แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 16 มีนาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ซัมซุง ผู้นำตลาดและผู้ปฏิวัตินวัตกรรมผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลกที่การันตีด้วยรางวัลระดับโลกหลากหลายรายการ ขนทัพสุดยอดผลิตภัณฑ์ใหม่โชว์ในงานประชุมใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และไต้หวัน ปี 2555 (Samsung South East Asia, Oceania and Taiwan Forum 2012) หรือ “ซัมซุง เซาท์อีสเอเชีย ฟอรัม 2012” ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ด้วยการยึดมั่นพันธกิจในการนำเสนอสุดยอดนวัตกรรมที่จะช่วยให้ก้าวผ่านขีดจำกัดด้านเทคโนโลยีที่เคยมี เพื่อมอบประสบการณ์แก่ผู้บริโภคสู่ความล้ำหน้าอีกระดับ พร้อมเผยกลยุทธ์การตลาดในการขยายธุรกิจของภูมิภาคเอเชีย

 ซัมซุงได้เปิดตัวไลน์อัพผลิตภัณฑ์ประจำปี 2555 รวมถึงแสดงวิสัยทัศน์ในการเชื่อมโยงผลิตภัณฑ์ คอนเทนต์ และบริการหลากหลายรูปแบบระหว่างผลิตภัณฑ์ทุกชนิดของซัมซุงเข้าไว้ด้วยกัน ตั้งแต่โทรทัศน์ไปยังโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต โน้ตบุ๊ค กล้องถ่ายรูป ไปจนถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน

“ไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ในปัจจุบันนี้ได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีก่อให้เกิดการพัฒนาไปอย่างกว้างไกล ผู้บริโภคล้วนมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีความทันสมัยและช่วยเอื้อประโยชน์ให้การดำเนินชีวิตของตัวเองมีความสะดวกสบายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเพื่อวัตถุประสงค์ด้านความบันเทิง การใช้งานส่วนตัว หรือเพื่อการทำงาน และสิ่งนี้เป็นปัจจัยที่ผลักดันให้เกิดโอกาสใหม่ๆ อันน่าตื่นเต้นในการขยายธุรกิจในตลาดใหม่ให้เติบโต โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดในภูมิภาคเอเชีย” มร.เกรกอรี่ ลี ประธานกรรมการและประธานบริหาร บริษัท ซัมซุงเอเชีย จำกัด กล่าว

“สมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์ แท็บเล็ต โทรทัศน์ กล้องดิจิตอล พรินเตอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านต่างๆ ในปัจจุบัน ช่วยให้เกิดการเชื่อมต่อของเทคโนโลยีจากทั้งในบ้าน ที่ทำงาน ไปสู่ไลฟ์สไตล์ที่ไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ของผู้บริโภคยุคใหม่ เราต้องการสร้างไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ที่มีความแตกต่างและดีเลิศให้กับผู้บริโภคด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมล้ำหน้าและคอนเทนต์ที่พัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะสำหรับตลาดเอเชีย” 

เมื่อปี 2554 ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ มียอดขายรวมทั้งสิ้นถึง 143 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และไต้หวัน ยอดขายมีการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 41% จากปีที่ผ่านมา โดยครองตำแหน่งอันดับหนึ่งทั้งในตลาดโทรทัศน์ จอมอนิเตอร์ และตู้เย็น อีกทั้งยังเป็นปีแรกที่ซัมซุงครองแชมป์ในตลาดโทรศัพท์มือถือและสมาร์ทโฟนอีกด้วย

