แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 22 มีนาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ทรูมิวสิค ผู้นำด้านดิจิตอล มิวสิค ภายใต้บริษัท ทรู ดิจิตอล คอนเท้นท์ แอนด์ มีเดีย จำกัด จับมือ 8 ค่ายเพลงชั้นนำ เปิดตัว TrueMusic Store (ทรูมิวสิค สโตร์) คลังเพลงดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดในไทย รวมเพลงจากศิลปินจากอาร์เอส มิวสิค, วอร์นเนอร์มิวสิค ไทยแลนด์, โซนี่ มิวสิค เอนเทอร์เทนเมนต์, ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค เอนเทอร์เทนเมนต์, สไปร์ซซี่ ดิสก์ เรคคอร์ด, เคพีเอ็น มิวสิค, ทรู แฟนเทเซีย และเอสเอ็ม ทรู รวมทั้งเปิดโอกาสให้ศิลปินอิสระมีช่องทางนำเสนอเพลงได้ เอาใจทุกไลฟ์สไตล์ดนตรี ให้ฟังและโหลดได้จุใจไม่อั้นก่อนใคร เต็มอิ่มกับคอเพลงคอมมิวนิตี้และศิลปินคนโปรด เลือกสัมผัสประสบการณ์ดนตรีได้ง่ายๆ ผ่านทุกแพลตฟอร์ม ทั้งแอพพลิเคชั่น ทรูมิวสิคสโตร์บนมือถือ m.truelife.com หรือเว็บไซต์ www.truemusic.com หวังยอดผู้ใช้จากเดิม 2 ล้านคน เพิ่มอีก 5-10 %

นางสาวกิรณา ชีวชื่น ผู้จัดการทั่วไป สายงานโมบายคอนเทนต์ บริษัท ทรู ดิจิตอล คอนเท้นท์ แอนด์ มีเดีย จำกัด ภายใต้ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ทรูมิวสิค จับมือ 8 ค่ายเพลงชั้นนำ เปิดตัว ทรูมิวสิค สโตร์ คลังเพลงดิจิตอลที่ใหญ่สุดในไทย โดยรวบรวมเพลงใหม่ล่าสุดให้ฟังก่อนใคร พร้อมโหลดได้มากที่สุดจาก 8 ค่าย ได้แก่ อาร์เอส มิวสิค, วอร์นเนอร์มิวสิค ไทยแลนด์, โซนี่ มิวสิค เอนเทอร์เทนเมนต์, ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค เอนเทอร์เทนเมนต์, สไปร์ซซี่ ดิสก์ เรคคอร์ด, เคพีเอ็น มิวสิค, ทรู แฟนเทเซีย และเอสเอ็ม ทรู ทุกศิลปิน ทุกแนวเพลง นอกจากนี้ ทรูมิวสิค สโตร์ ยังมีความพิเศษที่แตกต่างดังนี้

  • เป็นครั้งแรกที่เปิดโอกาสให้ศิลปินอิสระมีช่องทางนำเสนอและขายเพลงได้ง่ายผ่าน TrueMusic Store  
  • พิเศษสุดเอ็กคลูซีฟแห่งแรก ที่ให้โหลดเพลงได้ก่อนใครถึง 7 วัน กับ 4 เพลงใหม่ล่าสุดจาก ศิลปิน Jason Mraz ค่ายวอร์นเนอร์ มิวสิค ไทยแลนด์ และเพลง Sherlock จากศิลปิน Shinee ค่าย เอสเอ็ม ทรู  โดยสามารถดาวน์โหลดเพลงผ่านมือถือทุกรุ่นและเว็บไซต์ พร้อมมิวสิควิดีโอคุณภาพ HD ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 
  • ยิ่งไปกว่านั้น ทรูมิวสิคสโตร์ พร้อมเป็นคอมมิวนิตี้ดนตรีที่ดีที่สุด สามารถพูดคุยกับผู้ที่ชื่นชอบเพลงแนวเดียวกัน ผ่านแอพพลิเคชั่น myLife 
  • ทั้งยังสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรม Music Icon พื้นที่เล่นซน คนดนตรี ให้ผู้ที่อยากร้องเพลง ส่งคลิปมาร่วมกิจกรรมบนเว็บไซต์ และผู้ที่ได้รับการโหวตสูงสุดประจำเดือน จะได้ขึ้นเวทีแสดงดนตรีร่วมกับศิลปินดังทุกเดือน

"ทรูขอขอบคุณค่ายเพลงต่างๆ ที่สนับสนุนทั้งเพลงใหม่ เพลงฮิตติดชาร์ต เพลงอินดี้นอกกระแส และเพลงอื่นๆ อีกหลากหลายแนว เราเชื่อมั่นว่าจะตอบโจทย์ทุกความบันเทิงได้เต็มอิ่ม โดนใจคอดนตรีทุกแนว ด้วยราคาเพียง 15 บาทต่อเพลง หรือสมัครแพคเกจรายเดือนๆ ละ 50 บาท ดาวน์โหลดได้ไม่อั้น ทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ผู้บริโภคหันมาโหลดเพลงแบบถูกลิขสิทธิ์อีกด้วย นอกจากนี้ทรูขอขอบคุณลูกค้าที่สมัครหรือดาวน์โหลดวันนี้ มีสิทธ์ลุ้นรับมือถือ Samsung Galaxy Y ทุกสัปดาห์ ตั้งแต่วันนี้ - 30 มิถุนายนนี้"

นางสาวกิรณา กล่าวต่ออีกว่า TrueMusic Store จะเป็นผู้นำทางด้านเพลงดิจิตอลอย่างแน่นอน เพราะเราสามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์ไสตล์ของคอเพลง โดยนำจุดเด่นของกลุ่มทรู ที่เป็นผู้นำคอนเวอร์เจนซ์ไลฟ์สไตล์ เปิดให้สัมผัสประสบการณ์ดนตรีหลากหลายแพลตฟอร์ม ทั้งผ่าน TrueMusic Store แอพพลิเคชั่น, m.truelife.com และเว็ปไซต์ www.truemusic.com    

"ปัจจุบัน ตลาดฟังเพลงเปลี่ยนไปโดยผู้บริโภคมีการฟังเพลงในระบบโทรศัพท์เพิ่มมากยิ่งขึ้น และระบบโทรศัพท์ได้มีการพัฒนาเน็ตเวิร์คมารองรับ ทั้งทรู H และ 3G ที่ทรูเป็นเจ้าตลาดอยู่ในขณะนี้ ซึ่งในปัจจุบันมีผู้ใช้บริการผ่านแอพพลิเคชั่นของทรูแล้วกว่า 2 ล้านคน และมีจำนวนผู้ใช้ประจำ และดาวน์โหลดอย่างต่อเนื่อง 7 หมื่นคน และคาดว่าในการผนึกกำลังของค่ายเพลงในครั้งนี้จะสามารถเพิ่มยอดจำนวนผู้ดาวน์โหลด และสมาชิกเพิ่มในช่วง 3 เดือนแรกอีกกว่า 5 หมื่นคน" นางสาวกิรณา กล่าวสรุปในตอนท้าย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่