แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 25 กันยายน 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สวิฟ ผู้นำระดับโลกที่ริเริ่มระบบรักษาความปลอดภัยทางด้านการค้าบนมือถือ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ครั้งแรกของโลกประกาศเปิดตัวระบบรักษาความปลอดภัยด้านการชำระเงินผ่านอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย (mPOS) ที่มีความสมบูณ์แบบและสามารถใช้ได้จริง การประกาศเปิดตัวในครั้งนี้ เป็นการร่วมมือกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา หนึ่งในสถาบันการเงินชั้นนำของประเทศไทย ด้วยความยืดหยุ่นและค่าใช้จ่ายที่ต่ำของ โมบาย พีโอเอส (Mobile POS) จะช่วยเพิ่มโอกาสทางการค้าใหม่ๆแก่ลูกค้าของธนาคารให้มีความเป็นไปได้มากยิ่งขึ้น

“นี่เป็นช่วงที่น่าตื่นเต้นมากสำหรับอุตสหกรรมการชำระเงิน ด้วยเทคโนโลยีที่แสดงถึงข้อเท็จจริงที่ช่วยยกระดับการทำธุรกรรมทางการเงิน การชำระเงิน และ การพัฒนาความสะดวกสบายและผลิตผล” มร. เจอโรม เคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูง และผู้ก่อตั้งเอสซีซีพี กรุ๊ป กล่าว “เราพร้อมที่จะให้อำนาจกับธนาคารทั่วโลกด้วยเทคโนโลยีที่มาพร้อมกับกลยุทธ์ที่มีความปลอดภัยอย่างแท้จริง ทำให้ธนาคารสามารถยืนหยัดต่อสู้ในการปฏิวัติวงการพาณิชย์บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ (m-commerce) และสามารถดึงส่วนแบ่งทางการตลาดกลับคืนมาจากการคู่แข่งรายอื่นในตลาดได้”

สวิฟ แตกต่างจากบริษัทรับชำระเงินผ่านอุปกรณ์สื่อสารไร้สายรายอื่นๆ ซึ่ง สวิฟ มิใช่ผู้รวบรวมการชำระเงิน แต่เป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยี และหุ้นส่วนกับอุตสาหกรรมการธนาคารและการเงิน ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและมีลักษณะเฉพาะของสวิฟ ทำให้ธนาคารมีตัวช่วยในการวางกลยุทธ์ต่างๆที่ทำให้ธุรกรรมทางการเงินมีความปลอดภัยตามมาตรฐานธนาคารและพิสูจน์ได้ว่าเป็นของจริง ซึ่งมีความสามารถในการติดตามอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ พนักงานที่อนุมัติธุรกรรมทางการเงินนั้น และแจ้งให้ทราบถึงสถานที่ที่เกิดการชำระเงินขึ้น สามารถตรวจจับการฉ้อโกงที่เป็นไปได้จากการใช้บัตรเครดิตได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และให้ความมั่นใจว่าธุรกรรมการเงินผ่านบัตรเครดิตจะปลอดภัยในระดับสูงสุด

“ความแตกต่างที่โดดเด่นของเราถือเป็นจุดแข็งที่มีความสามารถในการรวมเอาข้อมูลของธนาคารได้อย่างแนบเนียน ทำให้ธนาคารสามารถการชำระเงินผ่านอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย(mPOS) ให้กับผู้ประกอบการทั้งที่มีอยู่แล้วและรายใหม่ๆ” มร.อิริค โฮลสท์-โรเนส รองประธานบริหารของเอสซีซีพี กรุ๊ป กล่าว “ในด้านการค้า เราเปิดโอกาสให้แก่ธนาคารในการสร้างความมีส่วนร่วมกับลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ผู้คนกำลังเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมในการชำระเงินเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และยินดีจะใช้ระบบการชำระเงินแบบไม่ต้องอาศัยเงินสดผ่านทางอุปกรณ์มือถือเพื่อธุรกรรมทางการเงิน การโอนเงิน ไปจนถึงการพาณิชย์ต่างๆ”

มร. ฟิลิป แทน ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ ธนาคารกรุง ศรีอยุธยา กล่าวว่า “สวิฟ คือ ส่วนสำคัญในกลยุทธ์การชำระเงินผ่านอุปกรณ์สื่อสารไร้สายของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเทคโนโลยีการพิสูจน์บุคคลและพิสูจน์ของจริงตามมาตรฐานธนาคารจะช่วยให้การทำธุรกรรมการชำระเงินกลายเป็นเรื่องง่ายและปลอดภัย การร่วมมือกันในครั้งนี้ ทำให้เรามีช่องทางใหม่เพิ่มขึ้นเพื่อเข้าไปมีส่วนร่วมกับลูกค้า และยังทำให้เราสามารถสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น ตลอดจนอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าของเราในการทำธุรกรรมทางการเงินจากที่ใดก็ได้”

สวิฟ ทำการเปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศสิงคโปร์ ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2555 โดย เอสซีซีพี กรุ๊ป และกำลังดำเนินการประสานความร่วมมือกับธนาคารต่างๆ ในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และเอเชียแปซิฟิก

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่