นอกจากนี้ซัมซุงยังได้เปิดตัวกิจกรรมเพื่อสังคมที่จัดขึ้นทั่วโลกภายใต้ชื่อแคมเปญ โฮป ฟอร์ ยูธ (Hope for Youth) เพื่อสนับสนุนเยาวชนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และไต้หวัน โดยในไต้หวันนั้นซัมซุงได้สร้าง Hope Classroom ซึ่งเป็นโปรแกรมหลังเลิกเรียนที่จัดเตรียมห้องเรียนและอาสาสมัครไว้ให้บริการแก่เยาวชน รวมถึงอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์รวมทั้งสิ้น 1.5 ล้านชิ้น สำหรับสร้างโอกาสในการเรียนรู้ให้กับเยาวชนผู้ด้อยโอกาสด้วยโปรแกรมอี-เลิร์นนิ่ง (e-learning) ที่มุ่งเน้นการศึกษาแบบทางไกลและกิจกรรมด้านการศึกษาผ่านสื่อดิจิตอล และเช่นเดียวกันในประเทศเวียดนาม ซัมซุงได้สร้างห้องสมุดอัจฉริยะ (Smart Libraries) ขึ้นในพื้นที่ชานเมืองต่างๆ และสนับสนุนคอมพิวเตอร์รวมถึงสมาร์ททีวีที่สามารถดาวน์โหลดคอนเทนต์ด้านการศึกษาเพื่อช่วยเหลือเยาวชน ผู้ขาดแคลนในประเทศอินโดนีเซีย ซัมซุงยังได้จับมือกับพันธมิตรซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไร “Yayasan Cinta Anak Bangsa (YCAB)” เพื่อก่อตั้งสถาบันวิศวกรรมที่จะเป็นแหล่งให้ความรู้แก่เยาวชนผู้ด้อยโอกาสในด้านทักษะทางอุตสาหกรรมและจัดการฝึกอบรมเพื่อสร้างอาชีพในอนาคต

ซัมซุง สมาร์ท ทีวี (Samsung Smart TV): คุณภาพเหนือระดับพร้อมสุดยอดคอนเทนต์

ในปีนี้ซัมซุงได้นำเสนอสุดยอดเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อความบันเทิงภายในบ้านที่เหนือระดับขึ้นอีกขั้น เพื่อตอบรับความต้องการและความท้าทายต่างๆ จากผู้บริโภค โดยซัมซุงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้องค์ประกอบหลัก 3 ประการ คือ สมาร์ทอินเตอร์แอ็คชัน (Smart Interaction) สมาร์ทคอนเทนต์ (Smart Content) และสมาร์ทอิโวลูชัน (Smart Evolution) ซึ่งสมาร์ททีวีซีรีส์ใหม่จากซัมซุงได้นำเสนอคอนเทนต์ที่หลากหลายขึ้น ด้วยอินเตอร์เฟซที่อัจริยะกว่าเดิม ควบคุมง่าย พร้อมคุณภาพอันเหนือชั้นของภาพที่คมชัดและดีไซน์ที่สวยงามน่าทึ่ง

ซัมซุง สมาร์ท ทีวี รุ่น ES8000 LED TV เป็นแอลอีดีทีวีจอแบนที่เปิดตัวออกสู่ตลาดตั้งแต่ปี 2554 ซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นในปีนี้ด้วยขาตั้งแบบโค้งเข้ากับตัวเครื่อง พร้อมขนาดของจอที่ใหญ่ขึ้นไปถึงขนาด 75 นิ้ว นอกจากนี้ยังควบคุมระบบภายในด้วยดูอัล-คอร์ โปรเซสเซอร์ (Dual-Core Processor) ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถป้อนคำสั่งหลายๆ อย่างในเวลาเดียวกัน เช่น สามารถท่องอินเทอร์เน็ต พร้อมๆ กับดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน โดยสามารถดาวน์โหลดคอนเทนต์ต่างๆ ที่น่าสนใจได้จาก Samsung Apps ซึ่งเป็นแอพสโตร์สำหรับดาวน์โหลดแอพของสมาร์ททีวีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

ซัมซุง สมาร์ท ทีวีรุ่น ES8000 LED TV ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นโดยรวมเอาแนวคิดหลัก 3 ประการของซัมซุง มาผสมผสานไว้อย่างลงตัว ช่วยเปิดประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีเพื่ออนาคตให้กับผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ประกอบด้วย:

สมาร์ทอินเตอร์แอ็คชัน (Smart Interaction) ช่วยให้สามารถสั่งงานผ่านการควบคุมด้วยเสียง (Voice control) ควบคุมด้วยการเคลื่อนไหว (Motion control) และระบบการจดจำใบหน้า (Face recognition) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น  ผู้บริโภคสามารถใช้กล้องซัมซุง Skype HD และดูอัล-ไมโครโฟนในการสั่งงานทีวี โดยพูดว่า “Hi TV” เพื่อเปิดระบบการควบคุมด้วยเสียง จากนั้นพูดว่า “Web Browser” เพื่อเข้าสู่บริการอินเทอร์เน็ต จากนั้นก็สามารถเข้าไปเลือกเมนูต่างๆ หรือปรับเสียงเพียงชี้นิ้วไปบนหน้าจอทีวี เป็นต้น 

