กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 23 มีนาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

คราวนี้ตำรวจจราจรอาจจะมีงานเพิ่มมากขึ้นก็เป็นได้ Droidalyzer เป็นแอพพลิเคชั่นฟรีที่สามารถตรวจจับระดับแอลกอฮอล์ในเลือดได้ โดยทำงานร่วมกับอุปกรณ์ตรวจจับแอลกอฮอล์แบบ Bluetooth (อุปกรณ์ดังกล่าวไม่ได้เป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์และมีไว้ใช้งานเพื่อความบันเทิงเท่านั้น)

โปรแกรมดังกล่าวสามารถอ่านค่าระดับแอลกอฮอล์ในเลือดได้โดยให้ผู้ใช้งานเป่าลมหายใจใส่เครื่องตรวจจับ และส่งข้อมูลผ่าน Bluetooth เพื่อดูระดับแอลกอฮอล์ในเลือดผ่านทางหน้าจอแสดงผลบนอุปกรณ์มือถือ แอพพลิเคชั่นดังกล่าวสามารถแสดงระดับแอลกอฮอล์ผ่านเสียงเตือนถึง 4 ระดับ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งค่าให้เรียกหารถแท็กซี่ เพื่อนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงโดยประยุกต์ใช้กับ Facebook

อย่างไรก็ตามตัวอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ในวิดีโอยังเป็นต้นแบบเท่านั้น โดยผู้ผลิตกำลังมองหาโรงงานที่จะผลิตอุปกรณ์ดังกล่าว โดยมีต้นทุนการผลิตประมาณเครื่องละ 41$ (1,200 บาท) คาดว่าตัวเครื่องจะมีขนาด 1.43 x 3.35 x 0.8 นิ้ว, รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth, ปุ่ม เปิด/ปิด, ช่องต่อ USB, ช่องต่อที่ชาร์จแบตฯ และเซนเซอร์ตรวจจับระดับแอลกอฮอล์

ในส่วนของแอพพลิเคชั่น Droidalyzer สามารถใช้งานได้บนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 2.3.3 ขึ้นไป (ในขณะนี้ยังไม่สามารถใช้งานร่วมกับแท็บเล็ตได้) โดยผู้ใช้งานแอนดรอยด์สามารถดาวน์โหลดได้ ที่นี่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่