กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 13 กรกฎาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ระหว่างงาน Farnborough International Airshow 2012 สายการบิน Qatar Airways โชว์เครื่องบินรุ่นล่าสุด Boeing 787 Dreamliner และที่น่าสนใจกว่านั้นคือ ภายในระบบความบันเทิงในเครื่องบินขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ของ Google

โบอิ้งลำดังกล่าวมีที่นั่งชั่น Business Class 22 ที่นั่ง, Economics class 787-800 ชั้น และขับเคลื่อนระบบความบันเทิงภายในด้วย IFEC (In-Flight Entertainment and Connectivity) แบบเดียวกันทั้งลำ โดยที่นั่งชั้น Business Class มีจอ LCD ขนาด 17.3 นิ้ว และ 10.1 นิ้วใน Eco Class

ภายในเครื่องประกอบด้วยระบบการจัดการมีเดียสำหรับผู้โดยสารที่ถูกซ่อนอยู่ภายใต้ที่นั่ง ขับเคลื่อนโดย Thales Avant TPMU I8000 (Touch Passenger Media Units) ที่มี CPU STMicro  Dual-core สำหรับใช้งานบนเครื่องบินโดยเฉพาะ ภายใต้พื้นฐานของสถ​​าปัตยกรรม ARM, 1GB RAM และพื้นที่เก็บข้อมูล 256GB แบบ SSD ส่วนระบบความบันเทิงจะใช้ARM 508, หน่วยความจำ 254GB และ พื้นที่เก็บข้อมูล 63.5TB แบบ SSD และยังมีเซิร์ฟเวอร์กลางมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล 32-Core (Intel Xeon หรือ AMD Opteron), หน่วยความจำ 128GB พื้นที่เก็บข้อมูล 4TB แบบ SSD

ที่น่าสนใจคือผู้โดยสารสามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi, GSM กับอุปกรณ์โทรศัพท์หรือแท็บเล็ต ที่รองรับในขณะที่บินสูงถึง 38,000 ฟุตเหนือพื้นดิน ผู้ใช้สามารถชมภาพยนตร์, ดูแผนที่, เล่นเกมส์ อย่างสะดวก นอกจากสายการบิน Qartar Airways แล้วก็มี British Airways ที่ได้ลงนามทำข้อตกลงซื้อระบบแบบเดียวกันบน Airbus A380 ในอนาคต  

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.talkandroid.com วันที่ : 13 กรกฎาคม 2555

มือถือออกใหม่