กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 14 เมษายน 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ที่นั่งของทารก Carkoon ที่ดูเหมือนรังดักแด้นี้จะช่วยป้องกันในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ สิ่งประดิษฐ์นี้ได้รับการเปิดเผยโดยวิศวกรชาวอังกฤษ ซึ่งโครงสร้างด้านหน้าได้รับการออกแบบให้ทนไฟได้ถึง 20 นาทีในกรณีที่ไฟกำลังลุกโชน และยังออกแบบที่นั่งให้สามารถหมุนได้รอบเพื่อให้สามารถช่วยเหลือเด็กทารกออกมาได้อย่างทันท่วงที แถมยังส่งสัญญาณฉุกเฉินแจ้งเจ้าหน้าที่ได้อย่างอัตโนมัติอีกด้วย

Carkoon จะวางจำหน่ายที่นั่งสุดเจ๋งนี้ช่วงต้นปีหน้าในสนนราคาประมาณ £499 (24,400 บาท) ซึ่งมีราคาแพงกว่าที่นั่งทั่วไปของเด็กทารก คุณสมบัติหลักของมันคือการปล่อยถุงลมนิรภัยเพื่อห่อหุ้มเด็กไว้ภายในที่นั่ง โดยเด็กจะปลอดภัยตั้งแต่หัวจรดเท้า แต่ยังคงไว้ด้วยพื้นที่ที่สามารถหายใจได้ และแตกต่างไปจากถุงลมนิรภัยแบบดั้งเดิมที่จะแฟบลงเมื่อถูกโจมตีด้วยของแข็ง Carkoon จะแข็งแรงเพียงพอที่ทนต่อการกระแทกด้วยวัสดุใดๆ

Jullian Preston-Powers กรรมการบริษัท Carkoon กล่าวว่า การฉีดน้ำเพื่อดับเพลิงอย่างรวดเร็วอาจจะมีแรงดันถึง 30 mph ซึ่งอาจจะส่งแรงกระแทกอันมหาศาลให้กับทารก แต่เจ้าสิ่งนี้สามารถทนแรกดันดังกล่าวได้ ทำให้สามารถช่วยเด็กทารกที่อยู่บนรถได้และตัวนักดับเพลิงเองก็ไม่ต้องผจญกับความร้อนจากการเผาไหม้มากนัก เนื่องจากสามารถฉีดน้ำดับเพลิงได้อย่างไม่ต้องกังวลว่าทารกจะได้รับอันตรายจากแรงดันดังกล่าว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่