กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 17 กรกฎาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สำหรับหลายๆ คนที่รักในการถ่ายรูป และชื่นชอบการอัพโหลดแชร์ให้เพื่อนๆ ในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คได้ชมและกดไลค์ จะต้องไม่พลาดที่จะมีสมาร์ทโฟนพร้อมกล้องความละเอียดสูง และแอพดีๆ เจ๋งๆ ที่ช่วยแต่งรูปของคุณให้เจิดกว่าใคร แอพฯ ที่ยอดฮิตที่สุดก็คงหนีไม่พ้น Instagram ที่ปรับรูปและเสริมเอฟเฟคให้รูปดูเฟค เอ้ย! ดูเฟรช และสวยขึ้นทันตา แถมยังสามารถอัพโหลดอวดเพื่อนๆ ของคุณได้ทันทีอีกด้วย ที่สำคัญตอนนี้ใครที่ใช้สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ก็ใช้ได้แล้วด้วยนะ แต่เบื่อมั้ยอ่ะเอฟเฟคเดิมๆ วันนี้เราจึงแนะนำแอพฯ แต่งรูปฮิตๆ ชิคๆ ที่จะช่วยให้คุณสร้างสรรค์ภาพสวยและสนุกกับลูกเล่นต่างๆ มากมาย ใช้งานไม่ยุ่งยาก พร้อมไอเดียตกแต่งรูปจากแต่ละแอพฯ

1. Camera360 - เปลี่ยนเอฟเฟคให้รูป
สำหรับใครที่ชอบแต่งรูป คงไม่มีทางไม่รู้จักแอพฯ นี้ เพราะนอกจากจะเป็นแอพฯ ฟรีแล้ว (ตรงนี้สำคัญเลยล่ะ) แอพฯ นี้ยังมีเครื่องมือและเอฟเฟคให้คุณได้เลือกเยอะมากๆ ช่วยให้คุณสร้างสรรค์ภาพได้หลากสไตล์ พร้อมรูปแบบกรอบที่สนุกได้ไม่ซ้ำ เปลี่ยนรูปธรรมดาๆ ให้มีความพิเศษสวยงามมากขึ้น มีให้ดาวน์โหลดทั้ง App Store และ Google Play

2. LINE camera - เพิ่มของตกแต่ง
หากคุณเป็นคนหนึ่งที่สนุกกับการส่งสติ๊กเกอร์แชทใน LINE คงพลาดไม่ได้กับแอพฯ นี้ เพราะนอกจากจะมีเอฟเฟคและกรอบให้คุณเลือกหลากหลายแล้ว ยังมีสติ๊กเกอร์ทั้งน่ารัก และกวนๆ มาให้คุณเลือกสรรค์แปะลงไปในภาพด้วย แถมยังเขียนหรือพิมพ์ข้อความได้ตามที่คุณต้องการ เป็นแอพฯ ฟรีที่เราอยากนำเสนออีกแล้ว มีให้ดาวน์โหลดทั้ง App Store และ Google Play

3. My Sketch - สวมวิญญาณอาร์ททิส
เปลี่ยนภาพถ่ายของคุณเป็นภาพเขียนดูสิ่ นอกจากจะเพิ่มความอาร์ทแล้ว ยังสามารถอำพรางจุดบกพร่องบนหน้าด้วยภาพสเก็ตลางๆ ได้อีกด้วย และมีรูปแบบภาพสเก็ตให้คุณเลือกมากมาย มีให้ดาวน์โหลดทั้ง App Store และ Google Play


4. SigNote - เสริมลายเส้นน่ารัก
แอพฯ นี้จะช่วยให้คุณเพิ่มลูกเล่น ด้วยลายเส้นการ์ตูนสนุกๆ และข้อความ ทั้งจากแกลลอรี่ SinNote Cloud และจากรูปที่คุณออกแบบเอง เหมือนคุณได้วาดเส้นการ์ตูนลงไปด้วยมือปลายนิ้วของคุณเอง ดาวน์โหลดได้ที่ App Store

5. LensLight - ใส่แสง, สี และประกายระยิบ
แอพฯ นี้จะช่วยให้ภาพของคุณโดดเด่นขึ้น ด้วยแสงและสี ที่จะช่วยเน้นให้ภาพดูสวยสะดุดตา และมีมุมมองที่แปลกออกไป อยากจะสวยแบบมีออร่า หรืออยากเพิ่มประกายระยิบให้ภาพที่คุณประทับใจ ก็เข้าไปดาวน์โหลดได้เลยที่ App Store

6. Text2 - เขียนข้อความโดนๆ
เพิ่มตัวอักษร ใส่ข้อความในรูปของคุณ ไม่ว่าจะเป็นฟ้อนท์แบบภาษาอังกฤษ หรือภาษาไทย เปลี่ยนสีสรร ขนาด และข้อความในแบบของคุณ ดาวน์โหลดได้ที่ App Store

7. Fram - ใส่กรอบ รวมหลายรูปในรูปเดียว
นี่ไม่ใช่ชื่อแอพฯ แต่เป็นคีย์เวิร์ดสำหรับการค้นหาแอพฯ สำหรับใครที่อยากถ่ายภาพแบบเห็นองค์ประกอบครบในภาพเดียว หรือ อยากจะถ่ายรูปหลายๆ รูปมารวมกัน คงต้องพึ่งแอพฯ เฟรม ซึ่งมีให้เลือกมากมายหลายแอพฯ และหลายแบบ เข้าไปค้นหาจาแหล่งดาวน์โหลดแอพฯ ของคุณรับรองว่ามีแอพฯ เฟรมมาให้คุณเลือกเพียบ

8. RAKUGA-cute - แบ๊วๆ สไตล์ญี่ปุ่น
และถ้าคุณคิดถึงตู้ถ่ายสติ๊กเกอร์ แอพฯ แต่งรูปสไตล์ญี่ปุ่นนี้ช่วยคุณได้ ด้วยเครื่องมือและอุปกรณ์ตกแต่งมากมาย ที่จะเปลี่ยนให้คุณเปลี่ยนเป็นสาวแกล หรือให้ความรู้สึกกลับไปถ่ายรูปที่ตู้สติ๊กเกอร์อีกครั้ง ดาวน์โหลดได้ที่ App Store

ยังมีแอพฯ อีกมากมายที่มีการใช้งานที่คล้ายๆ กัน นี่เป็นเพียงแอพฯ บางส่วนที่เรานำมาแนะนำ ซึ่งคงจะเพิ่มไอเดียการแต่งรูปให้กับคุณไม่มากก็น้อย แต่เชื่อว่าในสมาร์ทโฟนของคุณคงมีแอพฯ เหล่านี้ไม่ต่ำกว่า 2 แอพฯ แน่นอน และอาจจะมีแอพฯ อื่นๆ นอกเหนือจากนี้ที่คุณใช้แต่งรูปอยู่ประจำ ใครชอบแบบไหนสไตล์ไหน ก็ลองเลือกหามาลองใช้ดู ยิ่งถ้าคุณมีเวลามากพอจะใช้รูปเดียวแต่งซัก 4-5 แอพฯ ก็เลิศเลยอ่ะ นอกจากเพิ่มความสวยงามแล้ว ยังทำให้สนุกกับการสร้างสรรค์ และบ่งบอกถึงสไตล์ของแต่ละคนอีกด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่