ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 17 พฤษภาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

จากสื่อตีพิมพ์ของไต้หวันรายงานข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับ iPad Mini ขนาด 7.85 นิ้ว ซึ่งมีรายละเอียดในรายงานว่า ทาง LG และ AU Optronics สองผู้ผลิตชิ้นส่วนได้เริ่มผลิตจอ LCD สำหรับ iPad Mini แล้ว นอกจากนั้นยังเผยถึงช่วงเวลาที่ทั้งสองผู้ผลิตจะต้องปล่อยสินค้าออกมาในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2012 จำนวนชิ้นที่ถูกสั่งในล็อตแรกมากถึง 6 ล้านชิ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้องกับ iPad Mini ที่หลุดออกมาก็คือ TPK Holding ผู้ผลิตจากจีนจะผลิตชิ้นส่วนเทคโนโลยีภายในจอจำนวนถึง 4 ล้านชิ้น Chemi innolux ผู้ผลิตจากไต้หวันจะผลิต 2 ล้านชิ้น และ Nissha Printing ผู้ผลิตจากญี่ปุ่นจะผลิต touch film sensor

ข่าวลือเกี่ยวกับ iPad Mini เริ่มมีขึ้นอย่างจริงใจในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเพราะ Apple มีการเอ่ยว่าจะเข้าไปสู้กับ Amazon และคู่แข่งอื่นๆด้วยขนาดของหน้าจอที่เล็กลง และคาดว่าจะมีความกว้างประมาณ 7.85 นิ้ว และมีราคาถูกเหมาะสำหรับลูกค้าที่ต้องการเริ่มต้นใช้งานแท็บเล็ต หลายคนสงสัยว่าผลิตภัณฑ์นี้จะออกมาจากปากของ Apple เองเมื่อไร แต่ที่โต้เถียงกันอย่างกว้างขวางคือในอดีต Steve Jobs เคยต่อต้านการผลิตแท็บเล็ตขนาดเล็กถึง 7 นิ้ว

จากข่าวลือ iPad 7.85 นิ้วนี้จะไม่มีการแสดงผลแบบ Retina display อย่างที่หลายๆ คนอยากจะให้มี แต่อาจจะมีการใส่จำนวนพิกเซลที่เคยมีอยู่บน iPad ตัวแรก (1024 x 768 พิกเซล) ซึ่งการผลิตดังกล่าวจะช่วยให้ Apple ลดค่าใช้จ่ายลงได้มากและสามารถจำหน่ายในราคาถูกลง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่