ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 3 เมษายน 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

รีเสิร์ช อิน โมชั่น หรือ ริม ประกาศเปิดตัวระบบปฏิบัติการ BlackBerry® PlayBook™ เวอร์ชั่น 2.0 ใหม่ล่าสุด ซึ่งพร้อมให้ดาวน์โหลดแล้ววันนี้ โดยระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่ เพลย์บุ๊ค 2.0 นำเสนออีกระดับของประสบการณ์การใช้งานแท็บเล็ต ด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่ๆ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้แบล็กเบอร์รี่ เพลย์บุ๊คสามารถใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลา–ทั้งสำหรับการทำงานและความบันเทิง

แบล็กเบอร์รี่ เพลย์บุ๊ค แท็บเล็ตได้รวบรวมสุดยอดระบบเว็บเบราว์เซอร์ มัลติมิเดีย และการทำงานแบบ Multitasking อันทรงประสิทธิภาพเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งนี้ ด้วยระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่ เพลย์บุ๊ค เวอร์ชั่น 2.0 ใหม่ล่าสุด จะนำเสนออีกระดับของการติดต่อสื่อสารรูปแบบใหม่ และประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือกว่า รวมทั้งการขยายฐานการรองรับแอพพลิเคชั่นและคอนเทนท์ให้เพิ่มมากขึ้น

ระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่ เพลย์บุ๊ค เวอร์ชั่น 2.0 ประกอบด้วยฟีเจอร์ใหม่มากมาย ดังต่อไปนี้

  • การผสานรวมอีเมล์การทำงานไว้ใน unified inbox อันทรงประสิทธิภาพ
    - ผู้ใช้งานสามารถบริหารจัดการแอคเคาท์อีเมล์ส่วนตัว และอีเมล์งานรวมทั้งข้อความจากเว็บไซต์โซเชี่ยลเน็ตเวิร์คทั้งหลาย อาทิ Twitter, LinkedIn, Facebook และ อื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งจะถูกรวมไว้ในที่เดียวกัน
    - ต่อยอดความสามารถของการทำงานแบบ multitasking ของแบล็กเบอร์รี่เพลย์บุ๊ค แท็บเล็ต ด้วยการเพิ่มแถบ tabbed email ผู้ใช้สามารถเปิดดูเนื้อหาอีเมล์เก่าในขณะที่ร่างอีเมล์ใหม่ได้

  • การผสานรวมแอพพลิเคชั่นปฏิทิน และรายชื่อคอนแท็ครูปแบบใหม่ เข้ากับเครือข่ายโซเชี่ยล
    - แอพพลิเคชั่นรายชื่อคอนแท็ครูปแบบใหม่ที่มาพร้อมซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นล่าสุด ซึ่งจะเป็นมากกว่าสมุดเก็บข้อมูลคอนแท็คทั่วไป ด้วยการทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางเก็บรวบรวมข้อมูลจากหลากหลายแหล่งของเครือข่ายโซเชี่ยล (รวมทั้งอีเมล์และช่องทางเครือข่ายโซเชี่ยล) มาไว้ในรูปแบบไฟล์คอนแท็คเดียวต่อหนึ่งบุคคล ซึ่งจะอยู่ภายในสมุดเก็บข้อมูลคอนแท็ค
    - แอพพลิเคชั่นปฏิทินที่มาพร้อมกับซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นล่าสุด นำเสนอความสามารถพิเศษเฉพาะตัวสำหรับผู้ใช้งานในการเลือกดูปฏิทินของตนเอง โดยการเลือกดูข้อมูลผู้ร่วมประชุมในวันนั้น และค้นหาข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับบุคคลนั้น และ/หรือ เกี่ยวกับบริษัทที่เขาทำงานอยู่ โดยดึงมาจากเว็บไซต์โซเชี่ยลเน็ตเวิร์คยกระดับการทำงานร่วมกันของแบล็กเบอร์รี่สมาร์ทโฟน และแบล็กเบอร์รี่เพลย์บุ๊ค ให้ดียิ่งขึ้น

  • BlackBerry Bridge เวอร์ชั่น 2.0 มอบการเชื่อมต่ออันทรงพลังระหว่างแบล็กเบอร์รี่สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ฟีเจอร์ BlackBerry Bridge เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้แบล็กเบอร์รี่สมาร์ทโฟนเป็นแป้นพิมพ์และเมาส์ในขณะที่ใช้งานเพลย์บุ๊คได้ ตัวอย่างเช่น
    - ผู้ใช้จะสามารถใช้แบล็กเบอร์รี่สมาร์ทโฟนเป็นรีโมทคอนโทรล ในการสั่งหยุดหรือเล่นวิดีโอ เมื่อผู้ใช้เชื่อมต่อเพลย์บุ๊คเข้ากับทีวีผ่านสายเชื่อม HDMI
    - พิมพ์เอกสารบนเพลย์บุ๊คโดยใช้แป้นพิมพ์ QWERTY ของแบล็กเบอร์รี่สมาร์ทโฟน
    - เป็นรีโมท Presentation โดยผู้ใช้สามารถใช้ควบคุมการแสดงสไลด์ของโปรแกรม Powerpoint ได้
    - โปรแกรม “Open on PlayBook” ใหม่ล่าสุด ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถส่งไฟล์จากแบล็กเบอร์รี่สมาร์ทโฟนของตนเองไปยังเพลย์บุ๊ค เพื่อการเปิดดูหรือการแก้ไขที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในเวลาที่ผู้ใช้ต้องการดูข้อมูลบนหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น อาทิ เอกสารที่แนบมาในอีเมล์หรือเว็บเพจ

