ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 9 สิงหาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤษภาคม ทางบริษัท Lenovo ได้แสดงให้เห็นว่ากำลังพัฒนาแท็บเล็ต ตระกูล ThinkPad ซึ่งจะรันบนระบบปฏิบัติการ Windows 8 โดยในขณะนั้นข้อมูลที่ออกมามีน้อยมากโดยรู้เพียงว่าแท็บเล็ตดังกล่าวจะใช้หน่วยประมวลผล Intel

ล่าสุดมีข้อมูลเพิ่มเติมว่า Lenovo ThinkPad Tablet 2 คู่แข่งขันใหม่ล่าสุดบนตลาดแท็บเล็ต Windows 8 ซึ่งจะมาแทนที่ ThinkPad Tablet รุ่นปัจจุบัน จะใช้งาน CPU ตระกูล Atom ของ Intel และจะออกสู่ตลาดในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งใกล้กับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Windows 8 ในวันที่ 26 ตุลาคม ด้วยเช่นกัน แท็บเล็ตดังกล่าวถูกเคียงข้างด้วยปากกาสไตลัสและแท่นวางคีย์บอร์ดที่มาพร้อม TrackPoint

ThinkPad Tablet 2 จะมาพร้อมหน้าจอขนาด 10 นิ้ว ความละเอียด 1366 x 768 พิกเซล 720p เทคโนโลยี IPS, รันบนระบบปฏิบัติการ Windows 8, CPU Intel Cloveview Dual-core ATOM, RAM 2GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 64GB, แบตเตอรี่ความจุ 10 ชั่วโมง, มีรุ่น 3G HSPA+ /4G LTE (AT&T) เพิ่มเติม, รองรับ Wi-Fi, รองรับการเชื่อมต่อ micro-HDMI, NFC, กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล, กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล, หนา 9.8 มิลลิเมตร, น้ำหนัก 590 กรัม, มีแท่นรองที่มาพร้อมคียบอร์ดและพอร์ต USB 3 ช่อง, HDMI, และพอร์ต Ethernet, รองรับการใช้ลายนิ้วมือเพื่อเข้ารหัส, รองรับ SD การ์ด

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการเปิดเผยสนนราคาของแท็บเล็ต Lenovo ThinkPad Tablet 2 ตัวนี้ออกมาครับ ใครสนใจก็ต้องติดตามในช่วงเดือนตุลาคมนะครับ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่