กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 19 มีนาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นเวลามากกว่าหนึ่งปีตั้งแต่ Google ได้ปรับเปลี่ยนนโยบายการคืนสินค้า (return policy) บน Android Market จากเดิมภายใน 24 ชั่วโมงลดลงมาเหลือเพียง 15 นาที ในขณะที่ Google ได้ออกมาอธิบายว่า 15 นาที คือระยะเวลาที่เหมาะสมแล้วหลังจากนโยบายก่อนหน้าที่ยินยอมให้คืนสินค้าภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่นาที

Dodd J. Harris และ Stephen Sabatino สองผู้ใช้งานชาวแคลิฟอเนียที่ได้รับผลกระทบจากนโยบายดังกล่าว ทั้งคู่เผยว่าจะทำการฟ้องร้อง Google สำหรับ ข้อหา "ข้อบกพร่องจากการรับประกันสินค้า" และข้อหา "การละเมิดทางธุรกิจและวิชาชีพสำหรับเงื่อนไขที่ไม่เป็นธรรมและการดำเนินธุรกิจที่หลอกลวง" ทั้งนี้เนื่องมาจากแอพพลิเคชั่นที่ได้ซื้อไปใช้งานไม่ได้ทำงานอย่างถูกต้อง และพวกเขาก็ไม่สามารถขอเงินคืนได้

ย้อนกลับไปเมื่อธันวาคมปีที่แล้ว Harris ได้ซื้อแอพพลิเคชั่น "Learn Chiness Mandarin Pro" ในราคา $4.83 เขาอ้างว่ามันใช้เวลากว่า 20 นาที ถึงจะพบว่าแอพพลิเคชั่นดังกล่าวไม่ได้ทำงานเหมือนกับที่โฆษณาไว้ ส่วน Sabatino ก็เกิดเหตุการณ์คล้ายกันซึ่งเขาซื้อ BitTorrent aBTC ในราคา $4.99 ในเดือนมกราคม ซึ่งเขาอ้างว่าหลังจากที่ได้ทดลองใช้งานแอพดังกล่าวเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมง เขาไม่สามารถดาวน์โหลดไฟล์ torrent ได้ ซึ่งทั้งสองพบว่าตนเองไม่มีสิทธิขอคืนเงินเนื่องจากเงื่อนไขการคืนเงินภายในระยะเวลา 15 นาที

ทั้งสองอ้างว่าผู้ใช้งานแอนดรอยด์ที่หลงผิดเข้าไปซื้อแอพพลิเคชั่นจาก Play Store และพบว่ามันไม่ได้เป็นอย่างที่คิดมีอยู่เยอะแยะมากมาย อีกทั้งปัญหาที่เกิดจากความเข้ากันได้กับเครื่องโทรศัพท์ หรือปัญหาจากฟังก์ชั่นการใช้งานไม่ตรงตามที่ได้โฆษณาไว้ ทั้งคู่อ้างว่าปัญหาเหล่านี้หากเป็น Apple และ Amazon จะไม่ยอมให้เกิดให้เกิดขึ้นอย่างเด็ดขาด เนื่องจากมีต้องมีการตรวจสอบก่อนที่จะอนุญาตให้วางจำหน่าย ในขณะที่ Google กลับละเลยปัญหาเหล่านี้ไปทั้งๆ ที่มีส่วนได้เสียจากค่านายหน้า 30% จากราคาขาย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.phonearena.com วันที่ : 19 มีนาคม 2555

มือถือออกใหม่