ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 29 มีนาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ปัญหาเรื่องแบตเตอรี่หมดเร็วของ iPhone, iPad เป็นปัญหาที่ได้ยินกันมานาน รวมถึง The New iPad ซึ่งแบตเตอรี่เป็นชนิดลิเธียมโพลิเมอร์ โดย Apple อ้างว่า สามารถใช้งานได้ถึง 9-10 ชม. ในการใช้งานบนเว็บไซต์ แต่หากคุณต้องเผชิญปัญหาเรื่องแบตเตอรี่ของ The New iPad สามารถแก้ไขได้ง่ายๆ โดยการตั้งค่าบางอย่างภายในอุปกรณ์ เพียงเท่านี้ก็ยืดอายุการแบตเตอรี่ iPad ของคุณได้แล้ว มีวิธีดังนี้

1. จัดการกับความสว่างของ The New iPad

การจัดการความสว่างของหน้าจอ เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ง่ายและดีที่สุด เพื่อขยายเวลาการใช้งาน iPad ของคุณ โดยค่าเริ่มต้น Apple จะตั้งค่าความสว่างเป็นอัตโนมัติ ตามสภาพแวดล้องของแสงในพื่นที่ แต่หากเราต้องการยืดอายุการใช้งานแบตเพิ่มขึ้น ต้องตั้งค่าความสว่างลดลงจากค่าเริ่มต้นลงอีก 

2. จัดการกับโปรแกรมที่ดาวน์โหลดมา

หลีกเลี่ยงการใช้แอพพลิเคชั่น และเกมที่ต้องใช้สัญญาณอินเตอร์เน็ต ขณะที่คุณอยู่ในที่ๆ ไม่มีปลั๊ก มิเช่นนั้นคุณจะใช้งาน iPad ได้น้อยลง เพราะมันจะทำให้แบตลดลงอย่างรวดเร็ว

3. ปิด Wi-Fi

Wi-Fi เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่จะทำให้แบตลดลงอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าคุณจะใช้งานหรือไม่ก็ตาม ดังนั้นคุณควรปิด Wi-Fi ขณะที่ไม่ได้ใช้งานอินเตอร์เน็ต 

4. ปิด 3G

3G เป็นเช่นเดียวกับการใช้ Wi-Fi หากคุณไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับเว็บหรือต้องการประหยัดแบตมากกว่า ให้คุณปิด 3G 

5. ใช้  Airplane Mode ในพื้นที่ไม่มีสัญญาณ

iPad ของคุณจะพยายามที่จะเชื่อมต่อกับ Wi-Fi หรือ 3G ของเครือข่ายที่คุณใช้อยู่ หากพื้นที่นั้นๆ ไม่มีสัญญาณเครือข่าย คุณควรที่จะใช้งานในโหมด Airplane เพื่อให้ iPad ของคุณไม่พยายามที่จะค้นหาสัญญาณ แค่นี้ก็ประหยัดแบตได้อีกขั้นแล้ว

6. ปิดการใช้งาน Location Services

อีกปัจจัยที่สำคัญต่อประสิทธิภาพแบตเตอรี่ที่ดีของ iPad เป็นบริการ Location Services หากคุณไม่จำเป็นต้องใช้งาน (ไม่จำเป็นต้องทราบสถานที่ตั้งขณะนั้น ให้ปิด app-location เช่น Foursquare, ฯลฯ )

7. ปิดการแจ้งเตือน (push notifications)

การแจ้งเตือนจากข้อมูลใหม่ให้คุณได้ทราบ ทั้งหมดนี้เป็นประเภทการใช้งานแอพพลิเคชั่น (เช่นโปรแกรมส่งข้อความโต้ตอบแบบทันที) หากไม่จำเป็นก็ปิดการใช้งาน เพื่อเป็นการประหยัดแบตเตอรี่

8. เปลี่ยนการตั้งค่าความถี่ในการอัพเดทบัญชีอีเมล

หากคุณไม่ได้ต้องการใช้งานอีเมลตลอดเวลา ควรจะเปลี่ยนการตั้งค่าการตรวจสอบบัญชีอีเมล สามารถทำได้โดย Settings -> Mail, Contacts, Calendars -> Fetch New Data และเลือกความถี่ในการรับข้อมูล โดยมีให้เลือกดังนี้ Every 15 Minutes, Every 30 Minutes, Hourly, Manually

9. ปิดการแจ้งเตือนอีเมล

การแจ้งเตือนอีเมลจะทำงานก็ต่อเมื่อเราเชื่อมต่อกับสัญญาณอินเตอร์เน็ต แต่หากเราไม่จำเป็นให้แจ้งเตือน สามารถเลือกที่จะปิดได้ เพราะมันจะทำให้แบตของ iPad ใช้งานได้นานขึ้น

10. ลบบัญชีอีเมลที่ไม่ได้ใช้งานออกจาก iPad

บางคนมีอีเมลหลายบัญชี และแอดทุกบัญชีอีเมลเข้าไป แต่ถ้าคุณไม่ต้องการใช้บัญชีอีเมลใดอีเมลหนึ่ง คุณควรลบบัญชีที่ไม่ได้ใช้ออกไป โดยเข้าไปที่ Settings > Mail, Contacts, Calendars เลือกบัญชีอีเมลที่ไม่ได้ใช้งาน และเลือกที่ Delete Account 

11. การตั้งค่าล็อคหน้าจออัตโนมัติ

iPad จะล็อคหน้าจออัตโนมัติหลังจากที่คุณไม่ได้ใช้งาน เราควรตั้งค่าการล็อคหน้าจออัตโนมัติ โดยใช้ค่าเวลาที่สั้นที่สุด เพื่อเป็นการประหยัดแบตเตอรี่

หวังว่าเคล็ดลับเหล่านี้ จะช่วยให้คุณเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานแบตเตอรี่ระหว่างวัน ของ The New iPad ได้มากขึ้น 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.technobuzz.net วันที่ : 29 มีนาคม 2555

มือถือออกใหม่