แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 29 พฤษภาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัทโตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด แถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ก 5 ซีรื่ส์ ได้แก่ Satellite M800, P800, L800, C800 และ Qosmio X870 ณ ชั้น 1โซนไลฟ์สไตล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

นายยูกิฮารุ อาดาชิ ประธาน บริษัทโตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด เปิดเผยว่าโตชิบามุ่งเน้นที่จะพัฒนาสินค้าใหม่ๆ เพื่อตอบสนองการใช้งานและเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ด้วยการให้ความสำคัญในการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีซึ่งโตชิบาถือว่าเป็นผู้นำอยู่แล้ว เรายังคำนึงถึงความสำคัญในเรื่องการออกแบบโน้ตบุ๊กให้มีดีไซน์และสีสันที่สวยงามแปลกใหม่เพื่อก้าวนำเทรนด์ และรองรับลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์รวมถึงความชอบที่แตกต่างกัน จึงเป็นที่มาของคอนเซ็ปต์ Reflection of You ของโน้ตบุ๊กทั้ง 5 ซีรีส์ที่เรามาเผยโฉมในวันนี้ ซึ่งเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคในการเลือกสิ่งที่ใช่สำหรับตนเองต่อไป นอกจากการพัฒนาสินค้าคุณภาพเพื่อให้ผู้บริโภคได้เป็นเจ้าของแล้ว  โตชิบายังทุ่มงบอีกมหาศาลในการเตรียมแผนการตลาดทั่วโลกเพื่อให้ Reflection of You เป็นที่จดจำ

นายถกล นิยมไทย ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฝ่ายธุรกิจเทคโนโลยี (IT Business Division) กล่าวว่าโตชิบามีความตั้งใจที่จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ให้เข้าถึงผู้บริโภคในทุกกลุ่ม โดยได้คัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่น เข้ามาทำตลาดให้มีความหลากหลาย เพื่อตอบสนองด้านการใช้งานและการออกแบบให้เป็นเทรนด์ที่นำสมัย เราจึงวางกลยุทธ์ด้วยคอนเซ็บต์ Reflection of You สำหรับตลาดโน้ตบุ๊กทั้ง 5 ซีรี่ส์ โดยเน้นความหลากหลายของสีสันพร้อมทั้งฟังก์ชั่นการใช้งาน ที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่ต่างกัน ทำให้ผู้บริโภคเลือกโน้ตบุ๊กที่ตรงกับความต้องการได้มากที่สุดไม่ว่าจะเป็น Satellite M800 ซีรี่ส์ ที่ออกแบบมาอย่างสวยงามให้มีสีสันสดใส เหมาะสำหรับวัยรุ่น คนทำงานที่ชอบสีสัน มีเอกลักษณ์โดดเด่น มีความเป็นตัวเองและต้องการโน้ตบุ๊กประสิทธิภาพสูง น้ำหนักเบาเหมาะในการพกพา และทำงานหลายอย่างได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งโตชิบาวางแผนการตลาดเพื่อโปรโมทสินค้าซีรีส์นี้เป็นอย่างมาก Satellite L800 ซีรี่ส์เป็นโน้ตบุ๊กที่มีดีไซน์และราคาในระดับกลางๆ ที่เหมาะสำหรับผู้บริโภคทั่วไปที่ต้องการใช้โน้ตบุ๊กเพื่อการทำงาน การแชร์ภาพ เรื่องราวและเสียงหัวเราะต่างๆร่วมกันกับครอบครัว เพื่อนร่วมงาน  หรือแม้แต่เพื่อนบนออนไลน์ สำหรับผู้ที่กำลังมองหาโน้ตบุ๊กเครื่องแรก Satellite C800 ซีรี่ส์ เป็นโน้ตบุ๊กที่โดนใจที่สุด ด้วยประสิทธิภาพไม่เป็นรองใคร แต่สนนราคาสบายกระเป๋า จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักเรียนนักศึกษา หรือคนทำงานที่ต้องการฟังก์ชันการใช้งานพื้นฐานทั่วไป

