หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 9 สิงหาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

โครงการ Google self-driving car project หรือรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติด้วยตัวเองทำสถิติทดสอบระยะทางกว่า 300,000 กิโลเมตรแล้ว ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับโครงการรถยนต์อัจฉริยะที่จะสร้างประโยชน์ได้มหาศาลในอนาคต

ด้านล่างนี้คือสิ่งที่ Google กล่าวถึงโครงการ self-driving project

"ยานพาหนะของเราได้ถูกทดสอบการขับขี่อัตโนมัติด้วยระยะทางกว่า 300,000 กิโมเมตรแล้วในขณะนี้ ซึ่งครอบคลุมสภาพการจราจรที่หลากหลาย และจนถึงตอนนี้ยังไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นแม้แต่ครั้งเดียวภายใต้การควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์"

"เรากำลังคืบหน้าต่อไปเรื่อยๆ แต่เส้นทางยังอีกยาวไกล เพื่อให้ได้มาซึ่งประสบการณ์ที่ดีที่สุด เราอาจจะต้องเผชิญกับถนนที่ปกคลุมด้วยหิมะ ถนนที่มีเครื่องหมายก่อสร้าง และเผชิญกับสถานการณ์ที่ยุ่งยากในรูปแบบอื่นๆ ที่คนขับรถหลายคนพบเจอ โดยขั้นตอนต่อไปของเราคือการให้สมาชิกในทีมทดลองใช้รถขับเคลื่อนด้วยตัวเองเดินทางไปทำงาน (ทุกวันนี้เรายังทดสอบโดยให้สมาชิกนั่งในเบาะคนขับ เผื่อว่าจะต้องทำการควบคุมเองหากมีความจำเป็นเกิดขึ้น) เพื่อให้เทคโนโลยีนี้ใกล้ชิดกับผู้โดยสารมากขึ้น และวันหนึ่งเราหวังว่าความสามารถดังกล่าวจะช่วยให้ผู้คนใช้รถยนต์ได้อย่างทรงประสิทธิภาพขึ้นกว่าเดิม"

ความกังวลหนึ่งสำหรับผู้คนทั่วไปเมื่อกล่าวถึงรถยนต์แบบนี้คือโอกาสของการเกิดอุบัติเหตุ ทาง Google เองกล่าวว่า โครงการนี้อาจจะนำไปสู่การขับขี่ที่ปลอดภัย อย่างไรก็ตามเราขอเอาใจช่วยให้ Google ประสบความสำเร็จกับโครงการดีๆ แบบนี้ด้วยครับ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่