สมาร์ทคอนเทนต์ (Smart Content) เป็นการขยายคอนเทนต์ให้มีความหลากหลาย และตอบสนองความต้องการแบบเฉพาะบุคคลยิ่งขึ้นบนแอพของสมาร์ททีวี นอกจากนี้ยังมีฮับต่างๆ อาทิ ออลแชร์ (AllShare Play) ที่ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเข้าสู่คอนเทนต์ส่วนตัวบนหน้าจอของสมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ ได้ในทุกที่ ทุกเวลา และยังมีบริการเสริมต่างๆ อีกมากมาย เช่น Family Story, Fitness และ Kids เป็นต้น

สมาร์ทอิโวลูชัน (Smart Evolution) ประกอบด้วยฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ที่ได้รับการอัพเกรดให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นในทุกปีโดยใช้เทคโนโลยี System-on-chip เอกสิทธิ์เฉพาะของซัมซุง โดยสมาร์ททีวีซีรีส์ใหม่ทุกรุ่นในปี 2555 นี้ จะมีชุดคิทแบบสล็อต-อิน ต่อพ่วงอยู่ที่ด้านหลังของตัวเครื่อง

ซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ 2 (Samsung Galaxy Tab 2) สมาร์ทแท็บเล็ตบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ TM 4.0

ซัมซุงได้เปิดตัวไลน์อัพสมาร์ทแท็บเล็ตในปีนี้เป็นครั้งแรกด้วยรุ่นใหม่ล่าสุด ซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ 2 ซีรีส์ เพื่อเป็นการสร้างตัวเลือกให้กับผู้บริโภคในตลาดที่มีความต้องการที่แตกต่างกัน โดยผลิตภัณฑ์ในซีรีส์นี้คือ ซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ 7.0 และ ซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ 10.1 ซึ่งสามารถใช้งานผ่านระบบ 3จี และ WiFi ได้ พร้อมดีไซน์บาง น้ำหนักเบา พกพาสะดวก โดยซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ 7.0 เป็นรุ่นที่เล็กกะทัดรัด เหมาะสำหรับการใช้งานนอกสถานที่แบบไลฟ์สไตล์ On-the-Go และซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ 10.1 เหมาะสำหรับการใช้งานภายในบ้านของคนในครอบครัว 

ซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ 2 ซีรีส์ เป็นแท็บเล็ตรุ่นแรกของซัมซุงที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ TM 4.0 เพิ่มฟีเจอร์ที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่า รวมถึงกูเกิล เพลย์ (Google Play™) แอพพลิเคชันฮับใหม่ที่รวบรวมแอพมากมายถึง 450,000 แอพไว้ในที่เดียว นอกจากนี้ยังสามารถท่องเว็บได้เหนือกว่าด้วยการตอบสนองอันรวดเร็ว ระบบอินเตอร์เฟซที่ใช้งานง่าย พร้อมระบบสัมผัสแบบ swipe control ที่ได้รับการพัฒนาแล้ว ระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุด ยังสามารถเชื่อมต่อผ่านระบบ HSPA+ ที่ความเร็ว 21 เมกะบิตต่อวินาที หรือผ่าน WiFi ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

และด้วยการพัฒนาไปอีกขั้นทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าใช้งานมัลติมีเดียได้อย่างสะดวกสบายและสามารถแบ่งปันประสบการณ์ผ่านบริการต่างๆ จากซัมซุงฮับ (Samsung Hub) ได้โดยอัตโนมัติ อีกทั้งยังมี Readers Hub ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าไปอ่านอีบุ๊คได้มากกว่า 2.3 ล้านเล่ม นิตยสาร 2,300 ฉบับ และหนังสือพิมพ์ อีกมากกว่า 2,000 ฉบับใน 51 ภาษา รวมถึง Game Hub ยังช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อและเล่นเกมส์ออนไลน์ต่างๆ ที่กำลังได้รับความนิยมได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

