ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 16 กรกฎาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple Inc. เผยว่า The new iPad รุ่นล่าสุดจะเข้าประเทศจีนในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ หลังจากที่เคลียร์ปัญหาเรื่องชื่อซ้ำกับสินค้าไอทีในประเทศจีนได้สำเร็จ ทางบริษัทก็ได้เร่งวางจำหน่าย The new iPad เพื่อขยายความเป็นผู้นำในตลาดแท็บเล็ตไปยังประเทศจีนซึ่งมีประชากรมากที่สุดในโลก

จีนได้กลายเป็นตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับสองของ Apple รองจากสหรัฐฯ ด้วยปัจจัยค่าจ้างที่เพิ่มขึ้นของชาวจีน ทำให้ชาวจีนมีรายได้มากขึ้น โดยคนจีนซื้อ iPhone, iPad และเครื่อง Mac รวมกันมูลค่าถึง 7.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราวๆ 250,000 ล้านบาท) ในไตรมาสที่สองของปี 2012

การนำ iPad เข้าจีนครั้งนี้ Apple จะเปิดจองล่วงหน้าและมอบให้กับผู้ที่สั่งล่วงหน้าเท่านั้น ไม่ให้ผู้ซื้อแบบไปต่อคิวหน้าร้านเพื่อหลีกเลี่ยงเหตุการณ์ฉาวโฉ่เหมือนกับตอนเปิดขาย iPhone 4S ในปลายปีที่แล้วที่ลูกค้าต่างรอคอยเป็นเวลานานจึงเกิดโมโหและปะทะกับพนักงานในร้านโดยขว้างไข่เข้าไปในร้าน ทำให้ร้านค้าต้องปิดลงชั่วคราวและเกิดการสลายฝูงชนขึ้น

Apple กล่าวว่า The new iPad จะสามารถสั่งจองได้ที่ร้านค้าปลีกของ Apple และยังมีขายที่ตัวแทนจำหน่ายและร้านค้าออนไลน์บางแห่งด้วย

iPad เป็นผลิตภัณฑ์ลำดับที่สองที่ขายดีที่สุดรองลงมาจาก iPhone ด้วยสัดส่วนถึง 17% ของยอดขายในไตรมาสที่สอง ทำให้ Apple กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าการตลาดมากที่สุดของโลกในเวลานี้และจะมีการเผยรายงานงบไตรมาสที่สามในวันที่ 24 กรกฎาคมที่จะถึง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : newyork.newsday.com วันที่ : 16 กรกฎาคม 2555

มือถือออกใหม่