แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 20 มีนาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เพราะไอทีคือความมันส์ และนี่คือรายการ iT's IT รายการที่จะนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับเทคโนโลยี นวัตกรรมใหม่ๆ ที่มีความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลามาให้รับชมกัน สัปดาห์นี้ พิธีกร ซี-ฉัตรปวีณ์ และ DJ สนุ๊กเกอร์ จะพาไปพบกับเรื่องราวอะไรกันบ้าง ติดตามชมกันได้ (รายการ it's IT ตอนที่ 3 ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2555 ทางช่อง 8 เวลา 09:30 น.)

 

It' s Trendy  - ช่วงอัพเดทเทรนด์ใหม่ๆ เปิดตัว Angry Birds Space เกมส์สุดฮิตที่มีไว้ในสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต ของใครหลายๆ คน ล่าสุดเหล่านกขี้โมโหจะกลับมาทะยานสู่ห้วงอวกาศ ให้บรรดาผู้เล่นท้าท้ายความสามารถว่าจะมีรูปแบบการเล่นอย่างไร เมื่อสงครามระหว่างนกกับหมูเกิดขึ้นในอวกาศ พร้อมเปิดตัวเกมส์ Angry Birds Space ในวันที่ 22 มีนาคม 2555 นี้อย่างแน่นอน ต่อกันด้วยที่ วี.อาร์.เอ็ม. วอยซ์พลัส พลิกโฉมไลฟ์สไตล์การรับชมทีวีครั้งใหญ่ในเมืองไทย เผยโฉม VooZ บริการระบบทีวีผ่านอินเตอร์เน็ตทุกเครือข่ายแค่ความเร็วสูงเพียง 2 เมกะบิต นวัตกรรมใหม่ของความเป็น VooZ IPTV จะให้คุณสนุกไปกับคอนเทนต์ได้ทุกที่ ไม่จำกัดการรับชมแค่ทางโทรทัศน์เท่านั้น แต่ยังสามารถใช้ฟีเจอร์และคอนเทนต์ต่างๆ ได้เหมือนในโทรทัศน์ ผ่านหน้าจอโทรศัพท์ หรือแท็บเล็ตได้

ตบท้ายด้วย The New iPad จะทำให้ประสบการณ์หน้าจอแสดงผลที่ชัดเจนด้วยคุณสมบัติ IPS TFT ซึ่งสามารถมองจากมุมเกือบ 180 องศา รวมไปถึงการอ่านหนังสือ กล้องถ่ายรูปที่ความคมชัด พร้อมการเชื่อมต่อไร้สาย และที่สำคัญ The New iPad สามารถให้ได้มากกว่าที่คุณเคยเจอมาจากรุ่นก่อนๆ พร้อมทั้งเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ๆ เพียบทั้งเสาอากาศที่ปรับย้ายตำแหน่งใหม่ให้สนทนาได้คมชัดยิ่งขึ้นกับระบบ iCloud ที่จะสามารถเก็บเพลงภาพถ่ายของคุณ แอพพลิเคชั่น, อีเมล, รายชื่อ, ปฏิทิน, เอกสารให้คุณอัพโหลดไฟล์จากเครื่องคอมฯ ที่บ้านเข้า iPad ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ตามด้วย Siri ฟังก์ชั่นสั่งการด้วยเสียง