ไฮไลต์โน้ตบุ๊กที่น่าสนใจอีกหนึ่งรุ่นคือ Satellite P850 โน้ตบุ๊กที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเครื่องประสิทธิภาพสูง เน้นการทำงานกราฟฟิก ในขณะเดียวกันก็ตอบสนองความต้องการในด้านความบันเทิงได้ดีเยี่ยม โน้ตบุ๊กรุ่นนี้มาพร้อมกับเทคโนโลยีภาพสามมิติ แบบไม่ต้องใช้แว่น (Glasses-Free 3D) ด้วยการทำงานที่โดดเด่นพร้อมความบันเทิงบนระบบ HD ที่เหนือระดับ และคุณภาพเสียงระดับพรีเมียม สำหรับคอเกมหรือผู้ที่ชอบความทนทานเป็นพิเศษโตชิบาขอนำเสนอ QosmioX870 โน้ตบุ๊กที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของคอเกมโดยเฉพาะให้คุณเล่นเกมได้ถึงอรรถรสด้วยระบบภาพและเสียงขั้นเทพ และเอาใจคอกราฟฟิกให้คุณทำงานออกแบบ ตัดต่อหรือดีไซน์ได้สบายๆ

นายสุธี วงศ์วัฒนากุล ผู้จัดการผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กกล่าวเพิ่มเติมในรายละเอียดของโน้ตบุ๊กแต่ละรุ่นว่า Satellite M800 เป็นโน้ตบุ๊กคอลเลกชั่นใหม่ที่มาพร้อมกับเทรนด์สีแบบเมทัลลิก (Metallic Mirror) ที่มีความเงาวาวเหมือนกระจกสะท้อน เพื่อขับความสดใสของสีให้โดดเด่นยิ่งขึ้น โตชิบาได้ทำวิจัยเพื่อสำรวจความต้องการโน้ตบุ๊กสีสันกับผู้บริโภค  และได้ข้อสรุปของเทรนด์สีที่ผู้บริโภคต้องการมากที่สุด มาผลิตจนเป็นโน้ตบุ๊ก Satellite M840 มีให้เลือกถึง 3สีได้แก่ น้ำตาลทอง (Gold Blaze) สีฟ้า (Blue Horizon) และสีชมพู (Pink Blush) ภายใต้การออกแบบตัวเครื่องที่บางและเบาเพียง 1.99 กก. แต่ยังคงไว้ซึ่งของทัชแพด และคีย์บอร์ด มาพร้อมกับฮาร์ดดิส ขนาด 750 GB เต็มไปด้วยคุณสมบัติการใช้งานและมัลติมีเดียที่ยอดเยี่ยม การ์ดจอกราฟฟิคุณภาพสูง ATI Radeon™ HD 7670 ซึ่งมีหน่วยความจำขนาด 2 GB และลำโพงสเตอริโอที่มาพร้อมกับ SRS® Premium Sound™ HD กล้องความละเอียดสูง (HD Webcams) พอร์ตเชื่อมต่อ USB 3.0 และ HDMI®

สำหรับรุ่น Satellite L800 ซีรี่ส์ ซึ่งเป็นโน้ตบุ๊กที่เหมาะสำหรับผู้บริโภคทุกกลุ่ม โตชิบาจึงออกแบบโน้ตบุ๊กให้มี 3 ขนาด เพื่อให้เหมาะกับความต้องการใช้งานที่แตกต่างกัน Satellite L830 เป็นโน้ตบุ๊ก 13.3 นิ้ว หน้าจอ widescreen น้ำหนักเบา เหมาะแก่การพกพา Satellite L840 หน้าจอ 14 นิ้วเหมาะสำหรับการเรียน หรือการทำงานทั่วไป และ Satellite L850 มากับขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้วเหมาะสำหรับใช้แทนคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะหรือผู้ที่ต้องการคอมพิวเตอร์หน้าจอขนาดใหญ่เพื่อให้ทำงานได้สะดวกขึ้น อาทิ สถาปนิก  วิศวกร  บัญชี เป็นต้น  สำหรับดีไซน์มาพร้อมลายเส้นแบบใหม่และพื้นผิวมันเงา ทำให้โฉบเฉี่ยวทันสมัยยิ่งขึ้นมีให้เลือก 3 สี ทั้งสีดำ (Midnight Black), สีแดง (Luscious Red) และ สีขาว(Icy White)มีคุณสมบัติการใช้งานและมัลติมีเดียที่ยอดเยี่ยม รวมทั้งการ์ดจอ ATI Radeon™ HD 7670 ที่สามารถเลือกขนาดสำหรับหน่วยความจำวีดีโอ (video memory) ระหว่าง 1GB และ 2GB ลำโพงสเตอริโอพร้อมทั้ง SRS® Premium Sound™ HD, กล้องความละเอียดสูง (HD Webcams) พอร์ตเชื่อมต่อ USB 3.0 และ HDMI®

อีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจ Satellite C800 ซีรี่ส์ มีให้เลือกทั้งแบบด้านและแบบเงา (IMR) โดยมีสีสันให้เลือกระหว่างสีดำ (Black Graphite) กับสีแดง (Red Graphite) นอกจากนี้ โน้ตบุ๊กนี้ยังมีหน่วยประมวลผลให้เลือกระหว่าง Intel® และ AMD โดยที่มีขนาดหน้าจอให้เลือกระหว่าง 14.0 นิ้วกับ 15.6 นิ้ว พร้อมทั้งทางเลือกในการเชื่อมต่อที่หลากหลายทั้งพอร์ตUSB 3.0, ช่องต่อสำหรับ Card Reader และ HDMI® พร้อมทั้งกล้อง (Webcam) ที่มีเทคโนโลยี Face Recognition และ DVD drive เพื่อการชมภาพยนตร์ รวมถึงคีย์บอรด์แบบเต็มขนาด full-size อีกด้วย

โน้ตบุ๊กทั้ง 3 ซีรี่ย์ในรุ่น Satellite นี้มาพร้อมกับฟังก์ชั่นมาตรฐานของโตชิบา คือ พอร์ตเชื่อมต่อ USB 3.0, Bluetooth 4.0, PC Health Monitor, และเทคโนโลยี eco Utility™ ของโตชิบาที่ช่วยยืดอายุการใช้งานของแล็ปท็อปภายใต้การออกแบบที่เหมาะแก่การใช้สอยเพื่อปกป้ององค์ประกอบที่สำคัญต่างๆ และประหยัดพลังงาน นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี Hi-speed Start ของโตชิบาที่ช่วยให้ผู้ใช้เปิดเครื่องและเริ่มต้นใช้งานใหม่ได้อย่างสะดวกและรวดเร็วกว่าเดิมซึ่งช่วยประหยัดเวลาอันมีค่า พร้อมทั้งยังมีเทคโนโลยี Resolution+ video upconversion ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของโตชิบาที่ช่วยฟื้นคืนชีวิตใหม่ให้แก่วีดิโอแบบความละเอียดมาตราฐานโดยการปรับสีสัน ความสว่าง และความคมชัดของภาพอย่างแนบเนียน เพื่อปรับวีดิโอเพื่อให้ภาพและความรู้สึกเหมือนระบบความละเอียดสูงมากขึ้น

สำหรับ SatelliteP850 โน้ตบุ๊กแห่งอนาคต ที่นำเทรนด์ตลาดด้วยหน่วยประมวลผล 3rdGenerationIntel® Core™ และเทคโนโลยีกราฟฟิกรุ่นถัดไปของ NVIDIA® และด้วยหน้าจอระบบความละเอียดสูง high-definition ขนาด 15.6 นิ้ว พร้อมระบบ Clear SuperView ที่ให้ความคมชัดสูง ทำให้ผู้ใช้สามารถรับชมหนัง ดูรูปภาพ และเล่นเกมด้วยภาพที่สีสันสดใสและมีคมชัด เทคโนโลยี Resolution+ ‘video up’ conversion ของโตชิบาที่ช่วยชุบชีวิตใหม่ให้แก่วิดีโอของผู้ใช้โดยการแปลงวิดีโอความละเอียดมาตรฐานให้มีความคมชัดใกล้เคียงกับระบบความละเอียดสูงด้วยการปรับโทนสี ความสว่าง และความคมชัดให้น่าชมยิ่งขึ้นทำให้โน้ตบุ๊กในรุ่น Satellite P850 สามารถเพิ่มมิติที่สามให้แก่วิดีโอแบบสองมิติ (2D) ในทันทีนอกจากนี้ โน้ตบุ๊กรุ่นนี้สามารถทำการสตรีมข้อมูลวิดีโอแบบ 3D video ไปยังโทรทัศน์ระบบ 3D ที่เชื่อมต่ออยู่ได้ผ่านทาง HDMIและด้วยลำโพงสเตอริโอแบบบิวท์อินของ harman/kardon® ที่มีเทคโนโลยี Slipstream ทำให้โน้ตบุ๊กรุ่นนี้มอบพลังเสียงรอบทิศทางให้แก่ผู้ใช้ พร้อมทั้งเสียงเบสที่นุ่มลึกและเสียงแหลมกระจ่างใสและทำให้ได้เสียงเบสดังที่หนักแน่นเต็มเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพสูงสุดและผิดเพี้ยนน้อยที่สุดผู้ใช้จะเพลิดเพลินไปกับการฟังเพลง ดูหนังและเล่นเกมด้วยระบบที่รองรับเทคโนโลยีเพิ่มประสิทธิภาพของเสียงอย่าง SRS Premium Sound 3D™