นอกจากนี้ซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ 2 ซีรีส์ ยังช่วยให้การเชื่อมต่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เป็นไปได้อย่างง่ายดายกว่าที่เคย พร้อมการโทรออกที่ควบคุมด้วยเสียง ผู้บริโภคยังสามารถใช้งานกาแล็คซี่แท็บ 2 ซีรีส์เป็นโทรศัพท์ และใช้งานวิดีโอคอลพร้อมกันหลายๆ สายได้ผ่าน กูเกิล พลัส แฮงเอาท์ (Google+ Hangouts) นอกจากนี้ยังช่วยเปิดประสบการณ์โซเชียลเน็ตเวิร์คให้ก้าวล้ำกว่าใครด้วยบริการด้านการสื่อสารแบบข้ามระบบปฏิบัติการของซัมซุงผ่าน แชทออน (ChatON) ที่ทำให้สามารถแชทได้กับโทรศัพท์มือถือทุกรุ่นที่มีแอพนี้

ซัมซุงได้วางแผนเปิดตัว ซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ 2 ซีรีส์ ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และไต้หวัน ในช่วงเดือนมีนาคมนี้

กล้องดิจิตอลสุดสมาร์ท พร้อม WiFi เทคโนโลยีล้ำหน้าสู่อนาคต

ปฏิวัติวงการการถ่ายภาพจากระบบอะนาล็อกสู่การถ่ายภาพแบบดิจิตอลด้วยระบบประมวลผลรวดเร็วดั่งใจ ตั้งแต่การจับภาพ การอัพโหลด และการแชร์ภาพกับเพื่อนๆ และสมาชิกในครอบครัว เพื่อนำกระบวนการนี้ไปสู่การใช้งานจริงที่เข้าถึงง่าย สะดวก และรวดเร็ว ซัมซุงจึงได้นำเสนอผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอลแบบสมาร์ทคาเมรา (Smart Camera) และสมาร์ทแคมคอร์เดอร์ (Smart Camcorder) เต็มไลน์อัพที่อัดแน่นด้วยประสิทธิภาพจากเทคโนโลยีใหม่ Smart WiFi

ซัมซุงส่งผลิตภัณฑ์นำร่องของไลน์อัพกล้องสมาร์ทคาเมราที่สามารถใช้งาน WiFi ได้ คือ ซัมซุง WB850F กล้องเลนส์ซูมระบบออพติคัล 21 เท่า มาพร้อมดีไซน์สวยงามขนาดเล็กกะทัดรัด ให้อิสระแก่ผู้ใช้งานถ่ายภาพด้วยผลลัพธ์ที่คมชัดแม้ถ่ายในขณะเคลื่อนไหว พร้อมการเชื่อมต่อผ่าน WiFi ช่วยให้ผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพสามารถเชื่อมต่อกล้องดิจิตอลนี้เข้ากับอุปกรณ์อื่นๆ เช่น โทรศัพท์มือถือ หรือแท็บเล็ตเพื่อการแชร์ภาพใน Facebook YouTube หรือ Picasa ได้ทันที นอกจากนี้ยังสามารถส่งภาพจากกล้องเพื่อการแชร์ในสังคมออนไลน์อื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย และฟังก์ชัน Auto Backup เพื่อโอนถ่ายรูปภาพไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีได้โดยไม่ต้องใช้สายเคเบิลในการเชื่อมต่อ

เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านเจนเนอเรชันใหม่ ช่วยประหยัดพลังงานและจัดสรรพื้นที่ได้อย่างลงตัว

สำหรับปี 2555 ซัมซุงมีแผนในการขยายการใช้ฟีเจอร์ที่มีความล้ำหน้าด้านนวัตกรรมเข้ากับผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านสำหรับตลาดเอเชีย โดยได้ลงทุนสำหรับการพัฒนาและการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะช่วยก้าวผ่านข้อจำกัดต่างๆ ทั้งในปัจจุบันและในอนาคต ผ่านแนวคิดหลัก 3 ประการ คือ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Eco), ใช้พื้นที่อย่างลงตัว (Space) และสะท้อนอัจฉริยภาพแห่งอนาคต (Smart Future)

