กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 10 พฤษภาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นาฬิกาข้อมือคืออุปกรณ์สำหรับการดูเวลาแบบพกติดตัวและสะดวกในการดูเวลามากที่สุดเพราะมันถูกผูกไว้กับข้อมือของเรา แต่นาฬิกาสำหรับบางคนอาจไม่ได้แค่เพียงไว้บอกเวลา แต่เป็นเครื่องประดับที่ไว้ตกแต่งร่างกาย บอกถึงรสนิยม สไตล์ ฐานะ และความสวยงาม ก็ตามแล้วแต่ใครจะชอบแบบไหน แต่วันนี้อยากจะนำเสนอนาฬิกาที่มีดีไซน์หน้าปัดและการอ่านเวลาที่แปลกแหวกแนว แต่ที่แน่ๆ เท่ห์แน่นอน


1. นาฬิกาที่เวลามีแรงโน้มถ่วง

ด้วยตัวเลขบนหน้าปัดนาฬิกาที่ถูกออกแบบให้ไหลและกลิ้งไปตามระนาบบนแรงโน้มถ่วงของโลก แต่คุณไม่จำเป็นต้องกลิ้งตัวตามตัวเลขหรอก แค่แตะเบาตัวเลขก็จะเรียงตัวกันเป็นเวลาและวันที่ให้คุณได้ดูแล้ว


2. นาฬิกาเชื้อโรค

ชื่ออาจจะฟังดูน่ากลัว แต่เพราะแสง LED 3 สี ภายใต้หน้าปัดที่หน้าตาประหลาดนี้ ทำให้เกิดแสงที่คล้ายกับเชื้อโรคหรือแบคทีเรีย ส่วนการอ่านเวลาถ้ายังไม่ชินก็อาจจะยุ่งยากซักหน่อย จำนวนจุดไฟสีแดง = จำนวนชั่วโมง ( 1- 12 ชั่วโมง), จำนวนจุดไฟสีเหลือง = จำนวนนาที ( 1 = 5 นาที ) และจุดไฟสีเขียว ( 1 = 1นาที ) เป็นดีไซน์ที่โดดเด่น และหาใครใส่ซ้ำยากอย่างแน่นอน ( เพราะน่าจะอ่านเวลายากเกินไป )

3. นาฬิกาลายฉลุ

เป็นเพราะตัวเลขบนหน้าปัดที่มีขนาดใหญ่ และมีช่องว่างสำหรับแสดงรูปทรงตัวเลขเพียงเล็กน้อยคล้ายลายฉลุบนกระดาษ สามารถแสดงแวลาและวันที่ได้ แต่ก็ต้องใช้ความเคยชินอีกเช่นกันในการอ่านด้วย

4. นาฬิกา 3 มิติ

ตัวเลขเวลาถูกออกแบบมาให้ประกอบกับคล้ายรูปทรงลูกบากศ์ บนหน้าปัด 6 เหลี่ยมโดยอ่านตัวเลขจากบน, ซ้าย และขวา ตามลำดับ ซึ่งก็ดูเก๋ไปอีกแบบ

5. นาฬิกาบนการจารจรที่ติดขัด

เป็นเพราะลวดลายและแสงไฟที่ยุ่งเหยิงบนหน้าปัด ทำให้ดูคล้ายกับถนนที่มีการจราจรติดขัดยามค่ำคืน โดยเส้นแสงทีน้ำเงินจะแทนตำแหน่งชั่วโมง เส้นสีเหลืองแทนตำแหน่งทุกๆ 5 นาที  และเส้นสีเขียวแสดงตำแหน่ง 1-4 นาที ( ดูมากๆอาจตาลายได้ )


ขออนุญาตินำมาให้ชมเพียงแค่ 5 แบบจากหลายๆแบบ เพราะต้องใช้เวลาทำความเข้าใจและมองอยู่นาน (จนตาลาย) ซึ่งบางคนอาจจะบอกว่าไม่สะดวกต่อการใช้งานในเวลาอันเร่งด่วน แต่ใครที่สนใจในไอเดียดีไซน์แปลกๆล้ำๆ และชื่นชอบในเครื่องประดับประเภทนาฬิกา และเทคโนโลยีหน้าจอใหม่ๆ ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียด,ราคา และสั่งซื้อได้ที่ www.tokyoflash.com/

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่