กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 27 กันยายน 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปีโตโยต้าประเทศไทย ทางโตโยต้าจึงได้แนะนำ Smart G-BOOK เนวิเกเตอร์นำทางบนสมาร์ทโฟน ที่ไม่เพียงแต่ช่วยนำทางยังมีระบบเทเลมาติกส์ ที่ช่วยตอบสนองการใช้งานของคุณเหมือมมีผู้ช่วยอยู่ข้างๆ

smart G-BOOK ถูกพัฒนามาเพื่อจุดประสงค์ 3 อย่างคือ สนับสนุนการขับขี่โดยการช่วยแนะนำเส้นทาง จราจรให้มีความรวดเร็วสะดวกสบาย ด้านความปลอดภัยที่โดยโตโยต้าจะมี Call Center คอยยืนยันตำแหน่งผู้ติดต่อ หรือส่งทีมช่วยเหลือเข้าไปเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินและสามารถแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ให้ได้

สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้งาน smart G-BOOK ได้แก่ IPhone ตั้งแต่ iOS 4.3.5 ขึ้นไปและสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์เวอร์ชั่นตั้งแต่ 2.3.4 ขึ้นไป แต่ยังใช้กับเวอร์ชั่นตั้งแต่ 3.0 ขึ้นไปไม่ได้ โดยแบ่งรุ่นของ smart G-BOOK เป็น 3 รุ่นได้แก่

  • smart G-BOOK TH ระบบนำทางตัวมาตรฐานที่วางขายในราคา 999 บาทบนแอนดรอยด์ และ 31.99 $  บน App Store พร้อมการใช้งานต่อเนื่อง 1 ปี
  • smart G-BOOK TH Lite ระบบนำทางรุ่นทดลองใช้งานฟรี 30 วัน หรือหากมี Activate Code ที่ได้จากกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างๆ จาก Toyota ก็สามารถลงทะเบียนใช้งานได้ 1 ปี
  • smart G-BOOK TH DA เป็นระบบนำทางที่สามารถเชื่อมต่อกับจอแสดงผลสำหรับผู้ซื้อรถยนต์รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 50 ปีของโตโยต้า และยังสามารถใช้งานได้นานต่อเนื่อง 3 ปี

สำหรับผู้ใช้รถยนต์ยี่ห้ออื่นๆ ก็ไม่ต้องน้อยใจเพราะโตโยต้าเปิดให้ดาวน์โหลด smart G-BOOK TH Lite หรือ smart G-BOOK TH มาใช้งานกับสมาร์ทโฟนที่รองรับได้โดยไม่จำกัดค่ายรถยนต์แต่อย่างใด

เมื่อเข้าโปรแกรมมาในหน้าแอพพลิเคชั่น จะมีฟังก์ชั่นให้เลือกใช้งานหลากหลายสามารถแสดงผลได้ทั้งไทย หรืออังกฤษ โดยตั้งค่าเครื่องให้เป็นภาษาที่ต้องการใช้งานก่อน โดยเวอร์ชั่น smart G-BOOK TH Lite และ Smart G-BOOK TH DA ต้องทำการใส่รหัส Activation Code เพื่อรับรหัสมา Log-in หรือจะทดลองใช้งาน 30 วันผ่าน smart G-BOOK TH Lite ได้ (สำหรับ iPhone เท่านั้น)

ถ้าอยากเริ่มนำทางให้เข้า Navigator ที่จะแสดงตำแหน่งปัจจุปันของเราพร้อมไอคอนช่วยเหลือการนำทางต่างๆ โดยสามารถเริ่มนำทางได้โดยกดไอคอนรูปแว่นขยายกลางธงหมากรุกสำหรับการนำทางด้วยการพิมพ์หรือแสดงตำแหน่งที่เราเคยไปแบ่งได้เป็น

G-Memory แสดงเส้นทางที่เราเคยบันทึกไว้, ค้นหาจากชื่อถนน, ค้นหาจากที่อยู่ เช่นพื้นที่จังหวัด, ค้นหาจากหมวดหมู่ เช่น โรงแรม, สุขภาพ, อาหาร เป็นต้น, ค้นหาจากชื่อสถานที่โปรดที่เราบันทึกจาก POI รูปดาวในหน้าแรกได้สูงสุด 5 จุด, ค้นหาจากประวัติการเดินทาง, ค้นหาจากเบอร์โทรศัพท์, ค้นหาจากรหัสไปรษณีย์, ค้นหาจากบริเวณใกล้เคียงตำแหน่งปัจจุปัน, ค้นหาโดนพิมพ์ชื่อสถานที่ที่ต้องการ หรือจะเลื่อนไปยังตำแหน่งที่ต้องการบนหน้าจอแล้วกดธงหมากรุกเพื่อกำหนดเส้นทางได้

