กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 13 มีนาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มีแหล่งข่าวจาก Gartner Inc ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำวิจัยเกี่ยวกับการพัฒนาและใช้เทคโนโลยีในทางธุรกิจของโลกในอนาคตได้ระบุเอาไว้ว่าแม้ส่วนแบ่งการตลาดสมาร์ทโฟนที่ออกมาล่าสุดแอปเปิ้ลจะขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งไปแล้วก็ตาม แต่สำหรับส่วนแบ่งการตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในโลกอย่างจีนนั้น ล่าสุดแอปเปิ้ลอยู่อันดับ 5 เพียงแค่ 7.5% ขณะที่ซัมซุงมีส่วนแบ่งเป็นอันดับ 1 สูงถึง 24.3% และมองว่าตัวเลขนี้อาจทิ้งห่างออกไปเรื่อยๆ หากแอปเปิ้ลยังไม่ปรับกลยุทธ์ในประเทศจีนให้เหมือนที่ซัมซุงทำการตลาดสำหรับสมาร์ทโฟนที่สามารถเล่นวิดีโอและเกมส์

ในปัจจุบันแอปเปิ้ลได้ทำสัญญาจัดจำหน่าย iPhone ผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายในจีนเพียงสองรายเท่านั้น คือ China Unicom และ China Telecom ที่เป็นอันดับ 2 และ 3 ในจีนตามลำดับ ทั้งสองรายนี้รวมกันมีส่วนแบ่งผู้ใช้งานในจีนเพียง 34% เท่านั้น โดยแอปเปิ้ลยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกับ China Mobile ที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งมากถึง 655 ล้านคน ซึ่งจำนวน 655 ล้านคนเทียบเท่ากับผู้ใช้โทรศัพท์มือถือในอเมริกา, บราซิล และเม็กซิโกมารวมกัน ทำให้แอปเปิ้ลเสียโอกาสในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก

รายงานล่าสุดจาก China Mobile ผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมโทรศัพท์มือถือได้ระบุว่าข้อตกลงยังไม่จบ เนื่องจากแอปเปิ้ลต้องออกแบบโทรศัพท์ใหม่ทั้งหมดเพื่อให้รองรับเครือข่าย 3G เป็นพิเศษ โดยการพัฒนาของ China Mobile ที่ได้พัฒนาขึ้นมาเอง มีในชื่อว่า TD-SCDMA ณ ตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าว่าแอปเปิ้ลจะแก้ปัญหาเรื่องนี้อย่างไรต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่