ด้วยเทคโนโลยี glasses-free 3D Satellite P850 มอบประสบการณ์การรับชมภาพ 3 มิติโดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องใส่แว่นสามมิติขณะรับชมภาพยนตร์ 3 มิติจากแผ่น Blu-ray หรือดีวีดีหรือแม้กระทั่งขณะเล่นเกม 3 มิติเทคโนโลยี Eye-tracking ช่วยให้ผู้ใช้สามารถรับชมภาพ 3 มิติได้แม้จะมีการขยับหรือหันหน้าไปทางอื่นขณะรับชมก็ตามและสามารถแสดงภาพระบบ 2 มิติและ 3 มิติได้อย่างต่อเนื่องทำให้ผู้ใช้สามารถรับชมภาพยนตร์ระบบ 3 มิติและท่องเว็บเพื่อดูข้อมูลแบบ 2 มิติได้ในเวลาเดียวกัน

โน้ตบุ๊กสำหรับคอเกม Qosmio X870 มาพร้อมกับหน้าจอ 3D Full HD ขนาด 17.3” รองรับแว่นตาสามมิติ NVIDIA 3D Vision® รุ่นใหม่ล่าสุด รองรับเทคโนโลยี NVIDIA LightBoost™ พร้อมทั้งหน่วยประมวลผล 3rdGenerationIntel® Core™ และเทคโนโลยีกราฟฟิก NVIDIA GeForce® ทำให้รับชมภาพสามมิติได้สว่างกว่าปกติถึงสองเท่า GTX 670M ซึ่งมีหน่วยความจำขนาด 3GB ของ GDDR5 สำหรับกราฟฟิกโดยเฉพาะนอกจากนี้ Qosmio X870 ยังมี Hybrid HDD ซึ่งมี solid state memory support ที่มอบความเร็วในการตอบสนองและช่วยให้ผู้ใช้โหลด application ได้อย่างรวดเร็วด้วยเทคโนโลยี 3D Vision 2 ของ NVIDIA ทำให้ Qosmio X870 มอบสุดยอดภาพกราฟฟิก 3D ให้แก่ผู้ใช้ผ่านทางหน้าจอ Full HD ขนาด 17.3” ที่ให้ความคมชัดสมจริงและมีการตอบสนองที่รวดเร็วเพียง 5 มิลลิวินาที

