แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 17 กันยายน 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สวัสดีช้อป เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้ 3 แบรนด์หลัก คือ ดีคอล (DeeCall), ดีไดอัล (DeeDial) และแมททริกซ์ (Matrix) เน้นกลุ่มลูกค้าองค์กรและธุรกิจเอสเอ็มอีที่ต้องการคุณภาพและบริการด้านการโทรที่ดีในราคาประหยัดคุ้มค่า เชื่อการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือเออีซีในอีก 3 ปีข้างหน้า จะส่งผลให้มียอดผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะตลาดแรงงานต่างชาติ ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ประมาณ 720 บาท เติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วประมาณ 30-35%

นายอัศวิน พละพงศ์พานิช ผู้อำนวยการ และประธานกรรมการฝ่ายบริหาร บริษัท สวัสดีช้อป จำกัด บริษัทผู้นำทางด้านเทคโนโลยีวอยซ์โอเวอร์ไอพี (VoIP) และบริษัท เอ็ม แอนด์ เอส เทเลคอม จำกัด ผู้ให้บริการซิมการ์ดใช้แทนโรมมิ่ง เปิดเผยว่า “ปัจจุบันบริษัทสวัสดีช้อปได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าองค์กรธุรกิจทั้งขนาดกลางและขนาดใหญ่ รวมถึงผู้ใช้ทั่วไปใช้บริการมากกว่า 1 พันล้านนาทีต่อปีสำหรับบริการข้อความเสียง โดยแบ่งเป็นโทรระหว่างประเทศ 80% และโทรในประเทศ 20% และเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดวอยซ์ โอเวอร์ไอพี (VoIP) บริษัทฯ พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้ 3 แบรนด์หลัก ดีคอล (DeeCall) ดี ไดอัล (DeeDial) และแมททริกซ์ (Matrix)”

ดีคอล (DeeCall) เป็นบริการโทรทั้งในและต่างประเทศในระบบดิจิตอลแบบรายเดือน แบ่งเป็น ดีคอล สมาร์ทโฟนแพ็คเกจ สำหรับลูกค้าทั่วไปหรือลูกค้าเอสเอ็มอี ซึ่งสามารถโทรผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนผ่าน 3 ระบบปฏิบัติการ ได้แก่ ไอโอเอส แบล็คเบอร์รี่ และแอนดรอยด์ และวันนี้เปิดให้ทดลองโทรฟรีทั่วโลก 10 นาที โดย search คำว่า DeeCall  จากทั้ง  3 ระบบปฏิบัติการ โทรได้จากทุกเครื่อง ทุกระบบ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากถึง 50% ที่สำคัญสามารถเติมเงินได้ทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น ผ่านบัตรเครดิต เติมเงินผ่านทางร้านสะดวกซื้อหรือบริการชำระเงินผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ (E-Payment)

และบริการดีคอล เอ็นเตอร์ไพรส์ โซลูชั่น (Deecall Enterprise Solution) สำหรับลูกค้าองค์กรขนาดกลางและขนาดใหญ่ ซึ่งเราเป็นผู้บุกเบิกรายแรกในไทยที่ให้บริการ ISDN PRI E1 ในระบบ SIP Trunk - บนอินเทอร์เน็ต Leased line, MPLS โดยที่ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเบอร์สามารถติดตั้งได้ง่าย สะดวก และประหยัด อีกทั้งสามารถเคลื่อนย้ายได้ 100% ใช้งานได้ง่ายกับสมาร์ทโฟน หรือโทรศัพท์สำนักงานทุกรูปแบบ  คุณภาพระดับ High Definition ระบบติดตั้ง Smart sensor ในการเช็คและตรวจคุณภาพของสัญญาณในทุกวินาทีในการใช้งาน  ซึ่งค่าโทรภายในประเทศ เริ่มต้นที่เพียง 70สตางค์/นาที  บริการดีคอลจะช่วยให้การบริหารจัดการการโทรในองค์กรให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และส่งผลให้ธุรกิจดำเนินไปได้อย่างดี

ดีไดอัล (DeeDial) เป็นการให้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศในรูปแบบของการเติมเงินโดยสามารถโทรผ่านโทรศัพท์บ้าน/สำนักงาน หรือโทรศัพท์มือถือในประเทศไทย ด้วยสัญญาณเสียงที่ชัดเจน และอัตราค่าบริการที่คุ้มค่าที่สุด ให้บริการที่ครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศ จุดเด่นของบริการดีไดอัล คือ ไม่มีค่าบริการรายเดือน ไม่มีสัญญาผูกมัด ไม่มีหมดอายุ และจ่ายตามจริงที่ใช้งาน

นายอัศวินกล่าวเพิ่มเติมว่า อีกหนึ่งบริการที่เพิ่งเปิดตลาดคือ แมททริกซ์ ซิมการ์ดให้บริการทั้งในรูปแบบเสียงและข้อมูล (Voice & Data) สำหรับเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ของประเทศนั้นๆ ที่ผู้ใช้เดินทางไป ช่วยประหยัดค่าโทรได้สูงถึง 80% เมื่อเปรียบเทียบกับการเปิดใช้โรมมิ่ง  แมททริกซ์ ซิมการ์ดใช้งานง่าย สะดวกในการโทรออก การรับสาย หรือท่องไปในโลกอินเตอร์เน็ตเหมือนกับทุกๆวัน ที่ท่านใช้โทรศัพท์มือถือในเมืองไทย

ส่วนแผนธุรกิจของบริษัทฯ ช่วงไตรมาสสุดท้าย มีแผนจะเปิดตัว HoTTel บริการใหม่สำหรับธุรกิจโรงแรม ที่มีชื่อว่า “IN-ROOM Mobile Phone” บริการโทรศัพท์มือถือในห้องพักของโรงแรม ซึ่งจะคิดค่าบริการประมาณ 600 บาท ให้ผู้ใช้ที่เข้าพักในโรงแรมเลือกใช้บริการได้อย่างสะดวก ด้วยบริการโทรติดต่อแต่ละแผนกภายในโรงแรมฟรี และสามารถโทรในไทยได้ 60 นาที โทรออกต่างประเทศได้ 60 นาที ส่งข้อความเอสเอ็มเอสได้ 60 ข้อความ คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วงเดือนตุลาคม 2555

พร้อมกันนี้ยังเตรียมเปิดให้บริการอินเตอร์เนชั่นแนล โมบาย แอร์ไทม์ ทรานสเฟอร์ (International Mobile Airtime Transfer) หรือการโอนค่าแอร์ไทม์เป็นเงินในวงเงินระหว่าง 300 – 1,000 บาท เน้นการทำตลาดไปที่กลุ่มลูกค้าผู้ใช้แรงงานต่างประเทศที่มาทำงานในไทย และต้องการส่งเงินกลับไปที่บ้าน โดยจะเริ่มที่ประเทศกัมพูชา และพม่า เพราะเป็นตลาดที่มีฐานผู้ใช้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศของบริษัทอยู่แล้ว

“บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายโดยรวมจนถึงสิ้นปีนี้ไว้ที่ประมาณ 720 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโตเพิ่มขึ้น 30-35% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้ว และคาดว่าในอีก 3 ปีข้างหน้า ด้วยความพร้อมของบริษัทฯ ประกอบกับการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) จะเป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลให้ธุรกิจของบริษัทฯ เติบโต และคาดว่าจะมียอดขายโดยรวมอยู่ที่ประมาณ 2,000 ล้านบาท” นายอัศวินกล่าวสรุป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่