กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 12 มิถุนายน 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple เปิดตัวระบบปฏิบัติการ OS X Mountain Lion ใหม่เป็นที่เรียบร้อยในงาน WWDC 2012 โดย OS X ตัวใหม่ล่าสุดมีชื่อรุ่นแปลเป็นไทยว่า" สิงโตภูเขา" ซึ่งเจ้า OS ตัวใหม่ได้รวมแอพพลิเคชั่นที่โดดเด่นบน iOS เข้ามาไว้เพื่อรองรับการทำงานบนเครื่อง Mac Pro และ MacBook เช่นการใส่ iMessage, iCloud, ระบบแจ้งเตือน, ศูนย์รวมเกมส์, เตือนความจำ, บันทึกย่อ, การปรับแต่งเบราว์เซอร์ Safari, การเชื่อมต่อไร้สายผ่านอุปกรณ์อื่นด้วย AirPlay และอื่นๆ อีกมากมายเข้ามาโดยขณะนี้มีการปล่อย OS X 10.8 Mountain Lion เวอร์ชันสำหรับนักพัฒนาออกมาแล้วและคาดว่าเวอร์ช้นเต็มจะถูกปล่อยออกมาในช่วงฤดูร้อนหรือประมาณเดือนกรกฎาคมนี้

iCloud

Apple ได้ผนวก iCloud เข้ามาอยู่บนแพลตฟอร์ม OS X 10.8 อย่างเต็มตัว เมื่อผู้ใช้เปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ครั้งแรก จะต้องลงชื่อเข้าใช้ หลังจากนั้น iCloud จะจัดการดาวน์โหลดการตั้งค่าต่างๆ ที่คุณได้ตั้งไว้เข้ามาบนเครื่องคอมพิวเตอร์โดยอัตโนมัติ รวมถึง E-mail, ปฏิทิน, ระบบเตือนความจำ, บันทึกย่อ, ข้อความ, บันทึกเว็บไซต์โปรด และอื่นๆ อีกมากมาย เมื่อผู้ใช้เพิ่ม/ลบ หรือแก้ไขบางอย่างบนเครื่อง Mac ก็จะมีผลใน iPad, iPhone และ iPod touch เช่นเดียวกันโดยอัตโนมัติ

Reminders

จัดระเบียบชีวิตด้วยเครื่อง Mac ติดตั้งวันครบกำหนดเพื่อรับการแจ้งเตือนเมื่อถึงเวลา เมื่อตั้งค่าจากเครื่อง Mac ก็จะมีผลกับเครื่อง iPhone และ iPad เช่นเดียวกัน

Notes

เพิ่ม/ลบ เรียกดูบันทึกย่อ พร้อมเครื่องมือค้นหาด่วน โดยบันทึกย่อจะมีผลกับเครื่อง iPhone และ iPad เหมือนกัน

iMessage

บน OS X Mountain Lion มีการผนวก iMessage, FaceTime และ iChat เข้ามาไว้ด้วยกันเพื่อลดความยุ่งยาก พร้อมทั้งปรับแต่ง interface ใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น และมี FaceTime ซ่อนอยู่ในหน้าต่างข้อความหลักหากต้องการสนทนาแบบเห็นหน้ากัน

Notification Center

ศูนย์รวมการแจ้งเตือนทั้งหมดที่ผู้ใช้สามารถมองเห็นได้ในหน้าต่างเดียวกัน บริเวณด้านขวาของจอแสดงผล ผู้ใช้สามารถปรับแต่งค่าเหล่านี้ได้เช่นเดียวกับที่ทำบน iOS

Power Nap

ตัวจัดการระบบพลังงานอย่างอัจฉริยะ เมื่อผู้ใช้เครื่อง Mac เข้าสู่โหมด sleep แอพพลิเคชัน Power Nap จะคอยตรวจสอบอัพเดท Mail, Contacts, Calendar, Reminders, Notes, Photo Stream ให้กับเครื่อง Mac และจัดการเอกสารใน iCloud ให้ และมันจะทำการปรับปรุงซอฟต์แวร์และสำรองข้อมูลให้อัตโนมัติ และจะทำงานในโหมดเงียบเพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้ เมื่อผู้ใช้มาใช้งานก็พร้อมจะทำงานต่อได้ทันที

Dictation

OS X Mountain Lion ยังสามารถแปลงคำพูดให้เป็นข้อความผ่านไมโครโฟนในตัวบนเครื่อง Mac ได้ และไม่จำเป็นต้องตั้งค่าใดๆ เพิ่มเติม เพียงแค่เริ่มต้นพูดเท่านั้น แถมยังสามารถใช้เครื่องหมาย , " เรียกง่ายๆ ว่าสามารถเขียนตามคำบอกได้เลย นอกจากนั้นยังสามารถเรียนรู้ลักษณะเสียง จดจำผู้คนจากรายชื่อผู้ติดต่อ ทั้งหมดนี้รองรับภาษาอังกฤษ (U.S., UK, Australia) ภาษาฝรั่งเศส ภาษาเยอรมัน และภาษาญี่ปุ่น