สำหรับเส้นทางเดินทางเราสามารถเลือกได้หลายรูปแบบทั้ง เส้นทางแนะนำ คือทางที่โปรแกรมคิดว่าเหมาะสมที่สุด, เลี่ยงทางด่วน, ทางหลักวิ่งเฉพาะถภนนเส้นหลัก, ทางที่สั้นที่สุดคือเส้นทางที่จะตัดตามซอกซอยต่างๆ เพื่อให้ได้เส้นทางให้สั้นที่สุด และเส้นทางอื่นๆ

ถัดลงมาเป็นเป็นระบบค้นหาตามสภาพจราจรที่จะแสดงเส้นต่างๆ เพื่อบอกสภาพจราจรด้วยสัญลักษณ์สี คือ สีเขียวการจราจรปลอดโปร่ง, สีเหลืองการจราจรหนาแน่น เคลื่อนตัวช้า และ สีแดงการจราจรติดขัดมาก ซึ่งถ้าเปิดระบบนี้การค้นหาเส้นทางของ smart G-BOOK ก็จะอ้างอิงการจราจรด้วย

เมื่อได้เส้นทางแล้วยังสามารถกำหนดจุดแวะระหว่างทางได้โดยเข้าไปที่หน้าตั้งค่าแล้วกด + ระหว่างตำแห่นงปัจจุปันกับจุดหมาย แล้วเลือกตำแหน่งที่จะแวะด้วยวิธีเดียวกับการค้นหาปลายทาง แล้วโปรแกรมจะทำการกำหนดเส้นทางใหม่ที่ผ่านจุดแวะของเราได้

เมื่อได้เส้นทางที่ต้องการแล้วยังสามารถจำลองการเส้นทางโดยเข้าไปหน้าตั้งค่าแล้วกด Demo เพื่อแสดงการจำลองเส้นทางก่อนเดินทางจริงได้

และที่พิเศษสุดๆ สำหรับคนที่ไม่รู้เส้นทางยังมีไอคอนรูป Call Center ที่จะเป็นการติดต่อกับ smart G-BOOK Call Center โดยตรง ที่สามาถให้คำแนะนำเรื่องเส้นทางกับคุณ และเพียงบอกชื่อสถานที่ปลายทาง smart G-BOOK Call Center ก็จะส่งตำแหน่งปลายทางมายังสมาร์ทโฟนของคุณได้ทันที

Spot Search ฟังก์ชั่นค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมด้วยการพิมพ์ชื่อสถานที่ที่ต้องการแล้วทำการค้นหาสถานที่นั้นๆ ได้ทันที เมื่อค้นหาสถานที่แล้ว โปรแกรมจะแสดงสถานที่ใกล้เคียงพร้อมเข้าไปดูรายละเอียดของสถานที่เพื่อเป็นการยืนยันตำแหน่ง แล้วบันทึกเส้นทางลง G-Memory เพื่อทำการค้นหาสถานที่ในระบบนำทาง

Smart G-BOOK ยังมีฟังก์ชั่นเสริมด้านความสะดวกสบายและความปลอดภัยถ้าหากคุณเกิดเหตุฉุกเฉินระหว่างเดินทางคือ

Traffic Information ระบบแสดงเส้นทางถนนเป็นสีต่างๆ เพื่อตรวจสอบสภาพจราจร พร้อมเชื่อมต่อกับกล้องของมูลนิธิศูนย์ข้อมูลจราจรอัจฉริยะไทย หรือ iTIC เพื่อดูภาพถนนหนทางต่างๆ ที่เราอาจต้องผ่านได้สดๆ

G-Road บริการประสานงานแจ้งเหตุฉุกเฉินเมื่อรถของคุณเสีย โดยจะส่งตำแหน่งของรถคุณไปยังศูย์ช่วยเหลือที่ใกล้เคียงเพื่อนำรถของคุณไปซ่อมแซม ***ระบบนี้จะติดต่อศูนย์ซ่อมรถให้ฟรีแต่ค่าบริการขึ้นอยู่กับอาการของรถ***
G-Life บริการปรสานงานแจ้งเหตุฉุกเฉินด้านการแพทย์โดยส่งตำแหน่งของคุณให้ สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) ที่มีเครือข่ายอยู่ทั่วประเทศมาช่วยเหลือด้านการแพทย์ของคุณโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

สำหรับผู้ที่สนใจทดลองใช้งาน smart G-BOOK สามารถทดลองดาวน์โหลด smart G-BOOK TH Lite ระบบนำทางรุ่นทดลองใช้งานฟรี 30 วันได้ผ่าน

พิเศษสุด Toyota ยังให้คุณลุ้นรับฟรี ! รหัสใช้งานแอพพลิเคชั่น Smart G-BOOK Lite Version 1 ปี จำนวน 20 รางวัล ผ่าน http://www.facebook.com/siamphonedotcom ตั้งแต่วันนี้ - 7 ต.ค. 2555

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่