แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 21 กุมภาพันธ์ 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Kaspersky Lab ประกาศความสำเร็จยอดขายเติบโตอย่างเป็นที่น่าพอใจในปี 2011 จากรายงานเกี่ยวกับสินทรัพย์ของ แคสเปอร์สกี้ แลป ในปี 2011 ระบุว่าบริษัทมีรายรับถึง 612 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นจากเดิม 14 เปอร์เซ็นต์ ในภูมิภาคต่างๆทั่วโลก

“ปี 2011 เป็นปีแห่งความท้าทายในตลาดซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัย แม้ว่าจะต้องฝ่าฟันกับภัยคุกคามสมัยใหม่ที่มีความซับซ้อนมากขึ้นและเรียงแถวมาให้จัดการอย่างล้นหลาม ภายใต้สภาวะแวดล้อมทางการตลาดที่ท้าทายด้วยภาวะการแข่งขันที่เข้มข้น เป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่งว่าแคสเปอร์สกี้ แลปก็สามารถบรรลุเป้าหมายทางการขายได้อย่างน่าภาคภูมิใจ ทีมงานจากทั่วทุกมุมโลกของเราได้ทำงานกันอย่างขันแข็ง เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีสมัยใหม่และปรับใช้ให้เข้ากับผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของเรา เราจึงรู้สึกภาคภูมิใจกับความเอาใจใส่ที่ทางเราได้รับจากทั่วโลกเป็นอย่างยิ่ง” มร. ยูจีน แคสเปอร์สกี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแคสเปอร์สกี้ แลป กล่าว “ทางเราได้เตรียมตัวพร้อมแล้วสำหรับความท้าทายในปีถัดไป โดยจะพัฒนาเทคโนโลยีให้ทันสมัยยิ่งขึ้น พร้อมๆ กับความสำเร็จทางธุรกิจให้ก้าวไกลไปยังทั่วทุกมุมโลก”

สำหรับความท้าทายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต แคสเปอร์สกี้ แลปได้เตรียมความพร้อมในการปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กรเพื่อให้เข้ากับความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น โดยฝ่ายการจัดการได้รับมอบหมายให้ดำเนินการปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานขององค์กรให้สามารถตัดสินใจได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ในขณะที่คงสภาพคล่องและการเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรมแก่ตัวองค์กรโดยรวม เพื่อให้เกิดการทำงานภายใต้สภาวะการณ์ที่ดีที่สุดและการสนับสนุนแรงบันดาลใจแก่บุคลากรของแคสเปอร์สกี้ แลป ทางแคสเปอร์สกี้ แลปยังได้ระบุอีกว่า ต้องการให้องค์กรยังคงเป็นรูปแบบไปรเวท ซึ่งจะช่วยให้การทำงานขององค์กรมีประสิทธิภาพและสภาพคล่องมากขึ้น เพื่อช่วยให้องค์กรสามารถแข่งขันในตลาดโลกได้ นอกจากนี้ แคสเปอร์สกี้ แลป ยังได้ให้ความสำคัญกับความเปลี่ยนแปลงระหว่างนวัตกรรมเชิงเทคโนโลยีและการเติบโตขององค์กร และการขยายเครือข่ายคู่ค้าในระดับโลก โดยอิงจากแนวทางการขายภายในประเทศ และสำหรับกลยุทธ์ทางด้านผลิตภัณฑ์ จะยังคงเป็นประเด็นสำคัญ โดยจะเน้นกลุ่มสินค้าที่เจาะกลุ่มลูกค้าคนละกลุ่ม

ความสำเร็จทางเทคโนโลยีที่โดดเด่นของแคสเปอร์สกี้ แลป และผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัย ส่งผลให้เกิดการสร้างสมาพันธ์ทางด้านยุทธศาสตร์ในช่วงปี 2011 มีบริษัทชั้นนำต่าง อาทิ ซัมซุง โซนี่ เฟอร์รารี่ และอีกมากมายเข้าร่วมกับแคสเปอร์สกี้ เพื่อต้องการบรรลุเป้าหมายร่วมกัน
ในเดือนมกราคม 2012 แคสเปอร์สกี้ได้รับการขนานนามอย่างเป็นทางการว่า “ผู้นำ” สำหรับการวิจัยแบบ Gartner Magic Quadrant  สำหรับระบบปฏิบัติการแบบ EndPoint Protection หรือการป้องกันถึงปลายทาง อันเป็นผลจากการที่แคสเปอร์สกี้ แลปได้วางขายผลิตภัณฑ์สำหรับองค์กร Kaspersky Endpoint Security 8 ในช่วงปี 2011 เป็นซอฟต์แวร์ที่ใช้เทคโนโลยีอัจฉริยะล่าสุดของแคสเปอร์สกี้ ที่ผสมผสานระหว่างระบบความปลอดภัยแบบแอนตี้มัลแวร์ที่มีความละเอียดสูง กับรูปแบบการรักษาความปลอดภัยที่เรียกว่า Kaspersky Security Center ซึ่งเป็นระบบการจัดการควบคุมแบบจับคู่

“ทางเราจะยังคงให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ทางความแตกต่างระหว่างเทคโนโลยีกับนวัตกรรมในปีถัดไป และจุดแข็งของเรา นั่นก็คือ การปกป้องแบบสมบูรณ์แบบและการรักษาความปลอดภัย” มร.เพต เมอร์กูลอฟ ผู้บริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์ แคสเปอร์สกี้ แลป กล่าว “ในปี 2012 แคสเปอร์สกี้ แลปจะวางจำหน่ายกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆและน่าสนใจสำหรับกลุ่มลูกค้าผู้ใช้รายบุคคลและองค์กร ซึ่งจะเน้นไปที่การยึดเอาผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง และระบบปฏิบัติการแบบ เอ็นพ้อยท์ โพรเทคชั่น”

มร.จิมมี่ ฟง ผู้อำนวยการฝ่ายช่องทางการจัดจำหน่าย แคสเปอร์สกี้ แลป ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ให้ความเห็นว่า ประเทศไทยเป็นประเทศหนึ่งที่มีจำนวนผู้ใช้อินเตอร์เน็ตมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่งผลให้มีจำนวนผู้ใช้สมาร์ตโฟนเพิ่มมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น คนไทยส่วนใหญ่ต่างก็ตระหนักถึงอันตรายที่อาจขึ้นเกิดได้จากภัยคุกคาม และให้ความสำคัญกับการปกป้องข้อมูลและความเป็นส่วนตัวในโลกไซเบอร์ กอปรกับผลิตภัณฑ์ของแคสเปอร์สกี้ แลป ในประเทศไทยได้รับการตอบเป็นอย่างดี จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นในปี 2011 และรายรับที่โตเป็น 2 เท่า และในปี 2012 นี้ ทางแคสเปอร์สกี้ แลป จะมุ่งให้ความสำคัญกับกลุ่มลูกค้าองค์กรมากขึ้น พร้อมๆกับการเพิ่มช่องทางการขายให้แก่กลุ่มลูกค้ารายบุคคล

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.kaspersky.com วันที่ : 21 กุมภาพันธ์ 2555

มือถือออกใหม่