  • อัพเดทฟังก์ชั่นแก้ไขเอกสารใหม่ ฟีเจอร์ใหม่ๆ ในแอพพลิเคชั่น Documents To Go ทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างหรือแก้ไขเอกสารได้ง่ายดายยิ่งขึ้นในทุกที่ทุกเวลา ประกอบด้วย ความสามารถในการแก้ไข PowerPoint presentations ไม่ว่าจะเป็นข้อความ จุดหัวข้อ (bullets) และการจัดรูปแบบบนเพลย์บุ๊ค

  • แอพพลิเคชั่น Print To Go ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถสั่ง ‘พิมพ์’ เอกสารจากแล็ปท็อปหรือพีซีได้โดยตรง โดยส่งไปยังแบล็กเบอร์รี่เพลย์บุ๊คผ่านวายฟาย ผู้ใช้จะสามารถเรียกดู จัดประเภท และแก้ไขผลพิมพ์แบบดิจิตอลได้ เสมือนว่าพิมพ์บนกระดาษจริง ตัวอย่างเช่น รวบรวมข้อมูลจากหลากหลายแหล่งเข้าไว้ในที่เดียวกัน เช่น การตอบรับยืนยันจากเว็บไซต์ของโรงแรมที่จะเข้าพัก อีเมล์ตั๋วเครื่องบิน ตารางงานอีเว้นท์ หรือแม้กระทั้งแผนที่ของเมืองจุดหมายปลายทาง โดยมีการเตรียมพร้อมสำหรับการเรียกดูทุกที่ทุกเวลา

  • เพิ่มความสามารถในการควบคุม และบริหารจัดการข้อมูลขององค์กร จากการผสมผสานกันของระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่เพลย์บุ๊ค เวอร์ชั่น 2.0 กับ แบล็กเบอร์รี่ โมบายล์ ฟิวชั่น และ BlackBerry Balance จะช่วยส่งเสริมให้ผู้ใช้นำเพลย์บุ๊คของตนเองมาใช้ในการทำงานมากยิ่งขึ้น

  • แอพพลิเคชั่นและคอนเทนท์ใหม่ที่คุณโปรดปรานแถมด้วยแอพพลิเคชั่นนับพันที่เพิ่มเข้ามาพร้อมให้ดาวน์โหลดบน BlackBerry App World แล้ว พร้อมกับระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่ เพลย์บุ๊ค เวอร์ชั่น 2.0

  • ยกระดับประสิทธิภาพการทำงานของเว็บเบราว์เซอร์บนระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่เพลย์บุ๊ค เวอร์ชั่น 2.0 มาพร้อม Reading View เวอร์ชั่นใหม่ ซึ่งได้ถูกออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ให้ง่ายและสนุกมากยิ่งขึ้น โดยการจำกัดหน้าเว็บเพจให้เหลือเพียงส่วนที่ต้องการ เพียงกดปุ่มเสมือนจริงบนหน้าจอ คุณจะสามารถอ่านหน้าเว็บเพจได้เหมือนหนังสืออิเล็คทรอนิกส์ที่ดาวน์โหลดมาได้

นอกเหนือจากการเปิดตัวระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่ เพลย์บุ๊ค เวอร์ชั่น 2.0 ริม ยังได้เปิดตัว BlackBerry® โมบายล์ ฟิวชั่น เวอร์ชั่นแรก ซึ่งจะรองรับการจัดการข้อมูลบนแบล็กเบอร์รี่ เพลย์บุ๊ค แท็บเล็ต และแบล็กเบอร์รี่ สมาร์ทโฟน2 สำหรับการใช้งานภายในองค์กรธุรกิจ สำหรับแบล็กเบอร์รี่ โมบายล์ ฟิวชั่น เวอร์ชั่นเต็ม (ซึ่งจะมาพร้อมกับประสิทธิภาพการจัดการข้อมูลบนอุปกรณ์มือถือ รองรับอุปกรณ์ที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ iOS และ แอนดรอยด์) คาดว่าจะพร้อมให้บริการโดยทั่วไปในช่วงปลายเดือนมีนาคม 2555 ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแบล็กเบอร์รี่ โมบายล์ ฟิวชั่น สามารถดูได้ที่ www.blackberry.com/mobilefusion

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : th.blackberry.com วันที่ : 3 เมษายน 2555

มือถือออกใหม่