นอกจากนี้ ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินไปกับการเล่นเกมสามมิติผ่านเลนส์แว่นตาที่ใหญ่ขึ้นพร้อมทั้งเครื่องเล่นแผ่น Blu-ray Disc™ ในความบันเทิงด้านเสียง ลำโพงสเตอริโออันทรงพลัง 2x2 harman/kardon® รองรับเทคโนโลยี Slipstream ทำให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ความบันเทิงทางด้านเสียงที่มีพลังและสมจริง และทำให้ได้เสียงเบสที่ดังกระหึ่มหนักแน่นและผิดเพี้ยนน้อยที่สุด นอกจากนี้ โน้ตบุ๊กทั้งสองรุ่นนี้มาพร้อมกับ SRS Premium Sound 3D™ ซึ่งช่วยให้เสียงที่ชัดเจนรอบทิศทางมากยิ่งขึ้น สำหรับการเชื่อมต่อโทรทัศน์ Qosmio X870 เหมาะสำหรับจอโทรทัศน์แบบ 3 มิติทุกชนิด ด้วย HDMI® interface ทำให้การส่งข้อมูล 3 มิติซึ่งอยู่ในโน้ตบุ๊กหรือในดีวีดีไดรฟ์ เข้าสู่ทีวีแบบ 3 มิติได้โดยตรง ผู้ใช้จึงสามารถเพลิดเพลินกับเกมแบบสามมิติหรือวิดีโอบนหน้าจอทีวีใหญ่ได้ ยิ่งไปกว่านั้น Qosmio X870 สามารถเพิ่มมิติที่สามให้แก่ข้อมูลแบบ 2 มิติและสามารถส่งข้อมูลของภาพยนตร์แบบ 3 มิติไปยังทีวีระบบ 3 มิติที่เชื่อมต่ออยู่ได้

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการบริหาร กล่าวเพิ่มเติมว่า โตชิบาได้ดำเนินนโยบายสิ่งแวดล้อมและความรับผิดชอบต่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง และเมื่อเราใช้เทคโนโลยีเราต้องรักษาสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปด้วยโดยต้องอยู่ร่วมกันให้ได้อย่างกลมกลืนและสมดุลย์ที่โตชิบา เราเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ให้เป็นนวัตกรรมสีเขียวเริ่มตั้งแต่กระบวนการออกแบบซึ่งเป็นหัวใจในการผลิตสินค้า ที่ต้องเลือกวัสดุการผลิตให้น้อยลงแต่มีคุณภาพสูง ผ่านกระบวนการคิดค้น วิจัย และพัฒนาไปจนถึงขั้นตอนการผลิต โดยคำนึงถึงวิถีชีวิตของคนในปัจจุบันที่มองอุปกรณ์ด้านไอทีเป็นอีกปัจจัยในการทำงาน ต้องพกพาไปใช้ระหว่างวันมากขึ้นจึงเป็นโจทย์ของเราที่จะทำอย่างให้สินค้าพกพาสะดวก และต้องใช้ได้ยาวนานเพื่อสร้างประสิทธิภาพสูงสุดในการทำงานแต่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด

และทั้งหมดนี้เป็นการยืนยันเจตนารมย์ของโตชิบา ที่ได้ดำเนินโครงการ “5 Green” ซึ่งเป็นกิจกรรมสร้างขึ้นเพื่อดูแลสุขภาพของผู้บริโภคและรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจังและต่อเนื่องรวมถึงความรับผิดชอบต่อสังคมในด้านศิลปวัฒนธรรม การศึกษา เรายังคงให้ความสำคัญและสนับสนุนสังคมในด้านต่างๆ เหล่านี้ต่อไป

โตชิบามุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆด้วยเทคโนโลยีล้ำหน้าและมีคุณภาพเพื่อ “นำสิ่งที่ดี” สู่สังคมและผู้บริโภคชาวไทยโดยตลอด

นอกจากนี้ โน้ตบุ๊กทุกรุ่นของโตชิบาจะได้รับบริการมาตรฐานและการสนับสนุนผลิตภัณฑ์รอบด้าน พร้อมกับมาตรฐานการรับประกันแบบภูมิภาค1 ปี ซึ่งครอบคลุมทั้งค่าแรงและอะไหล่ แบตเตอรี่รับประกัน 1 ปี โดยต้องนำผลิตภัณฑ์มาที่ศูนย์บริการด้วยตนเอง นอกจากนั้นเรายังมีโครงการ SelectServ Programของโตชิบาที่ให้คุณสามารถออกแบบความครอบคลุมของการรับประกัน ทั้งในการขยายระยะเวลารับประกัน การเพิ่มเติมการรับประกันความเสียหายอันเกิดขึ้นจากอุบัติเหตุและบริการกู้ข้อมูล โดยขึ้นอยู่กับงบประมาณและความต้องการของท่าน สามารถติดต่อขอรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้งจากโตชิบา

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่