ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 21 มีนาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ความสว่างจาก LED: รุ่นใหม่ได้เพิ่มแสงจาก LED ถึง 2 ชุดด้วยกันเพื่อรองรับความละเอียดที่สูงขึ้นทำให้เกิดความร้อนขณะใช้งานด้วยการปรับความสว่างแบบเต็มที่

ใช้พลังงานเยอะกว่าเดิมถึง 2.5 เท่า: เนื่องจากหน้าจอมีจำนวนพิกเซลมากขึ้น (ทำให้มีตัวทรานซิสเตอร์เยอะขึ้น) เมื่อเทียบกับ iPad 2 จึงต้องใช้พลังงานสูงขึ้นในการส่งแสงผ่านหน้าจอที่มีความละเอียดเยอะกว่าเดิม

แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้น: ทำให้มีการส่งพลังงานออกมามากขึ้นและรู้สึกอุ่นๆ บริเวณด้านหลังเครื่อง

เทคโนโลยี LCD แบบดั้งเดิม: เนื่องจาก Apple ยังไม่ได้นำเทคโนโลยี IGZO (Indium Gallium Zinc Oxide) ซึ่งทำให้หน้าจอบางลงและใช้แบตฯได้นานขึ้นมาแทนหน้าจอแบบ IPS (In-plane Switching) ที่ใช้อยู่ปัจจุบัน ทำให้หน้าจอของ The New iPad ยังคงใช้พลังจากแบตฯ เยอะอยู่ดี

ชิปเซต A5X: นี่คือสาเหตุหลักที่เป็นตัวการทำให้ The New iPad ร้อน เนื่องจากความสามารถในการประมวลผลกราฟิกแบบ quad-core ซึ่งได้มีการพิสูจน์ด้วยกล้องจับความร้อน จากภาพด้านล่างจะเห็นว่าส่วนที่ร้อนที่สุดอยู่ด้านซ้ายบนของตัวเครื่องซึ่งเป็นตำแหน่งของชิปเซตดังกล่าว

ทั้งหมดนี้คือเหตุผลว่าทำไม The New Pad ถึงร้อนขึ้นกว่ารุ่นก่อนอย่าง iPad 2 ทั้งนี้ความร้อนดังกล่าวส่งผลให้รู้สึกอุ่นๆ แต่ไม่ถึงขนาดร้อนจนจับไม่ได้

อย่างไรก็ตามเมื่อข่าวนี้ออกมาทางบริัษัท Apple ก็ได้ออกมาคลายความวิตกกังวลให้กับผู้ใช้งานด้วยการยืนยันว่า The New iPad สามารถใช้งานได้ตามปกติ หากลูกค้าท่านใดเกิดความกังวลใจในเรื่องดังกล่าวสามารถติดต่อผ่านทาง AppleCare

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่