กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 28 กุมภาพันธ์ 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

การถ่ายภาพถือเป็นฟังก์ชั่นหลักที่ผู้ที่ใช้งานสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ใช้งานกันบ่อยๆ ไม่แพ้การโทรเข้า-โทรออก ผู้ผลิตมือถือค่ายต่างๆ จึงมุ่งมั่นสร้างสรรค์กล้องติดโทรศัพท์คุณภาพสูงเพื่อให้เป็นทางเลือกสำหรับผู้บริโภคที่จะเลือกซื้อมือถือ Nokia ก็เป็นอีกค่ายที่เน้นเรื่องกล้องบนโทรศัพท์ของตนเองมากที่สุด โดยในงาน MWC 2012 ได้โชว์ Nokia 808 PureView สมาร์ทโฟนตัวล่าสุดที่ใช้เทคโนโลยีการถ่ายภาพ PureView ที่ Nokia ภูมิใจนำเสนอช่วยให้กล้องของถ่ายภาพได้ความละเอียดถึง 41 ล้านพิกเซล!!

สำหรับการทำงานของเทคโนโลยี PureView นั้น Nokia ใช้หลักการการขยายพิกเซลในพิกเซลอีกทีหนึ่ง หรือเมื่อคุณถ่ายภาพในความละเอียด 5 ล้านพิกเซลเทคโนโลยี PureView จะเพิ่มรายละเอียดในแต่ละพิกเซลของภาพถ่ายอีก 7 เท่า ทำให้มีความละเอียดคมชัดเทียบเท่าภาพถ่ายขนาด 35 ล้านพิกเซล และลดการเกิด noise ในภาพถ่าย, เพิ่มประสิทธิภาพของการถ่ายภาพในสภาพแสงน้อย/วัตถุความเร็วสูงได้ดี และยังมีฟังก์ชั่นถ่ายภาพใหม่ๆ อย่าง Creative Shooting Mode ที่จะทำการ Crop และซูมภาพเพื่อสร้างภาพที่ยอดเยี่ยมภายในรูปภาพที่เยี่ยมยอดออกมาได้ด้วย

สำหรับการถ่ายวิดีโอ Nokia 808 PureView สามารถบันทึกวิดีโอด้วยความละเอียด 1080p ในความเร็ว 30fps นอกจากนั้นยังต้องขอบคุณเซนเซอร์กล้องขนาดใหญ่ที่ให้ Nokia 808 PureView ซูมภาพจากความละเอียด 1080p ได้อีก 4 เท่า, ซูม 6 เท่า, สำหรับความละเอียด 720p และซูม 12 เท่าสำหรับความละเอียด nHD สำหรับการบักทึกเสียงในวิดีโอของ Nokia 808 PureView ก็เพิ่มฟังก์ชั่นที่ไม่ธรรมดาเข้าไปคือการอัดเสียงในระดับหูมนุษย์ไม่ได้ยินเสียงได้ด้วย

ตัวอย่างการถ่ายวิดีโอของ Nokia 808 PureView

นอกจากฟังก์ชั่นด้านการถ่ายภาพที่สุดยอดแล้ว Nokia 808 PureView ยังเป็นสมาร์ทโฟนที่ดีตัวหนึ่งด้วยระบบปฎิบัติการ Nokia Belle หน้าจอแสดงผล ClearBlack AMOLED พร้อมกระจก Gorilla Glass กว้าง 4 นิ้ว หน่วยประมวลผลความเร็ว 1.3 GHz หน่วยความจำในตัว 16GB พร้อมเพิ่ม MicroSD ได้อีก 32 GB มีน้ำหนัก 169 กรัม สามารถเปิดรอรับสาย 540 ชั่วโมงและสนทนาต่อเนื่อง 6.5 ชั่วโมง

ตัวอย่างภาพถ่ายจาก Nokia 808 PureView สามารถดาวน์โหลดภาพขนาดจริงโดยคลิก ที่นี่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่