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์อีกด้วย” นายบุญเลิศกล่าวเสริม

“ด้วยความเป็นโททอล โซลูชัน โพรไวเดอร์ของซัมซุงที่มุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์แบบครบวงจรให้ลูกค้ากลุ่มธุรกิจอย่างต่อเนื่องอยู่เสมอทำให้ซัมซุงเชื่อมั่นว่าลูกค้าจะให้ความไว้วางใจให้ซัมซุงร่วมเป็นพันธมิตรที่มีส่วนในการช่วยส่งเสริมธุรกิจของลูกค้าให้แข็งแกร่งและประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย โดยซัมซุงมั่นใจว่าจากการบุกตลาดอย่างเต็มกำลังในปีนี้จะช่วยให้ซัมซุงขยายธุรกิจบีทูบีเพิ่มขึ้นได้อีก 30-35% จากปัจจุบันภายในสิ้นปี” นายบุญเลิศกล่าวทิ้งท้าย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.samsung.com วันที่ : 9 กุมภาพันธ์ 2555

มือถือออกใหม่