It' s Inside IT - เจาะลึกเรื่องไอทีให้รู้มากขึ้นกว่าเดิม อินไซด์เรื่องเทคโนโลยียานยนต์ Bridgestone ได้พัฒนาเทคโนโลยียางแบบใหม่ที่ไม่ต้องพึ่งแรงดันของลมแบบยางที่เราใช้กันอยู่ในปัจจุบัน เทคโนโลยีนี้ได้นำไปแสดงในงาน Tokyo Motor Show 2011 ครั้งที่ 42 ซี่ล้อนี้ไม่ได้แผ่ขยายจากเส้นรอบวงด้านในไปยังเส้นรอบวงด้านนอกในรูปแบบของวงกลม เมื่อมองจากศูนย์กลางของล้อ ซี่ล้อเหล่านี้จะทำมุม 45 องศากับเส้นรอบวงด้านนอก เพราะซี่ล้อมีทั้งวนขวาและวนซ้ายจึงทำให้แรงที่ทำให้เกิดการบิดเบี้ยวไม่กลายเป็นแรงหมุน และยางแบบใหม่ไม่จำเป็นต้องเติมลม ในส่วนของตัวยางทำมาจากวัสดุที่รีไซเคิลได้ 100% ด้วยการใช้ thermoplastic resin เป็นวัสดุหลักในการผลิตซี่ล้อ

อีกหนึ่งยักษ์ใหญ่อย่าง Michelin ก็เคยได้นำเสนอนวัตกรรมยางล้อไร้ลม Michelin Tweel   เป็นยางล้อทีไม่ต้องคอยสูบลม แต่จะใช้โครงสร้างของซี่ยางผสมโพลี่ยูรีเธน นอกจากจะแข็งแรงจนสามารถรองรับน้ำหนักรถยนต์ได้ทั้งคันแล้ว มันยังรองรับการกระแทกได้อย่างไม่น่าเชื่อ และในงาน BOI ที่ผ่านมา Michelin ได้นำ Michelin Lunar Wheel ที่พัฒนาต่อยอดล้อใหม่สำหรับยานสำรวจดวงจันทร์รุ่นล่าสุด โดยประกอบจากวัสดุพิเศษ และมีคุณสมบัติในการซับแรงสั่นสะเทือนภายใต้สภาวะพื้นผิวที่ขรุขระของดวงจันทร์ ตามด้วยล้อที่ใช้เพื่อการทหาร ได้ผลิตคิดค้นยางสำหรับยนตรกรรมในภารกิจสงครามเพื่อใส่รถขนาดใหญ่ ด้วยลักษณะยางที่ไม่ต้องเติมลม และรองรับน้ำหนักได้มาก มีความยืดหยุ่นสูง ต้านทานการทำลายล้างของระเบิดได้ และเคลื่อนที่ได้เร็ว

It' s ME -  พาไปเยี่ยมชมโชว์รูม Pioneer ที่สยามพารากอน ชั้น 2 พาชมสินค้าสำหรับคนรักเครื่องเสียง แนะนำอุปกรณ์คู่กายสำหรับดีเจ แนะนำสินค้าที่น่าสนใจ สัมภาษณ์ลูกค้าที่เข้ามาดูในร้าน พร้อมแนะนำโปรโมชั่นจากทางร้าน

ส่งท้ายร่วมสนุกกัน ด้วยคำถามจากทางรายการเพื่อลุ้นรางวัล นาฬิกา Solus มูลค่า 2,000 บาท
กับคำถามประจำสัปดาห์ : Bridgeston ได้นำเทคโนโลยีแบบใหม่ ที่ใม่ต้องพึ่งแรงดันของลมมาแสดงในงาน Tokyo Motoshow ในครั้งที่เท่าไหร่ ?
1. ครั้งที่ 42    
2. ครั้งที่ 43
ส่งคำตอบของคุณ และติดตามรายชื่อผู้โชคดี ที่ www.facebook.com/ITfans, www.siamphone.com/itsit และ SMS 4747888

พร้อมติดตามรายการ iT's IT ได้ทุกวันอาทิตย์ 09.30-10.00 น. (Live) ทางช่อง 8 และชมรายการย้อนหลังได้อีกครั้งในวันจันทร์ 14:30-15:00 น., วันอังคาร 09.05-09:35 น. และศุกร์ 17:50-18:20 น. และอีกหนึ่งช่องทางออนไลน์ www.facebook.com/ITfans และ www.siamphone.com/itsit

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.facebook.com วันที่ : 20 มีนาคม 2555

Tags :

มือถือออกใหม่