กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 6 สิงหาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

พุทธชยันตี 2600 ปี เป็นการเฉลิมฉลองที่สำคัญแห่งสากลโลก วันที่พระพุทธองค์มีชัยชนะเหนือหมู่มารและตรัสรู้เมื่อ 2600 ปี ณ ภายใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ ริมฝั่งแม่น้ำเนรัญชรา ปัจจุบันสถานที่ตรัสรู้ที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้มีพระมหาเจดีย์พุทธคยา และต้นพระศรีมหาโพธิ์เป็นเครื่องหมาย ตั้งอยู่ ตำบลคยา เมืองคยา รัฐพิหาร อินเดีย เป็นศูนย์รวมชาวพุทธทั่วโลกซึ่งผู้รู้ท่านขนานนามว่า ชยันตี วันแห่งชัยชนะ หรือวันเกิดแห่งบุคคลสำคัญของโลก

Buddha 2600 เป็นแอพพลิเคชั่นที่ขอเป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่ความยิ่งใหญ่และยาวนานของพระพุทธศาสนา เป็นแอพพลิเคชั่นที่รวบรวม E-Book ธรรมะมาไว้ที่เดียวกัน เพื่ออ่านบน iPad เป็นความริเริ่มของคุณวิรุฬห์ วิเชียรวัฒนชัย ประธานบริษัทจีซอฟต์บิส จำกัด “ไทยจี” หรือ “Tato” และคุณรักศักดิ์ คณานุรักษ์  เพื่อนสมัยเรียน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลองพุทธชยันตี 2600

คุณวิรุฬห์ วิเชียรวัฒนชัย กล่าวว่า “กว่า 4 ปีที่บริษัท เปิดให้ดาวน์โหลด Thai Pray โปรแกรมสวดมนต์บน iPhone จาก App Store ปัจจุบันพุทธศาสนิกชนดาวน์โหลด Thai Pray ไปกว่าสามแสนดาวน์โหลด Buddha 2600 เป็น E-Book Portal Store ที่รวบรวม E-Book เกี่ยวกับธรรมะและข้อคิดดีๆ ที่ให้พุทธศาสนิกชนดาวน์โหลดอ่านได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยเฉพาะช่วงเข้าพรรษานี้”

คุณรักศักดิ์ คณานุรักษ์ ได้กล่าวว่า “ในโอกาสเฉลิมฉลองพุทธชยันตี 2600 ปี แห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้านั้น Tato จึงสร้าง Application Buddha 2600 เพื่อเป็นช่องทางในการเผยแพร่พระธรรมคำสอนของพระองค์ท่าน ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยให้เข้ากับคนรุ่นใหม่ ในยุคสังคมแห่งการแบ่งปัน สำหรับหนังสือธรรมะดีดี ที่มีให้แบ่งปันฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย จึงขอเชิญทุกท่านมาช่วยแนะนำและแบ่งปันศึกษาพระธรรม เพื่อบรรลุสู่นิพพาน เป็นผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบาน ทั่วกันเทอญ”

ดาวน์โหลดฟรีได้แล้วที่ App Store

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่