กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 14 เมษายน 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นี่คือสิ่งประดิษฐ์เพื่อความปลอดภัยที่สมบูรณ์แบบชิ้นหนึ่ง ซึ่งมันอาจจะช่วยให้คนที่ไม่ชอบสวมหมวกกันน็อกอาจจะหาซื้อมาใช้บ้างเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่บนท้องถนนของคุณ หมวกกันน็อกจากบริษัท "Hövding" หรือชื่อเรียกในภาษาอังกฤษว่า "Chieftain" คือถุงลมนิรภัยที่ถูกออกแบบให้ซ่อนอยู่ในชุดที่ดูคล้ายผ้าพันคอแฟชั่น ซึ่งจะพองลมขึ้นทันทีภายใน 0.1 วินาทีและกินบริเวณครอบคลุมกะโหลกศรีษาและลำคอของผู้ขับขี่เพื่อป้องกันผลกระทบในการกระแทกกับของแข็งใดๆ เจ้าผ้าพันคอถุงลมนิรภัยสุดเจ๋งนี้ใช้เวลาในการออกแบบมากกว่า 6 ปี โดยนักเรียนด้านการออกแบบชาวสวีเดน

Anna Haupt ดีไซน์เนอร์ผู้ออกแบบเผยว่า ทางบริษัทคาดหวังว่าผ้าพันคอถุงลมนิรภัยนี้จะสามารถตีตลาดเข้าไปอยู่ในร้านค้าทั่วยุโรปเหนือและสหราชอาณาจักรในฤดูใบไม้ผลิในปีหน้า แม้จะมีค่าใช้จ่ายสูงเป็นเงินจำนวนถึง £260 (12,700 บาท) แต่ Haupt ก็เชื่อว่าคนจำนวนมากมักเบื่อที่ต้องใส่หมวกกันน็อกแบบเดิมๆ ทีมผู้พัฒนาจึงได้ออกแบบให้เหลือเพียงผ้าพันคอที่มีถุงลมนิรภัยในตัวที่สามารถพองตัวในฉับพลันเมื่อเซ็นเซอร์ตรวจจับภายในรับรู้การกระแทกอย่างฉับพลัน

นักประดิษฐ์เผยว่าผ้าพันคอนี้จะมีให้เลือกหลายสีเพื่อให้เข้ากับเครื่องแต่งกายของนักปั่นจักรยาน ตัวปลอกคอทำจากผ้าไนลอนที่คงทนต่อการขูดบนพื้นถนน ซึ่งเธอเผยว่าตัวเองและเพื่อนร่วมงานกระตือรือร้นกับสินค้าชิ้นนี้มาก เนื่องจากกฎหมายในสวีเดนได้ระบุมาอย่างชัดเจนว่าผู้ขับขี่จักรยานทุกคนต้องสวมหมวกกันน็อก ทั้งนี้ทีมงานได้ทดสอบการชนในรูปแบบต่างๆ กับหุ่นทดลอง เพื่อให้ได้มาซึ่งความปลอดภัยสูงสุดของผู้สวมใส่นั่นเอง

เห็นอย่างนี้แล้วน่าจะมีวางจำหน่ายที่บ้านเราบ้างนะครับ แต่อย่างไรก็ตาม การขับรถด้วยความไม่ประมาท สวมใส่หมวกกันน็อกทุกครั้งเมื่อขับจักรยานยนต์ ก็เป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยลดอุบัติเหตุการจราจรที่อาจเกิดขึ้นได้ และสงกรานต์ปีนี้ขอให้เล่นน้ำอย่างสนุก และมีสติ ผู้ที่ต้องขับรถเดินทางก็ขอให้เดินทางอย่างปลอดภัยครับ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่