หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 26 กันยายน 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

การเดินทางในปัจจุบัน ถึงแม้จะมีเทคโนโลยีการคมนาคมที่สะดวกรวดเร็วอย่างเครื่องบินโดยสาร ก็ยังไม่ทันใจคนยุคนี้เท่าการติดต่อสื่อสารแบบไร้สาย ดังนั้นหากคุณต้องติดแหง็กอยู่บนท้องฟ้าเป็นเวลาหลายๆ ชั่วโมง โดยที่ไม่ได้ติดต่อกับโลกเบื้องล่างคงเป็นเรื่องที่คับอกคับใจไม่น้อย แต่ต้องขอขอบคุณหลายๆ สายการบินที่เปิดให้บริการ Wi-Fi บนเครื่องบิน ทั้งแบบมีค่าใช้จ่ายและไม่มีค่าใช้จ่าย บางสายการบินก็กำลังพัฒนาการให้บริการ แต่แน่นอนว่าข้อจำกัดทางด้านการใช้งานร่วมกับผู้โดยสารอีกหลายๆ คนบนเครื่องที่ทำให้เกิดปัญหาในการรับ-ส่งข้อมูล อาจไม่คุ้มพอกับค่าใช้จ่ายที่เสียไป วันนี้เราจึงมีทิปแนะนำสำหรับการใช้งาน Wi-Fi บนเครื่องบินอย่างไรให้คุ้มค่า

1. เลือกสายการบิน
ลองตรวจเช็คดูก่อนการตัดสินใจจองเที่ยวบินซิว่า สายการบินเปิดให้บริการ Wi-Fi มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ หรือมีแบบฟรีหรือไม่ แต่ไม่ใช่เครื่องทุกลำของสายการบินนั้นๆ จะสามารถใช้งาน Wi-Fi ได้ทั้งหมดนะ เพราะมีการติดตั้งเครื่องมือปล่อยสัญญาณแค่เครื่องบินบางรุ่นเท่านั้น ฉะนั้นอย่าลืมเช็คเครื่องบินของคุณด้วย

2. ปิดการซิงค์ข้อมูล
ควรปิดการซิงค์อัติโนมัติต่างๆ เช่น DropBox, Google Drive หรือ iCloud ถึงแม้ว่ามันจะเป็นประโยชน์กับคุณเมื่ออยู่บนภาคพื้นดินก็ตาม เพื่อไม่ให้การรับ-ส่งข้อมูลที่ไม่จำเป็นเกิดขึ้นบนอุปกรณ์ของคุณที่จะให้การรับ-ส่งข้อมูลอื่นๆ ที่จำเป็นช้าลง

3. วางแผนการใช้งาน
หลีกเลี่ยงหน้าเว็บที่มีกราฟิกเยอะ เช่น รูปภาพ, วีดีโอ รวมถึงการสตรีมมิ่งเพลง (หากคุณไม่ได้จำเป็นต้องใช้) และพยายามอย่าเปิดหน้าการใช้งานหลายๆ แท็บ ทางที่ดีควรเปลี่ยนไปอัพเดทข้อมูลต่างๆ ผ่าน RSS feed เพื่อความรวดเร็วในการเช็คข่าวสาร

4. ปรับการใช้งานบนเบราว์เซอร์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ
เลือกใช้เบราว์เซอร์ที่ไม่เน้นการใช้งานกราฟิกที่ไม่จำเป็น รวมถึงการตั้งค่าบนเบราว์เซอร์เช่น ปิดปลั๊กอิน, แท็บเครื่องมือ หรือป๊อบอัพโฆษณา และควรตั้งค่าหน้าโฮมไว้ที่หน้าว่างอยู่เสมอเพื่อไม่ให้เกิดการดาวน์โหลดหน้าที่ไม่ได้ใช้งานเมื่อเปิดเบราว์เซอร์ใช้งาน

5. ประมาณปริมาณการใช้งานล่วงหน้า
ลองคำนวนจากระยะเวลาในการเดินทางของเที่ยวบิน รวมถึงความถี่ในการเดินทางของคุณต่อเดือน ก่อนตัดสินใจซื้อแพ็คเกจ Wi-Fi ซึ่งแน่นอนว่ายิ่งซื้อเยอะก็ยิ่งถูก หากคุณให้งานเยอะก็ควรเลือกแพ็คเกจแบบไม่จำกัดแล้วก็ยิ่งคุ้ม และอย่าลืมตรวจสอบโปรโมชั่นส่วนลดหรือคูปองจากทางสายการบินและอื่นๆ ที่ร่วมรายการ เท่านี้คุณก็เพลิดเพลินกับการใช้งาน Wi-Fi บนเครื่องบินได้อย่างไร้กังวลแล้ว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.tecca.com วันที่ : 26 กันยายน 2555

Tags :

มือถือออกใหม่