ซัมซุงมุ่งมั่นทุ่มเทให้กับการพัฒนาเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนคือเทคโนโลยีอีโค บับเบิ้ล (EcoBubbleTM) ของซัมซุง ซึ่งช่วยให้เกิดการประหยัดพลังงานแบบเหนือชั้นด้วยการซักผ้าด้วยน้ำเย็นในถัง Super Eco Cycle ซึ่งให้ผลลัพธ์ในการซักแบบเดียวกับการซักผ้าฝ้ายในน้ำอุ่นอุณหภูมิ 40 องศาเซลเซียส นอกจากนี้เครื่องปรับอากาศระบบ WiFi ใหม่ล่าสุดจากซัมซุง ยังมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการประหยัดพลังงานด้วยฟีเจอร์ Double Saving Mode ซึ่งเป็นผลมาจากเทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์อันล้ำหน้า รวมถึงระบบ Minimum Standby Power

ในปีนี้ยังเป็นการเน้นย้ำด้านการลงทุนของซัมซุงในด้านการพัฒนาส่วนประกอบผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อการใช้มอเตอร์ระบบดิจิตอลอินเวอร์เตอร์สำหรับไลน์อัพเครื่องซักผ้ารุ่นอีโคบับเบิ้ล และส่วนธุรกิจคอมเพรสเซอร์ดิจิตอลอินเวอร์เตอร์สำหรับไลน์อัพตู้เย็น โดยมอเตอร์และคอมเพรสเซอร์ระบบดิจิตอลอินเวอร์เตอร์ที่ได้รับการพัฒนาล่าสุดมีความโดดเด่นเป็นอย่างมากในเรื่องการประหยัดพลังงานและความทนทานซึ่งทางซัมซุงรับประกันชิ้นส่วนเหล่านี้ถึง 10 ปี 1

การคำนึงถึงความต้องการของผู้บริโภคในเอเชียทำให้ซัมซุงสามารถคิดค้นเทคโนโลยีที่ช่วยให้การจัดการพื้นที่เป็นไปได้อย่างลงตัวด้วยไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัท ด้วยตู้เย็นของซัมซุงทำให้ผู้บริโภคส่วนมากในเอเชียได้รับประสบการณ์ที่ก้าวข้ามกฎเกณฑ์และข้อจำกัดต่างๆ ไปอีกขั้น เมื่อมีการใช้งานช่องแช่แข็งในตู้เย็น เพื่อเป็นการช่วยลดข้อจำกัดด้านพื้นที่ ซัมซุงได้พัฒนาช่องแช่แข็งชั้นล่างแบบ Bottom-mount freezer ที่สร้างความลงตัวอย่างพอดี ไม่เพียงแต่เข้ากับการจัดการพื้นที่ภายในครัวเท่านั้น แต่ยังให้ความจุที่กว้างและได้มากถึง 430 ลิตร ซึ่งเป็นผลลัพธ์จากเทคโนโลยี Space Max ที่ช่วยเพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บด้านในจากการลดความหนาของผนังตู้เย็นโดยไม่กระทบต่อขนาดของตู้เย็นแต่อย่างใด

สำหรับการนำเสนอวิสัยทัศน์ด้านอนาคตสุดอัจฉริยะ ซัมซุงได้นำเสนอผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศที่มาพร้อมกับระบบควบคุมอัจฉริยะ (Smart Control System) ทำให้ผู้บริโภคสามารถควบคุมเครื่องปรับอากาศผ่าน การเชื่อมต่อ WiFi และแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนโดยไม่จำเป็นต้องอยู่ในระยะควบคุมของรีโมทคอนโทรล นอกจากนี้ซัมซุงยังได้แนะนำ ซัมซุง NaviBot™ ซึ่งเป็นเจนเนอเรชันใหม่ของหุ่นยนต์ทำความสะอาดอัจฉริยะที่ประสบความสำเร็จมาแล้วอย่างสวยงาม ได้รับการปรับปรุงให้มีฟังก์ชัน Auto Dust Emptying รวมถึงอัพเกรดระบบ Visionary Mapping™ Plus ที่ช่วยให้หุ่นยนต์ทำความสะอาดอัจฉริยะนี้เคลื่อนไหวได้รวดเร็วแต่นุ่มนวล ไม่ส่งเสียงดังรบกวน และเพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการในการป้องกันเชื้อโรคที่มากับอากาศ ซัมซุงได้พัฒนาระบบฟอกอากาศแบบ 3-in-1 มัลติฟังก์ชันที่สามารถดักจับทั้งเชื้อโรคและความชื้นในอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมเทคโนโลยีไวรัส ดอกเตอร์ (S-Plasma ion) เอกสิทธิ์เฉพาะของซัมซุงที่เป็นระบบดูแลคุณภาพอากาศภายในบ้านให้สะอาดและสดชื่นยิ่งขึ้น