Sharing

ผู้ใช้จะพบปุ่มแชร์อยู่ทั่วไปใน OS ตัวใหม่ มันเป็นวิธีการใหม่ที่ใช้งานง่ายเพื่อแบ่งปันแอพพลิเคชั่นที่กำลังใช้งานอยู่ แบ่งปันภาพถ่าย วิดีโอ และไฟล์อื่นๆ โดยใช้ข้อมูลจาก Mail, Mail, Messages, และ AirDrop (การเชื่อมต่อไร้สายไปยังอุปกรณ์อื่น) ส่วนการส่ง link จาก Safari ก็สามารถทำได้อย่างรวดเร็วเพื่อส่งไปยัง Facebook, Twitter, Flickr หรือ Vimeo

Facebook

ในช่วงเดือนกันยายน OS X จะใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วยการปรับปรุง Facebook ในรูปแบบใหม่ การแชร์ที่ทำได้ง่ายขึ้น การใส่ความคิดเห็นและการระบุตำแหน่งที่เพิ่มเข้ามา เพียงเข้าสู่ระบบในครั้งแรกและตั้งค่า ก็สามารถใช้งานได้ทันที

Twitter

OS X Mountain Lion ถูกออกแบบมาเพื่อการ tweeting โดยจะพบปุ่ม tweet ได้ใน Safari, iPhoto และแอพพลิเคชั่นอื่นๆ อีกมากมาย รวมทั้งการแจ้งเตือนก็จะถูกอัพเดทอย่างรวดเร็วผ่านทาง Notification Center 

AirPlay

ด้วยแอพพลิเคชัน AirPlay จะทำให้เครื่อง Mac เชื่อมต่อกับ Apple TV พร้อมกับการตั้งค่าอย่างง่ายดาย ทำให้ผู้ใช้แสดงหน้าเว็บ วิดีโอ ไปยังหน้าจอทีวี รวมถึงเปิดเพลงสบายๆ พร้อมกับนั่งชมบนโซฟา

Game Center

ด้วยแอพพลิเคชั่นศูนย์รวมเกมส์บนเครื่อง Mac สามารถเล่นเกมส์พร้อมกับผู้เล่นอื่นที่ใช้งานผ่านเครื่อง Mac, iPad, iPhone, iPod touch 3 เพียงแค่ใช้บัญชีเกมส์ iOS หรือใช้ Apple ID แล้วเข้าสู่ระบบ จะไปยังหน้าเกมส์ที่ผู้ใช้เคยเล่นและคะแนนที่ได้ทำไว้ อันดับคะแนนทั่วโลก

Gatekeeper 

ตัวป้องกันภัยคุกคามจากการดาวน์โหลดหรือติดตั้งซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตรายบนเครื่อง Mac มันสามารถกำหนดได้ว่าให้เลือกติดตั้งผ่านทาง Mac App Store เพื่อความปลอดภัย

Safari

เบราว์เซอร์ที่มาพร้อมคุณลักษณะใหม่ ทำให้การท่องเว็บเป็นไปอย่างชาญฉลาดและรวดเร็วยิ่งขึ้น ในตอนนี้มีช่องค้นหา Search smart เพื่อให้ผู้ใช้สามารถค้นหาคำบนเว็บ หรือที่อยู่เว็บไซต์อื่นๆ ผ่านช่องดังกล่าว และ เมื่อผู้ใช้เปิดเว็บบน iPhone หรือ iPad แท็บ iCloud ก็จะทำหน้าที่จดจำค่าเหล่านั้นไว้และนำมาใช้บนเครื่อง Mac ได้เช่นกัน นอกจากนั้นยังมีปุ่ม Reading List ช่วยให้ผู้ใช้เปิดเบราว์เซอร์ได้แม่กระทั่งตอนออฟไลน์อยู่

All-new features for China

ดูเหมือนว่า Apple จะดำเนินกลยุทธ์ตีตลาดไปที่ประเทศจีน ซึ่งมีกำลังการซื้อที่สูง และมีจำนวนประชากรมาก เพราะว่าคุณสมบัติใหม่ๆ ทั้งหมด OS X Mountain Lion  จะรองรับภาษาจีนแล้วไม่ว่าจะเป็นพจนานุกรมภาษาจีน รูปแบบการพิมพ์ภาษาจีนที่ง่าย รวดเร็วและถูกต้องมากขึ้น พร้อมกับอักษรแบบใหม่ 8 แบบ อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ของจีนเองใส่เข้าไปเพื่อผู้ใช้ชาวจีนโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น QQ, 163, 126, Baidu เครื่องมือค้นหายอดนิยมของชาวจีน , การโพสวิดีโอผ่านทาง  Youku, Tudou, Sina Weibo บริการ microblogging ยอดนิยม ทั้งหมดนี้จะถูกนำมาใช้บนเครื่อง Mac ของคุณในอนาคตครับ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่