กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 9 ตุลาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ตกเป็นฝ่ายถูกโจมตีอย่างต่อเนื่องตั้งแต่หลังจากวางขาย หลายสัปดาห์ที่ผ่านมาผู้ใช้ iPhone 5 ได้รายงานว่าอุปกรณ์ตัวใหม่ของพวกเขาประสบกับปัญหา Wi-Fi, รอยขีดข่วนบริเวณขอบ และแม้กระทั่งการพบ "รอยหมอกสีม่วง" ในภาพถ่ายของพวกเขา

ทาง Apple ได้ออกมาให้คำแนะนำเกี่ยวกับปัญหา "หมอกสีม่วง" บนภาพถ่าย โดยตอบคำถามผู้ใช้งานผ่าน support forum ซึ่งมีใจความว่า เปลวไฟสีม่วง หรือร่องรอยที่คล้ายหมอกควัน หรือจุดๆ ที่เกิดขึ้น เกิดจากการถ่ายภาพที่หันไปหาแหล่งกำเนิดแสงโดยตรงขณะที่กำลังจับภาพหรือบันทึกวิดีโอ ซึ่งเกิดจากความผิดพลาดในวิธีการถ่ายรูปของผู้ใช้ และเพื่อให้ได้ภาพที่สมบูรณ์แบบนั้น ผู้ใช้ต้องขยับตำแหน่งกล้องอีกเล็กน้อยเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีหมอกสีม่วงปรากฏอยู่ เนื้อหาด้านล่างเป็นข้อความเต็มๆ ที่ทาง Apple ตอบผู้ใช้

"กล้องขนาดเล็ก ส่วนใหญ่ รวมถึง iPhone ทุกๆ รุ่น มีโอกาสแสดงรูปแบบของเปลวไฟออกมา เมื่อทำการจับภาพที่หันทิศทางไปหาแหล่งกำเนิดแสงโดยตรง ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้เมื่อแหล่งกำเนิดแสงอยู่ในตำแหน่งหรือมุมที่เกิดการสะท้อนบนฉากรับภาพพอดี แนะนำให้ขยับกล้องเล็กน้อย เพื่อเปลี่ยนตำแหน่งไม่ให้แสงสว่างจ้าเข้าสู่เลนส์ หรืออาจใช้มือช่วยบังเลนส์เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบดังกล่าว"

กล้องใน iPhone 5 มีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล เช่นเดียวกับกล้องใน iPhone 4S แต่ทาง Apple ได้เพิ่มเลนส์ที่ทำจาก 'Sapphire lens' ซึ่งอ้างว่ามันมีประสิทธิภาพดีสำหรับการใช้งานในสภาวะแสงน้อย ไม่รู้ว่างานนี้ผู้ใช้ iPhone 5 จะมีความเห็นอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ หากใครเจอปัญหานี้ด้วยตัวเองก็นำมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่