กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 17 กรกฎาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

SAN FRANCISCO, USA เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม Steve Ballmer ซีอีโอแห่ง Microsoft Corp. เผยภาพตัวอย่างของ Microsoft Office customer preview (Office 2013) ที่มีการออกแบบการทำงานให้สวยงามยิ่งขึ้น และสามารถรันบนระบบปฏิบัติการ Microsoft 7, Microsoft 8 อีกทั้งยังรองรับการใช้เทคโนโลยีสัมผัสบนหน้าจอ, ปากกาสไตลัส, เม้าส์ หรือแป้นพิมพ์ ซึ่งสามารถใช้งานได้กับอุปกรณ์ใหม่ของทาง Microsoft รวมถึงแท็บเล็ตด้วย โปรแกรม Microsoft Office 2013 จะช่วยให้การอ่าน, การจดโน๊ตย่อระหว่างสนทนา, การประชุมและการติดต่อสื่อสารทำได้สะดวกและทันสมัยมากขึ้นด้วยบริการ cloud service ที่เก็บข้อมูลออนไลน์เพื่อการเข้าใช้งานบนอุปกรณ์ที่หลากหลายสามารถเข้าถึงเอกสารออฟฟิตได้ง่ายขึ้น

"ที่ Microsoft เรากำลังมีก้าวเดินที่แข็งแกร่ง" Ballmer กล่าวในงานแถลงข่าว "โปรแกรม Office รุ่นใหม่จะช่วยส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ไร้คู่แข่งและมีความยืดหยุ่นสำหรับลูกค้าทั่วไปและลูกค้าชั้นธุรกิจ บริการ cloud service จะทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเมื่อจับคู่กับ Windows 8"

Microsoft Office 2013 ยอดเยี่ยมที่สุดเมื่อทำงานบน Windows 8

ด้วยการรองรับการใช้งานระบบสัมผัสและตอบสนองต่อการสัมผัสได้อย่างเป็นธรรมชาติเช่นเดียวกับแป้นพิมพ์และเม้าส์ ลากนิ้วผ่านหน้าจอหรือจีบนิ้วเพื่อซูมอ่านเอกสารและงานนำเสนอ รวมถึงสร้างเนื้อหาใหม่และเพิ่มลูกเล่นต่างๆมากมายที่รองรับการการสัมผัสด้วยนิ้วมือ

นอกจากนั้นยังรองรับปากกาสไตลัสที่รองรับน้ำหนักแรงกดเพื่อการเขียนที่สมจริง สามารถจดบันทึก, คัดลายมือ, ตอบอีเมลและแปลงให้อยู่ในรูปแบบพอดีอัตโนมัติเข้ากับข้อความ หรือแม้กระทั่งใช้สไตลัสเป็นตัวชี้เมื่อนำเสนองาน สามารถเปลี่ยนรูปแบบสีและลบคำผิดอย่างง่ายดาย 

การทำงานร่วมกับ Cloud Service

SkyDrive จะทำงานร่วมกับ Microsoft Office เพื่อบันทึกเอกสารงานของผู้ใช้ไปยังบริการเก็บข้อมูลใน Cloud Service โดยอัตโนมัติ ดังนั้นไม่ว่าผู้ใช้จะเปิดเนื้อหาบนอุปกรณ์ใดก็ตามเช่น PC แท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟน ผู้ใช้ก็จะได้เอกสารที่อัพเดทล่าสุดเช่นเดียวกันทั้งหมด หรือแม้กระทั่งในโหมดการทำงานออฟไลน์ เมื่อออนไลน์ก็จะทำการซิงค์ข้อมูลให้อัตโนมัติ

หมดปัญหาเรื่องการตั้งค่าที่ไม่ตรงกันบนอุปกรณ์ที่แตกต่าง ด้วยบริการ Roaming จะช่วยจดจำการตั้งค่าของผู้ใช้ที่ใช้งานบ่อยๆ เช่น templates, dictionary เอาไปเก็บและส่งมอบให้ผู้ใช้เมื่อล็อคอินผ่านอุปกรณ์เครื่องอื่น

การทำงานร่วมกันบนเครือข่าย

Microsoft Office ตัวใหม่ทำงานร่วมกับ Yammer ระบบเครือข่ายสำหรับธุรกิจ ที่มอบความปลอดภัยส่วนบุคคลสูงสุด และผู้ใช้สามารถลงทะเบียนได้ฟรีพร้อมกับเริ่มใช้งานได้ทันที Yammer ทำงานร่วมกับ SharePoint และ Microsoft Dynamics เพียงผู้ใช้เชื่อมต่อ, ติดตามบุคคล, ทีมงาน, เอกสารและเว็บไซต์ใน SharedPoint ก็สามารถดูวิดีโอ รูปภาพ และเอกสารออฟฟิต ร่วมกับบุคคลในแวดวง พร้อมกับอัพเดทสถานะ รูปถ่าายและรายชื่อผู้ติดต่อบน Facebook, Linkedln

นอกจากนั้น Microsoft Office 2013 จะมาพร้อมกับ Skype อัตโนมัติ เมื่อสมัครเข้าใช้งาน ผู้ใช้จะได้รับการโทรฟรี 60 นาที ทุกเดือน

การปรับรูปโฉมการใช้งานและการนำเสนอแบบใหม่

 เพิ่มคุณสมบัติให้รองรับการใช้งานผ่านหน้าจอสัมผัส สามารถจัดหน้าให้พอดีกับหน้าจออัตโนมัติ ทำให้ผู้ใช้สามารถควบคุมหน้าจอการอ่านใน Word ได้ง่าย พร้อมฟีเจอร์ ซูมหน้าจอเข้า-ออก/ย่อ-ขยายวัตถุ ด้วยปลายนิ้ว รวมถึงการปรับปรุงการนำเสนอภาพนิ่งผ่าน PowerPoint ให้โดดเด่นมากขึ้น

Office 365

 Office 365 คือ ชุดซอฟต์แวร์ที่ได้รวมบริการเข้าไว้ด้วยกันแบบครบวงจรสำหรับองค์กรธุรกิจ จะใช้งานซอฟต์แวร์ของ Office 2013 โดยมี 3 รุ่นย่อย ได้แก่ Home Premium, Small Business Premium, ProPlus โดยมาพร้อมกับแอพตระกูล Office เช่น Word, Excel, PowerPoint, OneNote, Outlook, Publisher และ Access

  • Office 365 Home Premium เป็นรุ่นย่อยสำหรับผู้ใช้ทั่วไป (ไม่ได้ใช้เพื่อองค์กรธุรกิจ) พร้อมพื้นที่บน SkyDrive 20GB
  • Office 365 Small Business Premium สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก รวมถึงอีเมลและปฏิทินที่ใช้ร่วมกัน พร้อมด้วยเครื่องมือจัดการเว็บไซต์และเว็บคอนเฟอเรนซ์ความละเอียด HD
  • Office 365 ProPlus สำหรับธุรกิจขนาดใหญ่ที่ต้องการความสามารถในการใช้งานเอกสารออฟฟิตสูงสุดพร้อมความยืดหยุ่นในการปรับแต่งและระบบการจัดการใน Cloud service

ทั้งหมดนี้ Microsoft ได้เปิดให้ทดลองใช้ที่ http://www.microsoft.com/office/preview/en/try-office-preview

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.prnewswire.com วันที่ : 17 กรกฎาคม 2555

ไฮไลท์ข่าวเด่น

อ่าน

แบ่งปันบทความ

มือถือออกใหม่