โน้ตบุ๊คที่บางที่สุดในโลก

ซัมซุง โชว์ ซัมซุง โน้ตบุ๊ค ซีรีส์ 9 เจนเนอเรชัน 2 ซึ่งเป็นผลลัพธ์จากการพัฒนาและออกแบบมาอย่างยาวนานกว่า 33,000 ชั่วโมง โดยโน้ตบุ๊คซีรีส์ 9 ใหม่ล่าสุดนี้มีขนาดบางลงถึง 21% และขนาดเล็กลงกว่าเจนเนอเรชันเดิมถึง 28% ซึ่งถือเป็นการสะท้อนความเป็นผู้นำของซัมซุงในด้านดีไซน์และนวัตกรรม ซัมซุง โน้ตบุ๊ค ซีรีส์ 9 จึงเป็นโน้ตบุ๊คระดับพรีเมียมที่บางที่สุดในโลกในปัจจุบัน มาพร้อมกับเทคโนโลยี Intel® Core™ i7 โปรเซสเซอร์ และ SSD จากซัมซุง ทำงานได้ภายใน 9.8 วินาทีหลังเปิดเครื่อง และ 1.4 วินาทีหลังจากการพักหน้าจอ ตัวเครื่องด้านนอกทำจากอลูมิเนียมแบบชิ้นเดียว ให้ผิวสัมผัสแบบเนื้อทรายที่ทันสมัยและช่วยปกป้องตัวเครื่องจากลายนิ้วมือ นอกจากนี้ยังให้ภาพที่สดใส คมชัด ด้วยคุณภาพความคมชัดถึง 400 nit

เทคโนโลยีสำหรับสำนักงานที่ล้ำหน้ากว่าใคร

นอกจากโน้ตบุ๊คแล้ว ซัมซุงยังเปิดตัวเลเซอร์พรินท์เตอร์มัลติฟังก์ชันขาว-ดำ รุ่น SCX-3405FW อีกด้วย โดยพรินท์เตอร์รุ่นนี้มีปุ่ม “ecobutton” ช่วยในการลดต้นทุนการพิมพ์โดยรวมได้มากกว่า 20 % นอกจากนี้ยังมีแอพพลิเคชันสำหรับการดาวน์โหลดไฟล์เพื่อพิมพ์เอกสารจากนอกสถานที่ ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถพิมพ์งาน และสั่งการต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบายผ่านคอมพิวเตอร์พีซี โทรศัพท์มือถือ หรือแท็บเล็ต เลเซอร์พรินท์เตอร์ มัลติฟังก์ชัน SCX-3405FW นี้สามารถพิมพ์งานได้ถึง 20 หน้าต่อนาที และใช้ในการส่งแฟ็กซ์ สแกน ถ่ายเอกสารได้ภายในเครื่องเดียว

นอกจากนี้ซัมซุงยังได้เปิดตัวมอนิเตอร์ซีรีส์ 9 ขนาด 27 นิ้ว รุ่น S27B970 ที่มอบประสบการณ์การมองเห็นที่ดีที่สุดด้วยคุณภาพของภาพที่เสมือนจริง จอมอนิเตอร์รุ่น S27B970 ใช้เทคโนโลยีจอภาพ Plane Line Switching (PLS) ระดับมืออาชีพที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของซัมซุง ให้ภาพสวย คมชัด ในสีสันที่หลากหลายกว่าถึง 1 พันล้านสี สามารถปรับมุมมองการรับชมได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน และด้วยการคำนึงถึงความต้องการเฉพาะบุคคล จอมอนิเตอร์ซีรีส์ 9 จึงใช้เทคโนโลยี Natural Color Expert จากซัมซุงซึ่งให้จอภาพทำงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่