กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 7 สิงหาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

HTC ผู้ผลิตมือถือสัญชาติไต้หวันประกาศข่าวดีให้ลูกค้า โดยเผยกำหนดการวางแผนปล่อยอัพเดท Android 4.1 Jelly Bean รุ่นล่าสุดให้กับอุปกรณ์สมาร์ทโฟนบางชิ้นเร็วๆ นี้ โดยปัจจุบันมีอุปกรณ์ของ HTC เพียงสองรุ่นเท่านั้นที่มีการยืนยันแน่ชัดว่าจะได้รับอัพเดทแอนดรอยด์ 4.1 คือ HTC One X และ HTC One S แต่ข้อมูลเพิ่มเติมด้านล่างนี้คืออุปกรณ์ที่คาดว่าจะได้รับอัพเดทดังกล่าวด้วย

HTC One X

เมื่อสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารออนไลน์ของ HTC ชื่อ Jeff Gordon ออกมายืนยันว่าทางบริษัทมีแผนส่งอัพเดทแอนดรอยด์ 4.1 ให้กับสมาร์ทโฟนตระกูล One แน่นอน

"เรารู้ว่าแฟนๆ HTC ต่างรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้รับอัพเดทแอนดรอยด์เวอร์ชั่นล่าสุด ณ จุดนี้ เราสามารถยืนยันได้ว่าเรามีแผนการจะส่งอัพเดท Android 4.1 Jelly Bean ให้กับ HTC One X, HTC One XL และ HTC One S" Gordon กล่าว

HTC One S

อย่างที่ระบุไว้ข้างต้น HTC One S เป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่จะได้รับอัพเดท Android 4.1 Jelly Bean โดยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ได้รับการเปิดตัวในเดือนเมษายนโดยมาพร้อมกับ Android 4.0 Ice Cream Sandwich ในขณะที่หลายคนมักขนานนามว่ามันคือ "พี่ชายคนรอง" ของสมาร์ทโฟนตระกูล One และเป็นน้องผู้ใกล้ชิดกับพี่ชายคนโตอย่าง HTC One X นั่นเอง

ทั้ง HTC One X และ One S มีคำชมจากผู้ใช้งานในแง่ดีมากมาย เนื่องมาจาก HTC ผลิตทั้งสองรุ่นออกมาโดยมุ่งเน้นคุณภาพและความสามารถในการใช้งาน และถูกปล่อยลงตลาดพร้อมกับ Android 4.0 ICS โดยไม่ต้องเสียเวลาอัพเดทในภายหลัง และนอกเหนือจากนั้นในปัจจุบันก็มี ROM Jelly Bean สำหรับ HTC One S ออกมาจากเหล่านักพัฒนา ROM แล้ว (CyanogenMod 10 Jelly Bean)

HTC EVO 4G LTE

ในสหรัฐฯ HTC EVO 4G LTE เป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจากค่าย HTC เพราะไม่เพียงมาพร้อมกับสเปคที่สูง ยังสามารถรองรับการเชื่อมต่อ LTE ในขณะที่ผู้ผลิตเองยังไม่ยืนยันว่าโทรศัพท์รุ่นนี้จะได้รับอัพเดท Jelly Bean 4.1 หรือไม่ แต่ตอนนี้ก็มี ROM Jelly Bean 4.1 สำหรับ HTC EVO 4G LTE หลุดออกมาจากเหล่านักพัฒนาให้เห็นกันแล้ว (CM10 JB)

HTC Rezound

ถูกเปิดตัวพร้อมกับ Android 2.3 Gingerbread ในปี 2011 โดยรุ่นนี้ก็มีโอกาสจะได้รับอัพเดท Android 4.1 หลังจากที่เพิ่งได้รับอัพเดท 4.0 ICS ไปไม่นานนี้ ขณะที่มีข่าวลือบางสื่อเผยว่าอัพเดท 4.0 ICS นั้นถูกส่งมาเพื่อทดสอบว่า HTC Rezound จะสามารถทำงานได้ราบรื่นบนอัพเดท 4.1 Jelly Bean

อย่างไรก็ตามกว่า HTC จะตัดสินใจอัพเดท Android 4.1 Jelly Bean ให้กับ HTC Rezound ก็น่าจะกินเวลาอีกหลายเดือน เพราะดูจากการที่อัพเดท ICS กว่าจะมาถึงก็รอคอยกันนานพอสมควร

HTC Sensation 4G

สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับ CPU dual-core 1.2GHz, RAM 768MB นี้น่าจะเพียงพอสำหรับจุดยืนที่จะขอรับอัพเดท Android 4.1 แม้ว่าจะเปิดตัวด้วย Android 2.3 Gingerbread ก็ตาม แต่เมื่อได้รับอัพเดท ICS 4.0 ไป บรรดาผู้ใช้ก็พึงพอใจกับความเร็วที่ตอบสนองการใช้งานดีขึ้น และตอนนี้นักพัฒนาก็สามารถสร้าง ROM Jelly Bean 4.1 สำหรับ HTC Sensation 4G ออกมาแล้วด้วย ตอนนี้ขึ้นอยู่กับฝั่งผู้ผลิตว่าจะตัดสินอนาคตของรุ่นนี้อย่างไร

อาจจะมีอุปกรณ์อื่นของ HTC ที่ไม่ได้อยู่ในรายชื่อดังกล่าวข้างต้น และมีโอกาสจะได้รับอัพเดท Jelly Bean อีก แต่ HTC เองก็ทิ้งข้อความไว้ในหน้าเพจว่า "โปรดติดตามความคืบหน้าในการปรับปรุงข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการอัพเดทของแอนดรอยด์ 4.1 Jelly Bean บนอุปกรณ์ HTC"

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่